Untitled Post

Vòng trường sinh có ý nghĩa cốt lõi của thuật xem tử vi và tử bình. Trong tử vi nó là ngôi Nhân trong tam nguyên Thiên Địa Nhân, mà vòng Lộc Tồn là ngôi Thiên an theo Thiên can, vòng Thái tuế là ngôi Địa an theo địa chi, còn vòng tràng sinh ngôi Nhân an theo Cục thế của lá số. Vì vậy, trong lá số tử vi vòng tràng sinh đại diện cho vòng luân hồi sinh tử của đương số. Qua đó ta đánh giá được việc sống chết, sức khỏe, sự thành đạt sớm hay muộn v.v.

Trong tử bình vòng trường sinh mang ý nghĩa tối quan trọng trong việc xác định dụng thần để điều hòa âm dương ngũ hành cho mệnh của đương số. Nhật chủ vượng nhược đầu tiên phải căn cứ vào việc có được lệnh theo vòng tràng sinh ở nguyệt lệnh hay không, sau đó mới đến các thần sát cường nhược thế nào với nguyệt lệnh. Trong sự hài hòa mà chọn ra dụng thần cho lá số. Xác định được dụng thần là điều kiện tiên quyết trước khi xem vận hạn.

Vòng trường sinh có hai vòng ngược chiều nhau cho âm và dương, ngược chiều nhau theo nguyên lý “âm thịnh dương suy” và “âm suy dương thịnh”. Mỗi chất trong ngũ hành để có hai vòng của âm và dương ngược nhau một cách chính xác theo nguyên lý sinh của dương là tử của âm và ngược lại. Vòng trường sinh các Cụ để lại mang đậm dấu ấn của nền văn minh trồng trọt của người Bách Việt.

Tượng của ngũ hành:

Dương mộc Giáp tượng là cây rừng.
Âm Mộc Ất tượng là hoa mầu.
Dương Hỏa Bính tượng là mặt trời.
Âm Hỏa Đinh tượng ngọn đèn.
Dương Thổ Mậu tượng đất khô cằn.
Âm Thổ Kỷ tượng đất trồng trọt.
Dương Kim Canh tượng đồ kim khí cứng như kiếm…
Âm Kim Tân tượng đồ trang sức kim mềm như vòng, tiền kim loại…
Dương Thủy Nhâm tượng nước nói chung.
Âm Thủy Quý tượng chất lỏng khác như nhựa cây…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *