Tử Vi và thế giới vong linh

nguồn: https://whitebearbear.wordpress.com/2010/11/28/cach-gi%E1%BA%A3i-m%E1%BB%87nh/
VI Cầu Tài
Chúng ta cần phân biệt rõ ràng về tài lộc ở đây:

1) Tài lộc đến do đi làm, kinh doanh do mình có đầu tư, hoặc bỏ công bỏ sức ra và,
2) Tài lộc đến KHÔNG do mình bỏ sức ra – điển hình là “trúng số”.

Người ta thường lầm lẫn hay lạm dụng chữ “cầu tài” với tài lộc “loại 1”, nhưng chính xác chữ “cầu tài” mà tôi biết là “loại 2”. Khi bạn cầu xin VL, thần thánh (VLTT) phò hộ cho công việc của bạn được thuận lợi rồi sinh ra lợi tức thì điều đó là “cầu may” hơn là “cầu tài”, vì đây đơn thuần chỉ là bạn xin sự “may mắn” trong công việc của bạn (mà bao nhiêu người khác cũng đang làm), để được thuận buồm xuôi gió và “vượt trội” hơn đồng nghiệp, bạn hàng, các công ty khác v.v… Điều bạn xin có thể được VLTT chấp nhận, hay không chấp nhận. Có khi VLTT muốn giúp bạn, nhưng tổ chức & thực lực của bạn kém quá, làm sao giúp được ?! Nếu bạn đã có khả năng, nhưng trước giờ chưa có tiến triển rõ rệt mà đáng ra nó đã phải có kết quả, thì khi VLTT giúp sẽ tạo cho bạn có nhiều “cơ hội” hay “duyên” tốt để bạn tiến lên và từ đó lương bổng hay doanh thu sẽ tăng lên.

Khi bạn nghĩ đến việc “vay mượn” các “Chúa Xứ”, “Chúa Kho”, thì ngay từ chính tâm đó, bạn đã tạo cho mình một điều kiện với các vị đó rồi: “có vay thì có trả” … Hứa với các vị đó sao, thì trả y như vậy. Tôi cũng không nghĩ đây là “cầu tài”, vì hình thức đây giống như “nhà băng” vậy thôi, chỉ có khác đây là “nhà băng tâm linh” ! Có người “vay mượn” một lần không nói gì, có người sao lại phải “vay mượn” … dài dài ?! Lại càng không phải “cầu tài”. Và cũng y như trong nhà băng, có khi người “đi vay” lại không được “cho mượn” như ý!
Trong môn “cầu tài” mà tôi đã học, bạn phải nói chuyện nhiều với VL và nhiều vị khác nhau trong các tầng lớp Phật, Thánh & Thần. Tôi không muốn nói đến danh xưng cụ thể của các vị đó ở đây, nhưng nếu các bạn đã đi nhiều chùa hiển nhiên là đã gặp sự thờ phượng suy tôn các vị đó khắp nơi. Từ một người chẳng biết gì cả cho đến lúc tiếp xúc với VL, rồi từ đó phải “được cho phép” để tiếp xúc với các vị cao hơn, tất cả là một quá trình. Do tôi đã có “duyên” từ trước (dù chưa biết 1 quyển kinh Phật!), việc tu học của tôi được rút ngắn khá nhanh, vượt ngoài sức tưởng tượng của sư phụ của tôi, dù tôi cũng chẳng có “ham muốn” gì với môn học “cầu tài” bỗng nhiên đến với mình này – tới đâu thì hay tới đó …
Các bạn đã có nghe qua, các VL rất ư là nóng tính, nhưng bạn có biết là các vị thần thánh lại càng nóng hơn nhiều !!! Nếu VL nóng tính là 1 thì các vị ấy nóng gấp 10 gấp 100 lần. Riêng các vị Phật lại rất hiền dịu, từ tốn, ngọt ngào khác biệt với các vị thần thánh. Mỗi vị oai phong và thánh thiện mỗi kiểu. Sự thông minh của họ thật tuyệt vời làm tôi luôn “xuýt xoa” chiêm ngưỡng & bái phục ! Một khi đã tiếp xúc với các vị đó rồi, tôi lại thấy chuyện “cầu tài” của bao con người đang “thèm muốn” lại trở thành một chuyện quá sức nhỏ nhoi trần tục, và dĩ nhiên, càng không phải là mục đích “sống” của đời này – tôi nhận thấy như vậy. “Xin” bao nhiêu mới là “đủ” ? Và “xin” để làm gì ? Nếu để “làm phúc” thì hiện giờ tôi chưa “rảnh” vì công việc cơm áo còn bận rộn. Công việc tôi nuôi sống bao nhiêu người khác, cũng là một dạng “làm phúc”, không thể bỏ được, nhất là lúc này.
“Trúng số” là một cách gom tiền của “bá tánh” để làm tiền của mình. Với sự đồng ý của các VL & các vị thần linh, đây là chuyện rất dễ dàng nhanh chóng. Qua môn học, tôi hiểu rằng tiền “bá tánh” thì phải dùng cho việc của “bá tánh”, cùng lắm một phần trong đó là để trả công “cà phê” cho người quản lý số tiền đó mà thôi, không được sinh lòng “tham” ! Khi đã tiếp xúc với các vị thần thánh & phật rồi, tôi cũng nhận thấy rằng, cuộc đời ở cõi ta bà này chỉ là tạm bợ, bấp bênh, và chúng ta chính là hiện thân của những VL trong kiếp này, và chúng ta đã & sẽ còn có nhiều “vòng đời” phía trước đang chờ đợi chúng ta. Vậy thì “đời sống này” chưa chắc là nơi mà chúng ta phải dồn sức “đầu tư”, hay sẽ chịu khổ mãi mãi.
Ở một phương diện, tiền bạc cũng chỉ là một “phương tiện” để con người … làm khổ nhau mà thôi! Người này giàu quá thì đâu đó sẽ có người khổ hơn. Ai cũng muốn cái “giàu” về hết phần mình, nhưng trong thực tế, một nền kinh tế “khỏe mạnh” thì đồng tiền phải xoay vòng, không nên tụ lại 1 chỗ quá nhiều. Tốt nhất khi ta có được tiền thì nên tự “cởi trói” mình, để giúp những người thiếu thốn & khổ hơn mình, do chiến tranh, bệnh tật, thiếu giáo dục, thiếu phương tiện v.v… Con người thật mong manh, có thể “đứt bóng” bất kỳ lúc nào. “Hôm qua tui thấy anh ‘trên này’, hôm nay đã ‘ở dưới’!” Có bao nhiêu mét vuông hay héc ta đất đầu tư đi nữa tôi cũng không ở hết. Có tiền cho nhiều cũng ngày ăn 3 bữa, giấc ngủ 8 tiếng, đi thì trên 1 chiếc xe mà thôi, không hơn không thiếu. Còn “yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì …yếu”, sức lực con người vỏn vẹn có thế – xài nhanh thì mau hết … Phô trương thì mau … chết!
Tóm lại, “cầu tài” không có mục đích nào khác thiết thực và ý nghĩa hơn là để làm từ thiện, tạo ra sự cân bằng tốt đẹp giữa cung Phúc & cung Tài cho người đó, và “trời phật” cũng đồng lòng!
VII Giá của việc cầu tài
Tất cả các “phương pháp cầu tài” hay ai cầu tài cũng có thể thành công, nhưng đều có cái “giá” của nó, và đúng như bạn nói, cái “giá” rất khủng khiếp (!) nếu không làm phúc. Số đã nghèo thì nên cố gắng lao động (trí óc hay chân tay) theo tôi nghĩ thì sẽ tốt hơn. “Cầu tài” lúc nào cũng liên quan đến nhiều “nhân vật” tâm linh, không chỉ là VL, và bạn cũng hiểu tiền “cầu tài” là tiền của “bá tánh”. Mỗi vụ “cầu tài” đều có điều kiện giữa người “cầu tài” và các VL cũng như các vị phật hay thánh thần, và 100% đều liên quan đến việc làm từ thiện với phần lớn số tiền. Nếu người “cầu tài” có tâm “tham nhũng” khi sử dụng số tiền đó, nhất là khi làm từ thiện nhếch nhác, qua loa cho có lệ, hoặc giúp đỡ không đúng người, tiếp tay “nối giáo cho giặc” bằng tài chánh thì chắc chắn trước sau sẽ phải trả giá.
Tôi bắt đầu học “cầu tài” bằng cách chứng kiến … hậu quả của nó! Một số năm sau đó, cho đến cái ngày mà tôi thấu hiểu ra được “cái giá” phải trả thì cũng là ngày tôi được “tốt nghiệp”. Môn “cầu tài” tôi đã học có xuất nguồn từ Phật giáo Ấn Độ di cư qua hướng Thái lan. Khả năng đã học, tôi vẫn còn đó, nhưng từ lúc “tốt nghiệp” đến nay, tôi chưa bao giờ dám sử dụng nó để “cải thiện tình hình tài chánh” của mình mặc dù có những lúc khó khăn đầy “cám dỗ”, và thay vào đó là tôi cố gắng chăm lo doanh nghiệp riêng của mình để vượt qua tình hình kinh tế khó khăn chung hiện nay là chính.
Cung Tài tuy “nghèo”, nhưng “Mệnh” còn hơi thở sống, có “Quan” để đi làm, có “Phúc” để tai qua nạn khỏi, có “Tử tức” ngoan hiền học giỏi làm ta hãnh diện với đời, có “Phu Thê” chung thủy tình yêu, có “Tật” sức khỏe tốt không bị bệnh nan y, có “Di” hay “Nô” vui vẻ làm bạn thân láng giềng, có “Điền” nhà cửa hoặc họ hàng sung túc, có “Huynh” hay “Phụ Mẫu” ấm cúng bảo bọc … tất cả không quý hơn sao ? Nếu có tiền rồi ta mất hết những điều kia thì tiền bạc có ích hay nghĩa lý gì ? Ai cũng biết, có nhiều thứ trên đời cần “tiền tài”, nhưng có “tiền tài” thì chưa chắc có mọi thứ kia.
Định nghĩa về Lộc Tồn & Hóa Lộc theo tôi cũng rất “truyền thống”, sách vở đã ghi rồi. Riêng Hóa Lộc tùy theo thiên can mà đứng với 1 chính tinh, là “hóa khí” của chính tinh đó, nên tính chất & ý nghĩa của Hóa Lộc cũng thay đổi tùy theo chính tinh hóa ra.
Việc “cầu tài” không những liên quan đến 2 sao “Lộc Tồn” & “Hóa Lộc”, mà còn có các sao khác khá quan trọng tập hợp như Hóa Quyền, Đế Vượng, Tang Môn & các chính tinh Thiên Cơ (quan trọng nhất!), Thiên Lương (nhì), Vũ Khúc (ba) và Thiên Phủ (tư). Người có “khiếu” hay có duyên với việc “cầu tài” phải có tối thiểu các sao này tụ tập tại các cường cung như Mệnh, Quan, Tài, Phúc & Thân. Nếu một số trong các sao trên tụ hợp với cung Tật, thì vận hạn (đại/tiểu) khi đến đó cũng có cơ hội để “cầu tài”. Tuy nhiên có lá số Tử Vi hợp cách chỉ mới là 1 điều kiện sơ khởi trong việc “cầu tài” vì đây còn là “thiên cơ” – trời chọn ai nấy dạ, không thể đoán được bằng Tử Vi hay dịch số.
Môn “cầu tài” trong Phật Pháp mục đích chính là để làm phúc, không phải để mưu cầu danh lợi. Uy lực của nó rất lớn, tiền tài sẽ đến rất nhanh, cần bao nhiêu đến bấy nhiêu, nhưng nếu người “cầu tài” lạm dụng môn pháp này để dùng việc khác hay mục đích thất đức thì hậu quả rất xấu, chết cũng còn quá nhẹ, tai ương ập đến tùy theo Không Kiếp & vận hạn người đó đang ở đâu trong lá số, mọi tiền tài có được sẽ tiêu tán một cách bí ẩn – y như là “của thiên trả địa” !
VIII Việc hóa giải số
Nguyên lý “giải sao” mà tôi nói đến không chỉ dừng ở việc dùng các sao “đang có” trong một lá số để hóa giải các sao khác. Tử Vi là một “tâm pháp”. Khi “thiếu sao”, hoặc “không có sao” thì đương số có thể uyển chuyển dùng “tâm” để sinh ra “sao” mà đắp vào chỗ thiếu. Đơn giản có thế. Và tuyệt diệu cũng ở chỗ đó!
Đa số người ta khi bị “thiếu sao” trong lá số mình và có chút hiểu biết tâm linh thì tìm đến những môn, ví dụ như Phong Thủy, để hóa giải. Thật ra Phong Thủy cũng có cơ chế “bù vào chỗ thiếu” như tôi nói, qua sự sắp xếp vật lý & môi trường xung quanh của đương số. Nếu các bạn đã biết về Tử Vi thì tại sao không dùng Tử Vi ? Một lần nữa, chìa khóa nằm sờ sờ ngay trước mặt chúng ta đó thôi.
Dĩ nhiên, sự “giải sao” vẫn không tránh khỏi một số nguyên tắc của “thiên cơ”. Ta không tránh được trời mưa. Trời sẽ mưa và ta sẽ phải gặp mưa. Nhưng ta sẽ không bị ướt áo nếu ta đã chuẩn bị trước bằng cách đem dù / ô, hay áo mưa.
Biết tử vi & áp dụng đúng là một ưu thế vượt trội. Người không biết không hiểu thì không biết cách tránh, cách giải, số mình sao thì cam chịu vậy. Còn người biết sẽ có thể phòng tránh và vượt qua, hoặc ứng dụng để tạo lợi thế cho công việc cuộc sống của mình, hoặc giúp đỡ cho nhiều người khác, tạo phúc đức cho chính mình. Tôi đã nhấn mạnh nhiều lần, cách giải Tử Vi mà tôi đã chia xẻ tóm tắt với các bạn có thể áp dụng cho cả vận mệnh hay vận hạn, và chính tôi cũng và đang sử dụng trong cuộc sống của mình thấy ứng nghiệm rất chính xác. Có thể bây giờ có bạn chưa hiểu, nhưng sẽ có lúc bạn sẽ hiểu, khi trình độ tử vi của bạn đạt tới cảnh giới cao hơn.

Tôi xin chia xẻ một ví dụ khác:Khách quan mà nói (gạt chuyện “chính trị chính em” qua một bên), HCM (người mà tên ông được đặt cho Sài gòn bây giờ) là một nhà Tử Vi rất giỏi, và biết áp dụng thực tiễn cho công việc & mục đích của ông từng ly từng tí lúc còn sống (lá số Tân Mão).
Giờ Mão, ngày 6/6/1891 (năm Tân Mão)

Một trong những giai thoại chắc các bạn có đọc qua, đó là cách giải mệnh của ông khi tự mình nằm bệnh viện để trị bệnh đồng thời tránh hạn ở tù (thông minh!). Hoặc các kế hoạch chiến trận hay “gây quỹ” của ông đều dùng thời điểm & thế lực theo Tử Vi. Ông vận dụng tối đa cung Tử Tức “con cháu” với bộ Âm Dương trong chính sách để tạo dựng một “legacy” chế độ chính trị mà vẫn còn dư âm & kết quả cho đến ngày nay, và dĩ nhiên, dân tộc Việt Nam khắp nơi trên thế giới có người thích và không thích, đồng ý hâm mộ hay chỉ trích quan điểm “Sát Tuần” của ông hay các việc làm của ông (do bộ Âm Dương giao tranh hỗn loạn tại cung Sửu).

Bộ Tử Tướng Triệt tại Mệnh thường nói về một người lãnh đạo và quản lý giỏi biết lợi dụng tối đa “tình cảm” để người khác hết lòng làm việc có lợi cho mình, có khi thành thủ đoạn có vẻ như nhẫn tâm (+ Thiên Không) bất chấp sự cực khổ lao công hy sinh của người khác (người lãnh đạo giỏi không ai không có thủ đoạn riêng của mình!). Ngoài ra, ông dùng bộ Cơ Cự ở Huynh đệ, trong anh em bằng hữu + kết nghĩa “đồng chí”, văn bằng ký kết (+ Thái Tuế), thời cơ tính toán & khởi điểm, kỹ thuật “du kích” v.v… để kiểm soát Phá Quân chờ chực lăm le gây hấn ở cung Di. Nếu xem cung Di là đối tượng “Mỹ, Pháp” hay chính quyền miền Nam khi xưa thì ông cũng dùng “Lộc tồn” ở cung Nô ở thế lục hại, tức tài lực viện trợ của các “bạn bè” Trung Cộng, Liên xô cũ, kết hợp tính chất của Cơ Cự, để tạo thế lấn ép Phá Quân. Tuy nhiên, cung an Thân của ông cũng đồng thời ở Di, cho nên, càng kiểm soát lực lượng Phá Quân ở Di chừng nào thì đồng thời ông cũng bị tổn phá “nguyên khí” của chính ông chừng đó, và ông ra đi trong một cơn bệnh nặng. Vì bộ Cơ Cự Phi Liêm ở Huynh cũng ở thế lục hại với Tử Tướng ở Mệnh, chính các nội bộ “anh em đồng chí” của ông cũng không hoàn toàn đoàn kết hậu thuẫn cho ông, tạo ra các phe phái ngầm chống đối nhau trong thời ông còn sống và cả khi sau khi ông mất (Trung Quốc 1979, Hoàng Sa, Trường Sa v.v…) – điều này các bạn tự nghiệm lịch sử thì sẽ rõ.
IX Duyên Nghiệp trong Tử Vi
Trong các quan hệ của con người, gặp nhau đã là cái “duyên”. Dù là ngoài đường, trường học, công sở hay trên mạng. Nhưng phản ứng của chúng ta, hay làm gì với cái “duyên” đó thì mỗi người mỗi kiểu. Có những “duyên” đến với ta 1 lần, vài lần hay nhiều lần. Có những “duyên” đến, chỉ 1 lần là đủ. Có những “duyên” đến quá nhiều lần vẫn chưa đủ ! Và cũng có những “duyên” đến làm ta ước gì “duyên” đó … chưa bao giờ đến !
Có người hoàn cảnh cho phép biết nắm bắt cơ hội, hay “duyên”, để kết quả của “duyên” được tiến xa hơn. Có người do phân tâm việc khác (quan trọng hơn) mà bỏ qua nhiều “duyên” tốt. Cũng có người lại nhút nhát, thiếu sự hướng dẫn / giáo dục trong giao tế, thiếu tự tin, thiếu “tầm nhìn xa” v.v… để rồi không có khả năng nắm bắt cái “duyên”. Có người lại cần người khác để làm “chất xúc tác” để “tạo tình huống” để mới có “duyên” để quen được người thứ ba, dù trong công việc hay tình cảm.
Theo tôi biết thì KHÔNG có vị thần thánh phật nào “đặc trách” vấn đề “duyên” cả, đơn giản là vì ai cũng có “power” / khả năng tạo ra “duyên” để giúp đỡ cho con người, mỗi vị có cấp bậc và “phạm vi hoạt động” khác nhau. “Cầu duyên” theo tôi thấy cũng không được thực tế cho lắm, hên xui may rủi, vì nhiều lý do như tôi đã tóm tắt ở trên – do người, hay do ta ? Chẳng lẽ nếu một người xấu tính xấu nết trong xã hội lại đi “cầu duyên”, vị thần thánh nào đó cứ tùy tiện giúp tạo “duyên” cho người ấy thì chưa biết ai sẽ là … “nạn nhân” của “cái vụ duyên nợ” này, rồi biết đâu kết quả lại còn sinh ra … nghiệp chướng sau đó ?!
“Duyên” là một hiện tượng rất ngẫu nhiên ai cũng gặp mọi nơi mọi lúc, nhưng cũng có quy luật. Ví dụ nếu có “duyên” từ trước (trong quá khứ, tiền kiếp v.v…), thì có thể kiếp này sẽ gặp lại, hay kiếp sau, hay sau nữa. Còn “duyên” thì còn gặp, hết “duyên” sẽ tan. Trong tình cảm, cũng có người tự xem lá số thấy mình có “duyên” này “duyên” nọ, rồi cứ mải mê suy nghĩ về những “viễn cảnh tươi đẹp” về “chàng hoàng tử” hay “cô công chúa” mà Tử Vi mô tả, rồi lại quên đi việc trau dồi nhân cách của chính mình, hoặc ít đi ra ngoài chơi giao thiệp (dù có thừa cơ hội), v.v… thì vô tình tự bỏ đi những cái “duyên” mà đáng ra đã đến với mình trong kiếp này …. Có người xem Tử Vi thấy có dấu hiệu phát tài hay có tiền vào, nhưng thực tế không hành động hoặc làm việc gì cụ thể thì làm sao tiền đến ? Có người có “duyên” với kinh doanh, nhưng lại mở quán … “cơm tù”, động “karaoke/cafe/beer ôm”, nghĩ rằng đó là “lẽ sống” là “kế hoạch lâu dài” để mưu sinh, kết cục ra sao sớm muộn gì chắc các bạn cũng đã biết.
Nói cách khác “duyên” cũng do “tâm” mà ra. Ở hiền gặp lành. Ác giả ác báo. Gieo gió gặp bão. Gần bùn thì đen, gần đèn thì sáng. Đi đêm thì có ngày gặp … (VL)! Rượt tình, tình chạy, đuổi tình, tình đi. Có công mài sắt, có ngày nên kim.
Cũng có những cái “duyên” đúng ra không nên đến, nhưng vẫn có người muốn “đút đầu” vào (mà không biết hay chuẩn bi trước), nên mới gây họa. Ví dụ như có người đúng ra không nên lấy chồng hay có con, nhưng vẫn “cố lấy”, “cố có”, rồi gặp bất trắc, đau khổ, có khi mất mạng (nếu giỏi Tử Vi thì dĩ nhiên sẽ biết cách phá, nhưng có mấy ai có khả năng làm được khi trong hoàn cảnh đó ?). Có người đúng ra không nên đi xa, hay đi xa lấy chồng, nhưng vì nhu cầu kinh tế, muốn “theo mode thời thượng – đi nước ngoài, có chồng ngoại quốc, có việc làm ngon” cho theo kịp bạn bè, đến khi hối hận cũng đã muộn.
X Ứng dụng trong Tử Vi
Mình có lá số “xấu” thì cũng không nên quá buồn. Các bạn không nhớ các sách Tử Vi (hay tướng số) vỡ lòng từng nói đó sao: có 1 điểm tốt và 9 điểm xấu còn hơn có 9 điểm tốt & 1 điểm xấu! Điều này tôi từng nghiệm lý thực tế rất đúng.
Ngoài ra các điểm xấu: thế xấu, sao xấu v.v… tất cả đều có “thuốc giải” cả. Đây là 1 “bí mật” trong Tử Vi mà theo tôi thấy vẫn còn quá ít tài liệu bàn tới, hoặc có nói tới thì nói không đầy đủ. Tôi thấy điều này chẳng có gì ghê gớm mà phải “giấu nghề” cả, vì nguyên tắc cách phá giải các thế sao “xấu” trong Tử Vi thật ra rất đơn giản, nhưng do con người không hiểu để áp dụng nên cũng sinh ra nhiều điều tiêu cực rồi có người đâm ra “thù ghét” Tử Vi vì sự hiểu lầm trong nhận thức về môn này. Tôi xin được chia xẻ tóm tắt những gì tôi biết.
Tử Vi theo định nghĩa & tầm nhìn tổng quát là một “sản phẩm trí tuệ” mà tôi thường gọi là một loại “tâm pháp”. Tất cả phát sinh từ “tâm” và kết thúc cũng là “tâm”. Tâm tốt + tâm tốt sẽ cộng hưởng ra kết quả tốt. Tâm xấu + tâm xấu sẽ thành “xấu hơn”. Cho nên, còn lại là “tâm xấu” + “tâm tốt” sẽ bão hòa lẫn nhau tùy theo mức độ của mỗi “phe”. Đây là quy tắc căn bản, đọc tới đây chắc ai cũng hiểu.
Trong 1 lá số Tử Vi, các bạn đã từng nghe đến các sao “đối trọng” với nhau. Quan trọng nhất vẫn bắt đầu là 14 chính tinh rồi mới kể đến các phụ tinh khác khi quan sát các mối quan hệ “đối trọng”. Để hóa giải các “sao xấu” hay một “lá số xấu” thì chúng ta phải nhìn các quan hệ “đối trọng” này, vì chìa khóa nằm ở chỗ đó. Vậy các quan hệ “đối trọng” là gì ? Đối với 14 sao chính tinh, các “đối trọng” chính là các sao nhị hợp, lục hại & xung chiếu với nhau.
Ví dụ, để giải một Thiên Lương “xấu”, ta xem thử bên Liêm Trinh có “tốt” hay không, nếu tốt thì dùng nó để hóa giải, còn không thì xem thử “tình hình” các sao xung chiếu & lục hại có dùng được hay không. Một Thiên Lương “xấu” sẽ sinh ra cảnh “đói bụng”, “lương” không có để mà ăn, dâm dục, ham chơi, bỏ học, thậm chí là bọn “bất lương”, “mất dạy” làm sâu làm mọt trong xã hội v.v… rất nhiều tiêu cực của sao Thiên Lương khi ở thế xấu. Để chấn chỉnh một Thiên Lương xấu thì thường là “đối trọng” Liêm Trinh, vì Liêm Trinh luôn luôn nhị hợp với Thiên Lương. Dùng Liêm Trinh ngay thẳng, quan sát, cứng rắn để “trị” & sửa đổi một Thiên Lương yếu ớt èo uột. Ngược lại, nếu bên Liêm Trinh là “xấu”, ta có thể dùng Thiên Lương “tốt” để hóa giải. Liêm Trinh xấu là dòm ngó, ganh tị, mất cảnh giác, quan liêu, tà đạo v.v… Thiên Lương tốt là “ở hiền gặp lành”, vô tư, trong sáng, “nói có sách, mách có chứng” v.v… hoàn toàn là những tính chất có thể “đối trọng” với Liêm Trinh.
Một ví dụ khác, “anh hùng không qua tay mỹ nhân”, đó là hình ảnh của anh hùng Phá Quân & mỹ nhân Thiên Tướng. Hoặc “tình cảm” (Thiên Tướng) và “lý trí” (Thiên Cơ). “Tham thì thâm”, hình ảnh của Tham lang & Thiên đồng. Trị một ông vua Tử Vi xấu thì xem trước phe phái của Cự Môn (luôn luôn lục hại với Tử Vi). Phô trương của xã hội phương Tây, Thái Dương, và che đậy bưng bít của ông già Á đông, Thiên Phủ. Cái tính “đi mây về gió”, “lối sống vật chất” của Vũ Khúc và đời sống êm ả trầm lắng, đầy tinh thần thanh bạch của Thái Âm … v.v…
Trị một tên Địa Kiếp hung hãn tại Mệnh, ta phải dùng bộ Sát Phá Liêm Tham, có khi phải kết hợp thêm với Tuần Triệt. Để tránh tai nạn (Kiếp) khi lái xe, ta cần quan sát (Liêm), cẩn thận đề phòng (Tuần, Triệt), phán đoán trước những bất trắc (Phá) & hành động nhanh quyết liệt (Sát) khi cần thiết. Tiện đây tôi cũng nhắc đến blog của ông Bửu Đình (tuviungdung.com) có nói nhiều về ý nghĩa và rõ về tính chất mở rộng của các sao, các bạn nên tham khảo để học hỏi thêm rất tốt, mặc dù tôi không hoàn toàn đồng ý cách “bỏ bớt sao” hoặc xem “vận hạn” của ông.
Nói đến đây, chắc khá nhiều bạn đã hiểu quy tắc căn bản để hóa giải các sao trong Tử Vi, tùy theo kiến thức của các bạn mà đem ra áp dụng rộng rãi.
XI Di cung hoán số
Lễ di cung hoán số (DCHS) là một hình thức “cải mệnh” và chuyện “cải mệnh” là chuyện có thật. Trong tử vi, đó là cách “phá sao” mà tôi đã trình bày mấy tuần trước. Bạn có kiến thức tử vi là bạn đã có trong tay một “bảo bối” để tự “cải mệnh” đó, nếu biết cách sử dụng.
Chẳng ai có thể cải mệnh cho chúng ta cả, mà tự chúng ta phải làm lấy mà thôi. Ví dụ cho dễ hiểu, ta không thể biến … “con heo” (!) thành “con người”, mà tự “con heo” phải có tư duy, ước vọng, suy nghĩ, ý chí … để có thể trở thành (giống như) “con người” – dĩ nhiên là một phần nào đó mà thôi, vì còn tùy thuộc vào hiện trạng thể xác. Một người đã lỡ cụt chân thì không nối lại được, họa chăng là dùng chân giả, quyết tâm tập tành cử động, từ đó có thể cải thiện phần nào việc di chuyển. Năm nay là số bạn phải gặn tai nạn khi di chuyển, nếu lái xe hơi thì sẽ nạn xe hơi, xe honda thì nạn xe honda, xe đạp thì nạn xe đạp, còn đi bộ thì vấp té nhẹ hơn – vậy thì, cách giải đó là, bạn không dùng phương tiện gì cả, hoặc không trực tiếp lái phương tiện – nhờ người khác / tài xế lái dùm, hoặc cùng lắm là đi bộ (nhưng cũng phải coi chừng mấy chiếc “xe điên”!) … Hoặc có trường hợp ngược lại, đó là bạn bị tai nạn cùng với bạn bè, thì không nên đi chung với ai cả v.v…
Đương nhiên, phải có hiểu biết sâu rộng về các môn huyền bí thì mới có thể mách bảo cho người khác cách DCHS được (mà không vi phạm đạo lý). Và đây là kẽ hở cho một số người mạo danh để lừa đảo bịp bợm.
Lời Kết
Cái làm tôi vui nhất đó là có dịp hiếm có để chia xẻ và thảo luận những gì tôi (“tình cờ”) biết, giúp cho nhiều bạn trong diễn đàn sáng tỏ nhiều vấn đề của “tâm linh”, trong đó có Tử Vi – theo tôi chỉ là một cái cây (to?) trong khu vườn rậm rạp “tâm linh”. Và nếu Tử Vi là cái “cây”, thì Vong Linh chính là “đất” trong khu vườn “tâm linh” đó. Có “đất” mới có “cây” (tôi không bàn về phương pháp “thủy phân” đâu nhé!). Nếu bàn về trồng “cây” mà không hiểu “đất” và các “điều kiện trồng trọt” thì việc trồng “cây” sẽ không có kết quả, nói gì đến chuyện “thâu hoạch trái”!
Bạn tìm hiểu Tử Vi để làm gì ? Phải chăng là đạo lý “nhân sinh” ? Hay để biết phần “trái” (trên “cây”) như: lúc nào sống, lúc nào chết, lúc nào có tiền, lúc nào có nạn, lúc nào gặp bạn, lúc nào gặp thù, lúc nào có tình yêu, lúc nào cưới … vợ bé (!), hay học vấn, danh vọng, con cái v.v… Có kiến thức căn bản và hiểu biết đúng đắn về VL, là “đất”, thì bạn sẽ hiểu sâu & rộng về các loại “cây”, dù là Tử Vi, Tử Bình, Kinh Dịch, Phong Thủy hay bất kỳ môn nào, hay cả tôn giáo nào (!) trong khu vườn “tâm linh”.
Phụ Lục:Cách sử dụng tử vi để biết khi nào được vong phù trợ:
Ngoài việc có Thiên Quan, Thiên Phúc hội họp, cách nhận biết người có VL phù hộ là bạn xem bộ Tứ Đức, và Thiên Lương. Nhất là ở cung Phúc Đức và Mệnh (Quan, Tài, Tật cũng được, nhưng ảnh hưởng “yếu” hơn). Đóng tại bản cung tốt hơn hội họp.
Trên là nói về các “sao”, cũng phải xem “thế” nữa. Quy tắc thường là, nếu Ta có “Đức”, cung Nô hoặc Di không “Đức” thì Người (VL, chứ không phải “con người” bằng xương bằng thịt!) giúp Ta. Ngược lại là Ta giúp Người (hoặc là người do VL khiến để giúp người khác!
daibi1956
Trong Tử Vi có sao Thiên Riêu huyền bí, cùng Thiên Tướng hợp lại thành tiên tri gia đệ nhất nhưng Riêu cần đắc tại Dần Thân Mão Dậu, còn không chỉ là mộng mị liêu trai . Nếu Vong giỏi thì Vong sẽ mách mua số nào để người nhà trúng vé độc đắc chớ . Không có ông bà nào không thương con cháu, nhất định sẽ báo tin mua số đề số đuôi để thoát cảnh nghèo phải không .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *