PHONG THỦY HỌC – NCD. BÀI 1

Giới thiệu : Đã có rất nhiều người viết về thuật Phong thủy . Gần đây một người bạn của dienbatn : Trường Minh – có bút hiệu NCD là một nhà nghiên cứu Phong thủy giỏi và một người trong Huyền môn đã tổng hợp các sách cổ , tư liệu về Phong thủy để viết lại vấn đề này . Tuy chưa phải là đầy đủ và có một vài điều riêng dienbatn chưa nhất trí , song đây là một tài liệu tốt cho những người nghiên cứu Phong thủy . Xin trân trọng giới thiệu cùng các bạn . Nguồn lấy từ Hoangthantai.com. Thân ái . dienbatn.

LỜI MỞ ĐẦU



Như chúng ta đã biêt Phong Thủy đã có lịch sử hàng nghìn năm nay rồi, tự bản thân nó là một bộ môn khoa học, chứ không phải mang đậm màu sắc mê tín như một số người cố tình tạo ra. Trước đây, vì lợi ích riêng tư cá nhân mà các triều đại Vua chúa không cho phổ biến rộng rãi bộ môn này, cũng như các thầy Địa lý cố tình tạo nên sự huyền hoặc nhằm trục lợi những người nhẹ dạ cả tin. Ngày nay, khoa học hiện đại đã vén tấm màn bí mật của Phong Thủy, cho chúng ta thấy đó là tập hợp những kinh nghiệm của ngươi xưa về môi trường sống chung quanh, sao cho đạt sự hài hòa, thẩm mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có một số vấn đề mà khoa học cũng chỉ lý giải được một cách khiên cưỡng. Do đó, chúng ta mới gọi Phong Thủy là bộ môn Khoa Học…Huyền bí!

Trong cuộc sống chúng ta thường nghe nói:”Nhất thời, nhì vận, tam phong thủy “.

Thời ở đây thời cơ, là vận may. Có người suốt đời luôn gặp vận may nhưng không biết nắm bắt, có người cả đời chỉ có một vận may duy nhất nhưng biết nắm bắt nên thành công, cũng có người cả đời không gặp vận may nhưng họ biết tạo ra thời cơ để thắng lợi. Vận may, thời cơ của một người còn tùy thuộc vào đức độ của người đó thể hiện trong cuộc sống. Nếu người ấy sống có đạo đức thì dễ dàng nhận được sự tưởng thưởng của những người xung quanh, và tất nhiên sẽ có thêm nhiều người ủng hộ.

Vận ở đây chính là Mệnh vận của một người , nó phụ thuộc vào năm, tháng, ngày, giờ sinh của người ấy. Bản thân mỗi người trong chúng ta đều có một từ trường riêng, không ai giống ai cả, đó là do năm tháng ngày giờ sinh của chúng ta khác nhau. Thế những người có cùng năm tháng ngày giờ sinh thì sao? Xin thưa cũng không thể có từ trường giống y nhau được, vì nó còn phụ thuộc bởi 1 số yếu tố khác như:

_Cha mẹ, anh chị em có năm tháng ngày giờ sinh khác nhau. Vì từ trường của những người xung quanh sẽ ảnh hưởng đến từ trường của người ấy

_ Người sinh ở miền Nam, miền Bắc khác nhau. Tỷ như cái cây trái ngọt vùng Xích đạo mà đem lên vùng Bắc Cực trồng sao tốt được?

……..

Phong Thủy là yếu tố thứ ba trong đó, cũng là một yếu tố mà người ta có thể thay đổi được. Do đó, nghành địa lý ngày xưa rất được xem trọng. Ba yếu tố này tượng trưng cho Tam Tài: THIÊN- ĐỊA- NHÂN trong vũ trụ, cả 3 tương hỗ cho nhau.

Nói đến Phong thủy là nói đến sự hài hòa- hợp lý- thẩm mỹ, thực hành trọn vẹn, Phong Thủy sẽ thể hiện tính CHÂN-THIỆN-MỸ. Nói CHÂN là vì thực hành Phong Thủy phải thật sự chính xác, chỉ cần “sai 1 ly đi 1 dặm” ngay. Nói đến THIỆN là nói đến người thực hành Phopng Thủy phải có cái TÂM của nghề nghiệp, không nên vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến Phong Thủy của những người xung quanh, cũng như làm hư hoại Phong Thủy tốt đẹp của vùng đất ấy. Nói đến MỸ là nói đến sự hài hòa, hợp lý, thẩm mỹ trong việc trang trí nội- ngoại thất cũng như trong việc sắp xếp, bài trí đồ đạc trong nhà.

Tóm lại, nghiên cứu & thực hành Phong Thủy chúng ta có thể cải thiện phần nào cuộc sống của chúng ta, làm  cho “cuộc sống tốt đẹp hơn”. Chưa biết kết quả thế nào, nhưng trước mắt, về mặt tâm lý nó giúp chúng ta có thêm sự tự tin, lạc quan hơn. Thế thì tại sao ta không thử nhỉ ?



CUNG PHI VÀ HƯỚNG



Khi bước vào việc tìm hiểu Phong Thủy, ai cũng cần phải biết mình có Hướng nào thích hợp, có vậy khi tìm được mảnh đất Vượng Khí mới có thể biết nó thích hợp với mình hay không? Thế thì hướng nào hợp với người nào?

Trước tiên, tôi xin nói sơ qua về Lục Thập Hoa Giáp. Trong tuổi Âm lịch, người ta có 2 tiêu chí để xác định 1 người sinh nhằm năm hoa giáp gì. Đó là:

_10 Thiên can : Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.

_12 Địa chi : Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Mỗi năm sẽ có 1 Thiên can đi kèm với 1 Địa chi, như vậy sẽ có 60 năm khác nhau, từ Giáp Tý, Ất Sửu, Bính Dần……đến Nhâm Tuất, Quý Hợi. Đó chính là Lục Thập Hoa Giáp.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *