Nằm lòng kiến thức phong thủy về trồng cây trước nhà

Mục lục

Nằm lòng kiến thức phong thủy về trồng cây trước nhà

Mục đích chính của việc trồng cây cảnh trước nhà chính là tạo mảng xanh thẩm mĩ cũng như nguồn năng lượng tích cực trong phong thủy. Vậy cần phải lưu ý điều gì để mọi sự hanh thông, thuận lợi?


1. Nguyên tắc trồng cây trước nhà: Trước cau sau chuối

 
Theo quan niệm dân gian, phía trước nhà nên trồng cau, còn phía sau nhà nên trồng chuối.
 
Theo quan điểm phong thủy nhà ở, mặt tiền thuộc vào Minh đường, cần không gian thoáng đãng và sáng sủa. Vậy nên, tránh trồng những cây tán rộng, cành lá um tùm che mất tầm nhìn, ảnh hưởng xấu tới sự lưu thông không khí từ cổng vào cửa chính.
 
Nam long kien thuc phong thuy cay coi truoc nha hinh anh 2
 
Ngoài ra, nếu trước nhà trồng những cây thân gỗ lớn, khiến mặt tiền ngôi nhà bị che khuất, đi lại cũng không an toàn nếu như va vấp phải rễ hoặc cành cây. Do đó, nên trồng những loại cây dáng cao, mảnh và thanh thoát như cau hay dừa.
 
Trong trường hợp gia đình nào có cây cổ thụ hay cây to, lá um tùm trước nhà mà không thể di chuyển ra chỗ khác được, có thể dùng gương để hóa giải thế phong thủy này. 
 
Căn cứ vào kích thước to nhỏ của cây mà chọn gương phù hợp. Nếu cây có tán vừa, nên dùng gương tròn treo ở vị trí trước nhà. Nếu cây có tán rộng, um tùm thì dùng gương vuông. Còn với những cây cổ thụ lâu đời, nên dùng gương lồi để giảm tối đa sự ảnh hưởng của luồng khí xấu chiếu vào ngôi nhà.
 
Ngoài ra, phần mặt tiền ngôi nhà cũng nên sơn màu sáng, tạo ra hình ảnh nổi bật hơn so với màu của cây, như vậy có cảm giác không bị cây che khuất quá nhiều.
 
Nam long kien thuc phong thuy cay coi truoc nha hinh anh 2
 
2. Nên trồng loại cây nào trước nhà?
 
Phong thủy trồng cây trước nhà không chỉ tạo không gian xanh mát, đảm bảo thẩm mĩ, tràn ngập sức sống cùng không khí trong lành mà còn có tác dụng phong thủy, điều hòa âm dương, giúp cuộc sống mỗi nhà thêm dễ chịu, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
 
Các loại cây tre, trúc, cọ: Mang đến may mắn, phát đạt cho cuộc sống gia đình. Đây là những loại cây này biểu tượng của phú quý. Nhưng cần lưu ý, thường xuyên tỉa bớt tán cây và bộ rễ. Tránh tình trạng tán cây, rễ phát triển quá rộng, vận thế sẽ chuyển từ cát thành hung.
 
Nam long kien thuc phong thuy cay coi truoc nha hinh anh 2
 
Trồng tùng ở hướng Nam: Mục đích nhằm mang lại nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống. Chú ý, nên trồng tùng trong chậu cảnh để tạo thành thế bon sai, tránh trồng dưới đất khiến tùng phát triển quá mạnh, tán rộng thân cao che bớt ánh sáng mặt trời vào nhà, khiến dương khí suy yếu, không tốt về mặt phong thủy.
 
Các loại cây như cam, chanh, táo: Có thể mang đến nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận cho những gia đình làm nghề kinh doanh.
 
Các loài hoa: Trồng trước nhà các loài hoa cũng góp phần mang đến niềm vui, sự cát lành cho cuộc sống của gia đình. Thêm nữa, mang tới sự thịnh vượng, may mắn cho công việc của các thành viên.Cây lựu, cây đào: Rất thích hợp trồng ở những gia đình có con nhỏ, con cái còn học hành thi cử. Nó sẽ giúp gia đình luôn hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, thông minh.
 
Cây thông: Thích hợp trồng ở những gia đình có nhiều cụ già hay người trung tuổi sinh sống. Theo phong thủy, trồng thông giúp mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, sống lâu, ít bệnh tật.
 
Cây hòe: Là loại cây dễ trồng và có hoa nở thơm ngát, có thể trồng trước nhà bởi loại cây này theo phong thủy còn gọi là “cây lộc”, là biểu tượng của giàu sang phú quý, giúp công thành danh toại.
 
3. Nên tránh trồng các loại cây nào trước nhà?
 
Cây liễu: Với gia đình bình thường, tránh trồng cây liễu trước nhà. Theo quan điểm phong thủy, loài cây này không tốt cho vấn đề tình cảm, hạnh phúc gia đình.
 
Nam long kien thuc phong thuy cay coi truoc nha hinh anh 2
 
Cây dâu hay cây xương rồng: Những loại cây mang điềm xấu trong phong thủy, khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều bất lợi.
 
Cây dương, cây bách, cây đa: Những loại cây này mang nhiều âm khí, thường thích hợp trồng ở những nơi đền, chùa, miếu mạo…, không thích hợp trồng ở trước nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *