XEM TỨ TRỤ BIẾT ĐƯỢC GÌ

XEM TỨ TRỤ BIẾT ĐƯỢC GÌ
Câu trả lời cho câu hỏi xem tứ trụ biết được gì chỉ gói gọn trong hai từ mà thôi, Trước là biết “mình” sau là biết “thời thế”
Biết mình là dựa vào ngũ hành của ngày tháng năm sinh rồi cân đong đo đếm để tìm ra chỗ thừa thiếu. Thừa thì bớt đi mà thiếu thì bù vào sao cho được cân bằng. Từ đó tìm ra được ưu khuyết điểm, Phát huy ưu điểm, giảm bớt khuyết điểm thì con người có thể phát triển một cách mạnh mẽ và toàn diện nhât.
Biết vận là biết thời thế, vận tốt thì tùy thời xông pha, vận xấu thì biết đường né tránh, tốt thì càng phải cố gắng tốt hơn, xấu thì cũng có thể làm giảm bớt, tuy không thể đổi trắng thay đen từ xấu sang tốt nhưng cũng có thể đón lành tránh dữ.
Biết mình biết thời thế là sống hài hòa thuận theo cái lẽ tự nhiên của trời đất. Trên có trời, dưới có đất, con người sống ở giữa phải nương theo đó mà tồn tại và phát triển. Thuận thiên giả tồn mà nghịch thiên giả vong là cái lẽ như vậy. Trong dữ kiện của Bát Tự của con người có thể hiểu đơn giản như việc “ông trời” dùng 5 loại vật chất để nhào nặn ra một con người, tất nhiên là không phải là lúc nào cũng đều tay lấy được 5 hành bằng nhau có lúc ông lại thích màu đỏ nên lại cho hành Hỏa nhiều hơn, có lúc cảm thấy nóng muốn dịu bớt lại cho thêm ít hành thủy… Thiên mệnh là vậy, hiểu được ý trời mà cải tạo nhân mệnh là công việc của con người. Mà tứ trụ là một trong những cách hiệu quả để làm điều này.
Cái khó của Tử Bình giống như môn hóa học vậy. Chúng ta đã biết về 5 vật chất cơ bản, và hiểu về nó. Tuy nhiên giống như các chất hóa học phản ứng với nhau thì ngũ hành cũng không độc lập mà có sinh khắc chế hóa theo một qui luật nhất định.Các hành đều thay đổi không còn giữ nguyên về tính và lượng sau khi phản ứng với nhau, chúng ta quan tâm kết quả của cuộc phản ứng này ra sao.
Khác với khoa Tử Vi dựa trên các sao cho ta biết tổng quan về tính cách hình dáng cuộc đời của đương số.Xem Tứ Trụ dựa trên âm dương ngũ hành biết được mạnh yếu, ưu nhược điểm của bản thân. Cho nên thế mạnh của Tử vi là định tính, còn thế mạnh của Tứ Trụ là định lượng và đưa ra các phương pháp cải tạo vận mệnh.
Ngoài xem số mệnh các ứng dụng của Tứ Trụ là rất nhiều, ví dụ như đặt tên, xem ngày, so tuổi kết hôn, chọn hướng, thiết kế nhà, thiêt kế biểu tượng, logo… Tứ Trụ sử dụng triệt để học thuyết âm dương ngũ hành, và các ứng dụng của nó được xây dựng một cách rất logic và chặt chẽ.
Như đặt tên, sau khi xem số đã biết được thừa thiếu của ngũ hành trong nguyên mệnh, VÍ DỤ khi tứ trụ thiếu hành thủy, ta có thể bổ sung hành thiếu của tứ trụ bằng cách đặt tên có bộ thủy như Giang, Hải, Thủy…. Vì sóng âm mang năng lượng, khi có người khác gọi tên mình thì theo đó sẽ truyền năng lượng âm thanh có hành thủy tới mệnh chủ đang cần bổ sung.
Hay như môn xem ngày, Đa phần lý thuyết căn bản của lý thuyết xem ngày ở trong Đổng công tuyển trạch hay Hiệp Kỷ biện phương thư đều xuất phát từ lý thuyết tứ trụ. Nhưng khi dùng trong dân gian người ta cắt bỏ phần lý thuyết đó đi đề cho dễ dùng. Các thần sát thường được an sẵn bằng quy tắc của tứ trụ mà chỉ ghi kết quả. Khi nắm được cơ bản lý thuyết tứ trụ thì có thể nhìn can chi ngày tháng năm mà tùy cơ ứng biến, không có cần tra sách nữa.
Bàn về việc so tuổi kết hôn áp dụng lý thuyết của môn tứ trụ tôi thấy cũng là đúng đắn hơn cả và tránh được những sai lầm đáng tiếc gây chia rẽ đôi lứa như trong thực tế thường thấy. Việc chỉ sử dụng năm sinh để luận đoán là điều rất phiến diện. Tứ Trụ sử dụng tất cả dữ liệu năm tháng ngày giờ đẻ chọn ra dụng thần để kết hợp với người phối hôn sẽ được bàn đến kĩ hơn ở phần sau.
Xem tứ trụ để biết khí lực nào trong bát tự là mạnh nhất gọi là dụng thần, tức là dù muốn dù không cũng nương theo khí lực đó mà sống. Cho nên gọi là dụng thần không có nghĩa là Tốt!
Dụng thần, là khí ngũ hành làm cho Mệnh (i) Cân bằng khí về lượng; (ii) Cân bằng khí về chất (iii) Trường hợp đắc biệt thì không nằm trong 2 trường hợp phổ biến (i) và (ii)
1- Cân bằng về lượng: Mệnh thiếu Kim/ Mộc/ Thủy/ Hỏa/ Thổ hoặc kết hợp thì cần bổ cứu khí ngũ hành đó
2- Cân bằng về chất: Có thể với một mệnh nào đó, Khí ngũ hành đủ cả năm loại, nhưng thuộc loại Hỏa nóng Thổ Khô thì cần bổ cứu Thủy cho mệnh là tốt nhất.
Tóm lại, bạn cần tìm đúng Dụng thần và ứng dụng nó hàng ngày hàng giờ sẽ giúp bạn có cuộc sống nhẹ nhàng hơn, đó là điều chắc chắn.
* Ví dụ: Bạn bị viêm Họng, xung quanh nhà có nhiều cửa hàng thuốc, mà cũng có hàng chục loại thuốc chữa viêm họng của nhiều hãng khác nhau. Bạn ứng dụng Cải Mệnh thế nào đây: Đầu tiên hãy nghĩ tới Dụng thần, nếu là Thủy thì bạn hãy đi về tiệm thuốc ở hướng bắc nơi mình đang ở chắc chắn cơ hội mua đúng thuốc hợp với mình sẽ cao hơn, nếu lại tìm được người có tuổi Hợi, Tý là người bán thuốc nữa thì càng tốt, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Bạn nào có khả năng hãy thử nghiên và sẽ thấy Dự đoán theo tứ trụ thật là tuyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *