CÁC CON ĐƯỜNG VÀ CÁC LỐI DẪN VÀO NHÀ

CÁC CON ĐƯỜNG VÀ CÁC LỐI DẪN VÀO NHÀ

Trong khoa Phong Thủy hiện đại, các đường đi ở các khu đô thị, thành phố thay thế cho hình ảnh các con sông ở các vùng quê, nó cũng mang lại Khí. Những con đường cong lượn 1 cách dịu dàng như những con sông uốn lượn hữu tình, sẽ cho phép luồng Khí di chuyển nhẹ nhàng êm ái, có tác dụng tốt. Những đại lộ thẳng và xa lộ sẽ thúc đẩy luồng Khí quá nhanh chóng và thường gây nguy hiểm. Do đó, điểm đầu tiên mà NCD tôi muốn nhấn mạnh đó là:
_ Đừng nên chọn nhà hay đất mà trước mặt hoặc sau lưng có: Đường xe lửa, đường xa lộ (high-way ), đường cao tốc (free-way ). Vì mật độ xe và tốc độ nhanh của nó khiến dòng Khí như bị hút đi, từ Sinh Khí sẽ thành Ác Khí.
Trong thực tế, loại Hình Sát mà ta thường gặp nhất do các con đường lộ mang lại chính là Phản Cung Sát, là 1 loại Sát Khí hình thành từ 1 con đường cong như lưỡi liềm cắt trước mặt nhà, sau lưng nhà. Nhân hôm rồi tôi có đi TQ, nhìn thấy các cây cầu vượt đan xen nhau, nên hôm nay NCD cũng xin nói đến chúng , hầu giúp cho các anh chị , các bạn nào ở nước ngoài có gặp phải :
_ Tuyệt đối tránh mua, thuê nhà trong các chung cư ( Apartment) mà bị Phản Cung Sát từ các cầu vượt, đường cao tốc (free-way). Phản Cung Sát từ các con đường này còn nguy hiểm gấp mấy lần từ 1 con đường lộ thông thường. Hãy cẩn thận !!!
_ Tuyệt đối tránh ở gần nơi giao nhau của các cây cầu vượt, các đường cao tốc. tầm Sát thương của chúng rất lớn, ảnh hưởng rất xa. Ở những nơi này, dòng Khí bị nhiễu loạn, sẽ có ảnh hưởng rất xấu với sức khoẻ, tinh thần của chúng ta.
_ Tuyệt đối tránh mua , thuê các nhà nằm trên đường hầm, tàu xe chạy xuyên qua phía dưới, sẽ phạm phải Xuyên Tâm Sát. Người ở đó sẽ bị tài vận kém, sức khoẻ kém, dễ sinh bệnh chảy máu.

Cả 3 loại này không phải là không có cách hóa giải, nhưng tốt hơn là tránh, vì khi bất đắc dĩ lắm, trong trường hợp không thể chọn lựa, ta buộc phải ở đó thì hãy dùng hóa giải. Dù sao, ở 1 nơi không bị Hình Sát gì vẫn tốt hơn mà!
_ Một con đường ( Cũng như là 1 con sông, nhánh sông, 1 bụi cây lá nhọn ) chĩa thẳng vào cửa hoặc cửa sổ nhà là bị Thương Sát. Người trong nhà thường bị tai nạn chảy máu, bệnh tật.
_ Một con đường xe chạy giống như chiếc nĩa ( như lưỡi bồ cào ) ở trước cửa: Cha con bất hòa, mỗi người tự làm theo ý mình.
_ Một con đường hình thành 3 cạnh của Bát Quái ở trước cửa: Rất xấu cho các mối quan hệ giửa các thế hệ trong nhà.
_ Nhà ở trong các chung cư (Apartment ): Đại kỵ mở cửa ra nhìn thấy ngay cầu thang đi xuống hay cửa thang máy.
_ Nhà ở hoặc cửa hàng tránh ở trên 1 đoạn dốc xuống. Khí cũng như nước, luôn chảy từ cao xuống thấp. Nếu nhất định phải chọn nhà ở khu vực đó, thì nên đến đó quan sát khi trời mưa, nước mưa chảy đọng vào ngôi nhà nào thì hỏi mua, thuê nơi đó là tốt nhất. Vì Thủy tụ là Khí dừng mà.
_ Nhà ở tận cùng 1 ngõ hẽm, luôn phải chịu lời thị phi.
_ Một con đường dẫn vào nhà mà quá hẹp (nhỏ hơn cả cửa chính ) là rất xấu. Bởi lối vào là một bước đầu chuẩn bị, để chúng ta có thể cảm thấy một khi chúng ta bước vào nhà; hay là chỗ giúp chúng ta xác định cách chúng ta đến với thế giới bên ngoài, sau khi ra khỏi nhà. Lối vào nên có vẻ khang trang và dễ đi, và lối ra cũng nên có 1 quang cảnh sáng sủa và không bị cản trở.
_ Nếu nhà ở cao hơn mặt đường, có những bậc lên xuống, chúng nên thoai thoải và không được quá dốc, cửa đi phải mở ra trên một khoảng đất rộng rãi. Các bậc hẹp và dốc sẽ làm trôi tuột tiền của, may mắn ra khỏi căn nhà.
_ Nều nhà ở thấp hơn mặt đường, các bậc cấp dẫn xuống là một điều xấu, khiến những người cư ngụ luôn cảm thấy căng thẳng, vì phải luôn tranh đấu, phấn đấu, làm việc cật lực.
_ Hai bên lối vào nhà nếu có hai bụi cây thì không nên để rậm rạp quá, phải tỉa gọn bớt.
_ Nếu làm mái hiên phía trước, hãy cẩn thận các cây cột chống. Nếu các cây cột này quá lớn sẽ cản trở dòng Khí. Nếu chúng lại là cột vuông thì dễ bị phá sản. 
_ Một đường hẽm thẳng và dài, hẹp thì Sát Khí chứa ở trong đó, làm cho nhà bị u ám, người bị tai họa. Nếu mở cho hẽm dài ra càng bị thất bại.
Nếu đường hẽm đó xông thẳng hay xông nghiêng vào nhà: Sẽ chết đường.
Nếu đường hẽm đó xông vào bên trái hay bên phải nhà: Sẽ bệnh tật, cô quả.
Nếu đường hẽm đó x6ng thẳng vào Cửa Cái nhà: Con nhỏ chết non.
_ Một đường hẽm như hình lưỡi dao _ đầu lớn đầu nhỏ: Thường bị trộm cướp.
Đầu lớn chĩa vào: Bị người ta giết chết.
Đầu nhỏ chĩa vào: Giết người phải thường mạng.
_ Hẽm nhỏ giao nhau thành ngả tư: Ở đó cãi lộn luôn.
_ Cửa hẽm hình chữ Nhân ( chữ Hán ): Hại nhân mạng.
Cửa hẽm hình chữ Thập (+): Bệnh nặng , thưa kiện.
_ Trước nhà có giao lộ chữ T đâm vào là xấu.
_ Nhà nằm trong giao lộ chữ Y là xấu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *