4 dấu hiệu nhận biết chung cư phạm sát khí

4 dấu hiệu nhận biết chung cư phạm sát khí

Phong thủy học cho biết, sức khoẻ, tài lộc chỉ đến với gia chủ khi địa khí và thiên khí được lưu thông hợp lý. Cũng bởi vậy, gia chủ cùng những thành viên trong gia định sẽ chịu ảnh hưởng không tốt nếu nhà ở phạm sát khí.

Nhờ những ưu thế thuyết phục của mình, căn hộ chung cư đang là loại hình nhà ở được rất nhiều người ưa thích trong cuộc sống hiện nay. Dù vậy, không giống như thiết kế của các loại nhà thổ cư thông thường, căn hộ chung cư lại có những đặc điểm riêng biệt rất cần lưu ý. Cũng bởi lẽ đó, trong việc thiết kế căn hộ sao cho phù hợp với phong thuỷ là một trong những vấn đề “gây khó” cho không ít gia chủ.
Dưới đây là 4 dấu hiệu nhận biết những căn hộ chung cư như thế nào sẽ phạm sát khí và một vài lời khuyên để giúp chủ nhân căn hộ khắc phục được những đặc điểm xấu đó.

1. Tòa nhà chung cư bị “Thiên trảm sát”

Đây là tình trạng mà các toà nhà chung cư hay mắc phải ngày này đó là “Thiên trảm sát” hay còn có nghĩa là “Thanh đao trời giáng”.
Luồng gió mạnh sẽ thổi trực tiếp vào những toà chung cư bị "Thiên trảm sát"
Luồng gió mạnh sẽ thổi trực tiếp vào những toà chung cư bị “Thiên trảm sát”
Trường hợp này sẽ dễ khiến ngôi nhà gặp phải nhiều dòng dương khí hơn. Sự lưu thông rất mạnh của không khí sẽ diễn ra tại khe hở giữa hai toà nhà, điều này sẽ tạo ra dương khí và nhiều dòng sát khí bay tới ngôi nhà. Tất nhiên, cư dân sinh sống trong những toà nhà này sẽ gặp phải những ảnh hưởng không tốt.
Nếu gia đình bạn sở hữu một căn hộ có vị trí thuộc 1 trong 2 toà nhà, nằm trong khe hẹp giữa 2 toà nhà hay đối diện với khe hẹp, bạn nên đặt ngay trước cửa ra vào một tấm gương bát quái. Hoặc, một đồng tiền xu cổ hay một con ngựa bằng đồng cũng có thể được đặt ở vị trí cửa vào căn hộ để ngăn chặn sát khí được tạo ra từ các luồng gió hỗn loạn.

2. Dầm bê tông đặt ngang nhà

Để đảm bảo kết cấu cho ngôi nhà, các dầm trụ bằng bê tông là vô cùng cần thiết trong thiết kế của chung cư hay nhà phố hiện đại. Dù vậy, sẽ rất mất thẩm mỹ nếu dầm nhà lộ và dầm bê tông theo phong thuỷ sẽ mang lại sát khí lớn.
Trần nhà càng thấp bao nhiêu sẽ càng nguy hiểm bấy nhiêu bởi sự ngột ngạt có thể được gây ra từ chúng khi xuất hiện trên bàn làm việc, giường ngủ, ban thờ hay bếp. Điều này dễ ức chế nguyên khí của những người đang sinh hoạt ngay dưới chúng. Nên để có một không gian sống trọn vẹn, cần hoá giải, tạo sự cân đối cho căn hộ. 
Cách hoá giải đó là sử dụng trần giả lót dưới lớp xà, điều này cũng tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn
Cách hoá giải đó là sử dụng trần giả lót dưới lớp xà, điều này cũng
tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn
Những biện pháp hoá giải được đưa ra trong trường hợp này đó là: Dùng các bóng đèn tròn lắp ngay dưới xà, sát khí giáng xuống từ xà sẽ được giảm đi nhờ dương khí phát sinh từ ánh sáng của đèn.
Hoặc dùng lót trần giả dưới lớp xà, đây là cách khá hữu dụng trong trường hợp trần nhà bạn tương đối cao.
một cách dùng đèn khác bạn cũng có thể dùng đó là đèn hắt ngược ánh sáng lên trên xà nhà, cách này sẽ đem đến cảm giác vị trí của chúng được đẩy cao lên.

3. Hai căn hộ có cửa chính đối diện nhau

Vì thường được thiết kế theo dãy, các căn hộ chung cư thường có cửa chính đối diện nhau, nhà kia xung thẳng sang nhà này. Cũng có những căn hộ còn toạ lạc tại một vị trí khá bất an khác như chân cầu thang hay cuối hành lang, hoặc có cửa chính thẳng với cửa ban công.
Khí vận chuyển tại những căn hộ trên thường lưu thông không tốt và thường rất nhanh (gây ra lưu thống gấp, khí trường) dễ khiến người sống trong căn hộ gặp bệnh hoạn thường xuyên, tán khí đồng nghĩa với tán tài. Theo phong thuỷ học, những vấn đề trên là tối kỵ.
Bạn cũng đừng quên yêu cầu phía ban quản lý toà nhà lắp thêm đèn chiếu sáng để xua đuổi âm khí cho căn hộ của mình
Quan niệm xưa thường cho rằng, khí trường trong nhà sẽ không thể trong sạch vì cửa chính của hai nhà ở vị trí đối diện nhau sẽ gây ra sự pha tạp lẫn lộn của khí trường giữa hai nhà, điều này cũng dễ gây tranh chấp, phiền phức.
Cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng “2 cửa đối nhau” là treo trên dạ cửa bốn chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” ( nghĩa là Ông trời ban phúc bốn phương) hoặc đặt bình phong trước cửa cho chính căn hộ.
Đây là cách làm vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả cao mà lại đem đến thiện cảm. Cách hoá giải này cũng có thể được sử dụng cho các căn hộ có cửa ra ban công và cửa chính thẳng hàng với nhau và cửa chính – hàng lang dài xung với nhau.
Bạn cũng đừng quên yêu cầu phía ban quản lý toà nhà lắp thêm đèn chiếu sáng để xua đuổi âm khí cho căn hộ của mình.

4. Cửa chính nhìn thẳng vào bếp và phòng khách

Các căn hộ chung cư thường có đặc điểm chung đó là có thể quan sát toàn cảnh bếp và phòng khách ngay tại vị trí bên ngoài cửa chính. Điều này là tối kỵ đối với thiết kế căn hộ bởi nó làm hao tài tán lộc và đem đến sự bất an cho gia chủ.
Giải pháp để hoá giải điểm xấu trên đó là sử dụng vách ngăn hờ tách riêng hai khu vực phòng khách và bếp. Biện pháp này sẽ tránh cho cửa chính và bếp có thể nhìn thông nhau, không những vậy, căn hộ của bạn sẽ có thêm nội thất trang trí và nơi lưu trữ đồ vật trong gia đình.
Cửa chính nhìn thẳng vào bếp và phòng khách là tối kỵ đối với thiết kế căn hộ bởi nó làm hao tài tán lộc và đem đến sự bất an cho gia chủ
Cửa chính nhìn thẳng vào bếp và phòng khách là tối kỵ đối với thiết kế căn hộ
bởi nó làm hao tài tán lộc và đem đến sự bất an cho gia chủ
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tranh ảnh, tượng vật để hút tài khí vào nhà như: Đặt hòn non bộ bằng gốm ở vị trí quay vào nhà để giảm bớt khí xấu và mang đến tài lộc cho chủ nhà hoặc tượng một loài thú có sừng làm bằng ngọc ở vị trí quay ra cửa sổ hoặc cửa đi để hút tài lộc từ 4 phương vào nhà.
Những cách khác nữa, đó là treo tranh phong thuỷ đề chữ “Bát mã”, “Cửu ngư” hoặc “Thuận buồm xuôi gió”…hay dùng bình phong để chắn ở hướng cửa ra vào…cũng là những gợi ý hữu ích để hoá giải điều xấu này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *