Người cõi âm có thể giúp người cõi trần trình đồng, khất đồng, tiễn căn được không ?

Âm giới, Dương gian là hai thế giới tuy khác biệt nhưng luôn có sự song hành hộ trợ lẫn nhau và đặc biệt âm giới có những quy định rất nghiêm ngặt, chặt chẽ.

Người cõi âm hơn người phàm trần ở chỗ có thần thông nên biết được một số vấn đề tương lai, quá khứ, vận hạn của người thân, bà con họ hàng trên dương thế. Tuy nhiên cũng giống người cõi trần, người cõi âm cũng phải có tu tập, rèn luyện thì thần thông mới ngày càng tinh thông. Trong trường hợp này vong sẽ có hiểu biết sâu rộng, lại có thể soi âm soi dương chỉ ra nhiều thông tin cho người trần gian biết và ứng nghiệm thần kỳ không khác gì một vị tiên tri lỗi lạc.

Bên cạnh đó có những vong thần thông bị giới hạn bởi nhiều lý do khiến suy nghĩ và nhận thức của họ cũng vẫn giống như khi còn sống, không có gì thay đổi nhiều. Trong trường hợp này vong không thể nào đưa ra được những lời giải đáp hoàn toàn chính xác. Đôi khi người tiếp xúc với vong linh qua việc cầu hồn, áp vong còn cảm thấy thất vọng và có đôi chút hoài nghi.

Như vậy chúng ta thấy không phải mọi điều cần tìm hiểu khi được vong linh giải đáp đều là đúng, cái đó phụ thuộc mức độ thần thông của mỗi vong linh.

Trở lại với nội dung câu hỏi “ Người cõi âm có thể giúp người cõi trần Trình đồng, khất đồng, tiễn căn được không?”.

Đáp: Người cõi âm có thể làm được việc đó nhưng không được phép làm, nếu làm như vậy thì không những phạm luật giới cõi âm mà còn là hành động can thiệp vào nghiệp quả của nhân sinh làm loạn pháp.

Những vong linh dám làm chuyện đó thì phải chịu tội hình rất nặng nề, hoặc bị tù đày giam cầm nơi địa ngục ngàn năm hoặc phải đọa vào cõi súc sinh làm súc vật muôn kiếp.

Nếu chúng ta nhìn nhận vấn đề ở góc độ nhân, quả thì thấy ngay rằng mỗi người khi sinh ra có một nghiệp quả rõ ràng, vậy mới sinh ra đủ thứ hạng người, trăm ngàn hạng nghề. Những mối quan hệ cha mẹ, anh em, thầy trò, đạo hữu, ….đều là do tiền kiếp mắc nợ ân, tình, nghĩa, lụy,… mà ra cả. Bởi vậy cuộc sống chính là sự trả nghiệp, trả duyên, nợ, oán thù, oan trái….

Người có mệnh đồng căn quả phải trình đồng hoặc xin khất đồng, người có mệnh đồng mà không có duyên xin tiễn căn, đều phải do một hoặc nhiều người thầy làm cho, mà những người thầy ấy vốn có mối giao duyên với người đó từ tiền kiếp, hoặc ân, tình, nghĩa, lụy, hoặc oan trái cừu thù. Nay vong linh can thiệp vào, không muốn con cháu nhà mình gặp chuyện xui vì nghiệp quả kém, dùng thần thông dẫn hồn vía người cõi trần đi khất, đi tiễn căn, đi trình đồng nơi cõi âm tức là không trả cái nghiệp quả gây ra của con cháu mình, vậy đương nhiên sai trái đó người cõi trần là người chịu vạ trước tiên, sau đó tới người nơi cõi âm phải gánh chịu hậu quả không chỉ riêng cho bản thân mà còn hệ lụy cho cả con cháu dòng họ vì dám tự tung tự tác làm sai luật giới.

Phúc Tâm Pháp Sư

( Xem thêm tại Page Đạo Mẫu )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *