Những nguyên nhân phát sinh bệnh tật

Con người sinh sống trên đời ai cũng mong muốn thân thể mạnh khỏe, tươi vui, gia đình hạnh phúc, lộc tài vượng tiến, chẳng ai mong mình mắc bệnh tật, hoạn nạn để rồi đau buồn u ám, tiền tài đội nón ra đi.

Cổ nhân đã tìm hiểu và đúc kết một vấn đề “Chữa được bệnh chứ không chữa được mệnh”, điều này có lẽ đúng phần nhiều bởi vì số người theo trường phái duy vật luôn luôn là số đông, số người duy tâm và am hiểu tâm linh cũng rất ít, bởi vậy thực chất vấn đề phát sinh bệnh tật và cách chữa trị hầu như không phải ai cũng hiểu một cách thấu đáo, nên tới lúc nản chí buông xuôi phó mặc số phận hoặc là không biết cách suy luận tìm hiểu do vốn kiến thức còn hạn chế.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra cho mọi người thấy tại sao con người lại mắc bệnh và trong những trường hợp nào chữa được, trường hợp nào thì không. Bệnh tật liên quan được phân loại chia ra 3 nhóm cơ bản sau đây:

1. BỆNH THUỘC PHẦN TRẦN (yếu tố khách quan):

Đây là những thể loại bệnh phổ biến, chiếm phần lớn, mà nguyên nhân phát sinh do môi trường bị ô nhiễm bởi khói, bụi, âm thanh, nguồn nước bẩn; do chiến tranh đem đến (vũ khí hóa học, sinh học…); do hóa chất độc hại tồn dư trong rau, quả; do thiên nhiên khắc nghiệt (nóng quá, lạnh quá, bão từ…); do thói quen ăn uống mất vệ sinh do thiếu hiểu biết (tiết canh, gỏi cá, thịt lợn gạo, gia súc mắc bệnh truyền nhiễm…); do sinh hoạt không điều độ (thức quá khuya, làm quá sức, ngồi nhiều lười hoạt động…); do những phương tiện của đời sống văn minh hiện đại…..

Đối với loại bệnh này thì nhất định phải tìm thầy, tìm thuốc, đi khám chữa bệnh chiếu chụp siêu âm, xét nghiệm.., chỉ có y học cổ truyền, y học hiện đại, bác sĩ đường trần mới cứu chữa được. Bệnh mang tính chất phát sinh trong thời điểm nhất định, mang tính chất giai đoạn hoặc lâu dài nhưng có thể chữa khỏi. Trường hợp mắc bệnh do những nguyên nhân nói trên mà mê tín đi cúng lễ giải hạn thì tiền mất tật mang.

2. BỆNH THUỘC CĂN SỐ :

Bệnh này phát sinh ra bởi một nguyên nhân là nghiệp quả tiền kiếp của đương số và đây là một thể loại bệnh mà đương số phải mang theo từ khi sinh ra cho đến khi chết. Bệnh mang tính chất lâu dài, trường kỳ đeo bám. Chẳng hạn: què (liệt), mù, câm, điếc (tứ chứng nan y); thân thể đeo mang những dị tật khác thường, khó chữa. Một số trường hợp bỗng nhiên phát sinh bệnh nặng, mang u bướu lớn chảy máu, mủ hôi thối, đau đớn cả về thể xác và tinh thần khi ở độ tuổi trưởng thành…

Đối với chứng trạng thể loại của bệnh này thì thường rất nặng nề và không có cách gì có thể chữa trị được.

3. BỆNH THUỘC PHẦN ÂM:

Bệnh phần âm thường mang tính cấp tính, giai đoạn, thuốc thang chữa trị không khỏi, không phát hiện ra nguyên nhân.

3.1. Bệnh do động mồ, động mả sinh ra: Bệnh này diễn biến có thể nhẹ, có thể nặng mà thuốc thang dù đúng chứng bệnh vẫn không thể khỏi. Nếu như biết động phần mộ nào mà tiến hành làm lễ tạ mộ thì bệnh sẽ hết.

3.2. Bệnh do nghiệp quả của cha ông để lại: Đối với loại bệnh này có thuốc thang chạy chữa cũng như không, nếu nghiệp nhẹ thì có thể vài ba năm, dăm bảy năm bệnh tự khỏi; nếu nghiệp nặng thì bệnh đeo bám lâu dài gây rất nhiều phiền toái, hệ lụy bất ổn cho cuộc sống của bản thân và gia đình.

Chẳng hạn có những người đột nhiên mắc chứng đau đầu liên miên mà qua kiểm tra bằng y học hiện đại không phát hiện ra chứng bệnh gì, tìm hiểu bằng soi căn, gọi hồn, thì biết bệnh đó là do một vong linh tiền bối thân nhân khi hồn tiền dương thế bị ngã từ trên cao xuống vỡ sọ, vong này hợp mệnh, hợp vía với đương số nên mới sinh ra chứng bệnh lạ kỳ như vậy.

Một số trường hợp khác thì bị đau chân, đau tay, tìm hiểu thì biết có vong hợp mệnh bị giam cùm trong địa ngục…

Bệnh thuộc dạng này thì cần phải tiến hành những công việc như phả độ gia tiên, cầu siêu, hoàn thân hoàn cốt … tùy theo nguyên nhân cho những vong linh liên quan, sau khi làm lễ xong thì một thời gian ngắn sau đó bệnh tự nhiên sẽ hết.

3.3.Bệnh do vong linh gia tiên có nỗi oan ức cần bày tỏ nên nhập vào đương số gây ra hoặc do đương số có lỗi lầm gì với tổ tiên mà bị trách phạt: Bệnh trạng trong trường hợp này thì cần phải tiến hành làm lễ giải oan ức cho vong linh hoặc tạ lỗi với tổ tiên thì bệnh sẽ hết.

3.4.Bệnh do yêu ma quỷ quái xâm nhập: Bệnh này thường khiến đương số có những hành động kỳ quặc, ăn nói khác lạ, tính nết bất thường,… Muốn khỏi thì phải trừ yêu, diệt ma hoặc tìm hiểu kỹ lý do chúng muốn quấy phá làm hại mà có biện pháp thích ứng với từng vụ việc .

3.5.Bệnh do khai căn, luyện đồng (phạt căn): Những người có mệnh đồng căn quả mà không biết, đến thời hạn bị chấm đồng bắt lính mà không hay, thì sẽ bị phạt căn. Có thể ốm yếu tới mức bò lê bò lết ở nhà nhưng khi tới đền, điện, phủ thì lại khỏe mạnh vui tươi như thường. Hoặc ở nhà thì bị đau bụng quằn quại, nhưng tới bệnh viện kiểm tra lại tự nhiên hết đau mà tìm không ra được chứng trạng gì. Có người còn bỗng nhiên mắc chứng ung thư đầu trọc lốc, người gầy đét chỉ còn da bọc xương….

Đối với thể loại bệnh này thì chỉ còn cách là xin khất đồng hoặc ra trình đồng mở phủ thì mới khỏi được.

Phúc Tâm Pháp Sư

( Xem thêm tại Page Đạo Mẫu )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *