GIẢI HẠN ĐẦU NĂM.

GIẢI HẠN ĐẦU NĂM.


Dân gian ta có câu : ” Đầu trình – Cuối Tạ “. Tức là đầu năm đi lễ Chùa – Đình – Đền – Phủ – Miếu và các nơi linh thiêng , tụ khí , cầu cho một năm mới an lành . Ngoài ra, có thể tùy theo căn số của mỗi Phật tử hợp Duyên tại cửa nào ở những nơi thờ Cha Mẹ Phật Thánh trên khắp địa bàn cả Nước thì đi Lễ tại cửa đó hoặc những nơi thờ tự ngay tại nơi mình sinh sống sao cho phù hợp văn hóa của từng Địa phương. Cuối năm, ta lại đến những nơi đã trình đó , báo cáo lại kết qủa trong một năm và xin làm lễ Tạ cho năm đó .
Tuy nhiên, có những việc lễ không phải đi đâu xa, mà chỉ cần làm tại nhà lại rất quan trọng đối với vận mệnh của từng người. Các cụ có câu : ” Nhất Mệnh – Nhị Vận – Tam Phong thủy “. Vận và Mệnh giống như ta lái xe trên đường. Đường tốt ta có thể chạy với tốc độ cao, trái lại đường xấu cần phải đi thật cẩn thận, đề phòng tai nạn. Với con người cũng vậy, khi vận tốt thì ta có thể làm việc thật nhanh chóng, khẩn trương thực hiện những kế hoạch đã đề ra, nhưng khi vận xấu đến , lập tức ta phải thật đắn đo , suy nghĩ, bớt đầu tư dàn trải, bảo tồn những cái có sẵn. Phong thủy hoàn toàn không thể thay đổi được Vận và Mệnh của con người mà chỉ là một công cụ hỗ trợ, giúp chúng ta làm tốt hơn, giảm thiểu những điều xấu và tận dụng được những cơ hội thăng tiến mà ta có .

Đầu năm thường có những khóa lễ rất quan trọng với từng người . Đó là Lễ cúng Thái Tuế, Lễ dâng sao giải hạn Cửu tinh, Giải hạn Tam Tai . Ba lễ này có thể thực hiện theo nhiều cách , có thể làm tại Chùa, Đình, Đền…nhưng tốt nhất là lam tại nhà và do các Pháp sư đảm nhiệm. dienbatn đã sưu tầm và biên soạn lại hai lễ này để các bạn tiện đường sử dụng. Tư liệu lấy từ nhiều nguồn nên dienbatn không ghi nguồn tại đây, mong các bạn cảm thông.


PHẦN I/ CÚNG THÁI TUẾ .

“ Thái Tuế” tức là Tuế Tinh cổ đại thiên văn học, nhà xem tướng số cho rằng Thái Tuế tức là có Tuế Thần, các nơi sở tại và nơi tương phản, đều phải cấm kỵ, tránh nơi không may mắn. tinh mệnh gia cho rằng Thái Tuế là vận mệnh của người chủ, đem  sinh niên  thái  tuế gọi  là “ đương  sinh thái  tuế”. Lấy chủ  làm  sinh mệnh cuối cùng,  thái  tuế  luân chuyển hàng năm gọi  là “ du hành  thái  tuế”. Tai họa chính của một năm,  tục ngữ có câu”  thái  tuế đương đầu  tọa, phi  tai biến  là họa”, có  thể  thẩy hàng năm nếu như gặp thái tuế thì những năm này không cát lợi. dân gian thường có câu” thái tuế đầu thượng bất khả động thổ”, ý là nơi hung tàn mà thái tuế ở, nếu như động thổ hưng kiện thì sẽ tạo ra tai họa,  xung phạm đến thần sắc, nhân  đinh  hại bệnh,  gia  trạch bất  an,  cách  hóa  giải  tốt nhất  là  vận dụng ngũ tông “ Thái Tuế An Trấn Pháp” .

Những ai bị năm tuổi đều gọi là phạm Thái Tuế,Có câu; Thái Tuế đương đầu tọa, vô hỉ khủng hửu hoạ Thái tuế xuất hiện lai, vô bệnh khủng phá tài, Cách cúng và an phụng Thái Tuế tinh quân, Có thể để chung với bàn thờ ông thần,ông táo, hoặc nơi nào sạch sẽ cũng được, Đến tiệm bán nhang giấy đồ phong thủy mua 1 tờ bài vị Thái Tuế đem về lấy que tre hay cây đủa tre kẹp rồi cắm lên để trên bàn thờ, đến ngày mồng 9 tháng giêng , sắm hương đăng trà quả ỷ đỏ thanh y giấy tiền vàng bạc mà cúng vái, Cung Thỉnh Đinh Hợi Niên Thái Tuế Phong Tề Tinh Quân Giáng Hạ Tọa Vị Chứng Minh, đệ tử năm nay tuổi phạm nhằm Thái Tuế nay thành tâm đãnh lễ cung bái mong ngài phò hộ cho được tai qua nạn khỏi, vạn sự như ý mua may bán đắc, nhân tài hưng vượng, lục súc thành đàn Đến cuối năm 24 tháng chạp cũng sắm lễ vật cúng đưa đi và đốt bỏ bài vị .

Theo phong tục truyền thông cổ đại của nhân gian tin rằng mỗi năm đều có một vị thần minh coi sóc về mọi sự việc của trần gian. Vị thần cai trị một năm đó gọi là Thái Tuế. Có tất cả là 60 vị Thái Tuế tương ứng với 60 năm của một “hoa giáp” (chu kỳ 60 năm của âm lịch).

Thần Thái Tuế đại đa số là võ tướng xuất thân, nên trong Đạo giáo thần tiên gọi tất cả là “Đại Tướng Quân”. Nhưng mỗi vị Thái Tuế có một phong cách khác nhau, nên việc chấp pháp cũng khác nhau. Từ đó nảy sinh vận trình của mỗi năm sẽ khác nhau.Ví dụ như, Thái Tuế cầm bút thì năm đó có những biến động về chính trị; nếu là Thái Tuế cầm kiếm thì năm đó có nhiều loạn lạc , diễn biến về vũ lực.

Thái Tuế là tên gọi của thần theo Đạo giáo thần tiên , tương truyền là những hung thần của thiên giới. Tín ngưỡng nầy có xuất xứ từ sự sùng bái các sao của người đời xưa. Năm âm lịch thành hình do sự phối hợp giữa 10 can và 12 chi, bắt đầu từ “Giáp Tí” đến cuối 60 năm là “Quý Hợi”(một chu kỳ). Như vậy sẽ có 60 vị Thái Tuế, còn gọi là “Lục thập nguyên thần” hay “Lục thập đại tướng quân”.


Đẩu Mẫu Nguyên Quân 斗姥元君

*Năm 1190 là năm Canh Tuất, bà Hoàng Thái Hậu Thụy Thánh , mẹ của Kim Chương Tông bị bệnh lâu ngày không khỏi, nên tổ chức “cầu đảo” trị bệnh cho mẹ. Vua cho xây dựng “Đinh Mão Thụy Thánh Điện” (bà mẹ tuổi Đinh Mão) ở Đạo quán . Mục đích là cúng bái vị Thái Tuế năm Đinh Mão gọi  là “Lễ Thuận Tinh”, nên Hoàng Thái Hậu được lành bệnh. Vì thế, sau đó cúng bái luôn 60 vị Thái Tuế, cầu cho những năm kế tiếp cũng được tốt lành . Mỗi năm vào ngày mùng tám tháng giêng, đều có tổ chức “ Thuận Tinh Tiết ” (lễ Tết cúng sao). Từ đó, trong dân gian lưu hành rộng rãi việc “cúng sao” mỗi năm.

*Về sau , đời Vĩnh Lạc nhà Minh cho xây dựng Điện Thụy Thánh Bạch Vân Quán ở Đạo quán . Đến đầu đời Thanh, vị Đại Tôn Sư thứ bảy của phái Toàn Chân Long Môn cải danh hiệu lại là “Nguyên Thần Điện”.

*Thái Tuế còn gọi là Thái Tuế Tinh Quân. Về khoa thiên văn, sao Thái Tuế chính là Mộc Tinh trên bầu trời. Chu kỳ của sao Mộc quay quanh Mặt Trời là mười hai năm. Cho nên người xưa gọi sao Mộc là Tuế Tinh hay Thái Tuế, sau phát triển thành Thái Tuế Tinh Quân hay Tuế Quân. Như vậy, tín ngưỡng thờ phụng Thái Tuế có nguồn gốc liên hệ đến các sao trên bầu trời.

*Từ đời Tần, Hán , Thái Tuế được xem là một “hung thần” mà mọi người kính sợ. Có câu :- “Để Thái Tuế hung, phụ Thái Tuế diệc hung” (mạo phạm đến Thái thì bị điều hung, mà nương tựa vào Thái Tuế cũng không hay). Do đó, dân gian tin rằng phương hướng của Thái Tuế là hung phương, cho nên không hướng về phương Thái Tuế, chỉ có thể quay lưng lại là tốt. Không nên động thổ vào phương hướng Thái Tuế của năm đó, nếu phạm sẽ gặp rất nhiều điều không hay. Từ sau đời Nguyên, Minh thì Thái Tuế được cho ghi vào danh sách thờ cúng của triều đình và dân gian để mong cầu “nước yên dân ổn”.

*Câu nói phổ biến : “Thái Tuế đương đầu tọa, vô hỉ khủng hữu họa” (Gặp Thái Tuế chận đầu, nếu không có hỉ sự, tất phải gặp họa). Người mà vận niên phạm Thái Tuế, thì trăm việc không thuận, sự nghiệp bị khó khăn, thân thể đau ốm hoặc bị tai nạn. Muốn cho “tâm an thuận lý” thì người ta đến các Miếu Thờ Thái Tuế để cúng bái, mong nhờ phước lực của Ngài hóa giải điều xấu. Nếu thờ cúng Thái Tuế tại nhà, thì cầu mong được bình an thuận sự, công thương).

*Đến đời Sau , Lưu Tú khởi nghĩa thành công, phong cho các chiến tướng công thần làm “Nhị thập bát tú Thái Tuế”.

*Về sau, có ngài Lục Tục của Đạo Gia xưng tặng những người có đức độ là “Thái Tuế”, được cả thảy là 60 vị.


Lục thập Thái tuế 六十太歲
*Động tác “Bái Thái Tuế” (an vị Thái Tuế) Lục thập thái tuế quản nguyên thần con người dưới nhân gian.

Thái tuế hóa giải nạn kiếp hàng năm bảo hộ nguyên thần cho con người.


CÚNG THÁI TUẾ GIẢI HẠN HÀNG NĂM .
1/- Người bị phạm Xung Thái Tuế :( tuổi xung với năm) Có tính đối kháng, tấn công , đánh nhau, còn gọi là “phản ngâm” (theo phong thủy).
Đặc điểm của nó là : – trắc trở khó khăn triền miên, bôn ba vất vả đối phó, làm việc gì cũng không thuận lợi. Gặp trường hợp nầy phải hết sức cẩn thận và hạn chế phạm vi hoạt động, đừng mở mang thêm cái mới.
2/- Người bị phạm Trị Thái Tuế :Phong thủy gọi là “phục ngâm”, sức phá hoại kém hơn trên một chút. Gọi là “Trị Thái Tuế” khi tuổi mình trùng với địa chi của năm đó.
Tính chất: – phiền não kéo dài, ít có thuận lợi suông sẻ. Họa phúc mỗi thứ phân nửa, lúc được lúc mất. Phải hết sức tỉnh táo, sáng suốt tìm cách vượt qua khó khăn mới được.
3/- Người bị phạm Hình Thái Tuế : – (tuổi nằm trong tứ xung) có ý nói về hình luật hoặc thương tật. Tuổi và năm rơi vào trường hợp “lục hình” với nhau (xem bảng lục hình).
Năm thái tuế: – thị phị khẩu thiệt, tai bay vạ gió, việc đến ngoài ý muốn. Kỵ việc bảo lãnh cho người, lưu ý các hợp đồng ký kết… dễ động đến cửa quan.
Thái Tuế thường cúng ở điện Đẩu Mẫu Nguyên Quân và sáu mươi nguyên thần. Cai quản bản mệnh sáu mươi năm của con người thì công đức, vô tại vô hạn hóa rủi thành may tài lộc hưng vượng.
Chọn ngày lành giờ tốt mà thờ.lễ thái tuế nguyên thần:
Ngày 12 tháng giêng – La Thiên tuế
Ngày 3 tháng 3 Ngô Thiên tuế
Ngày 8 tháng 3 Triệu Thiên tuế
Ngày 1 tháng 5 Phong Thiên tuế
Ngày 5 tháng 5 Hầu Thiên tuế
Ngày 6 tháng 5 Tiết Thiên tuế
Ngày 7 tháng 5 Cảnh Thiên tuế
Ngày 12 tháng 5 Lư Thiên tuế
Ngày 19 tháng 7 Trị niên Thiên tuế
Ngày 3 tháng 8 Từ Thiên tuế
Ngày 12 tháng 8 Hà Thiên tuế
Ngày 9 tháng 9 Đẩu mẫu nguyên quân trị niên Thái tuế
Ngày 1 tháng 12 Đàm Thiên tuế
Ngoài việc “Bái Thái Tuế”, còn phải đeo một miếng cổ ngọc hoặc dán phù Thái Tuế để hóa giải xấu ác.
Thái Tuế ngoài việc thể hiện vận trình chung của lưu niên năm đó, còn ảnh hưởng đến mệnh vận của con người . Nếu sinh tiêu (tuổi) của người nào không hợp với lưu niên Thái Tuế, gọi là “phạm Thái Tuế”, thì vận trình năm của người đó không tốt, phải dùng phương pháp “Nhiếp Thái Tuế” để hóa giải.
*Trong nội điện của Điện Nguyên Thần ở Bạch Vân Quán Đạo quán , không những thờ 60 vị Thái Tuế mà còn thờ Đẩu Mẫu Nguyên Quân và Tả Phù , Hữu Bật. Căn cứ vào sách Đạo Tạng trong chương Nguyên Thần liệt kê 60 vị Thái Tuế, cùng với tả hữu tổng cộng thành một trăm tám mươi vị, do số 60 nhân 3 mà thành.


Thái Tuế Nguyên Thần Phù 太歲 神符 

BÙA THÁI TUẾ NĂM ĐINH HỢI.


BÙA THÁI TUẾ NĂM CANH DẦN.


BÙA THÁI TUẾ NĂM TÂN MÃO.


Tân Mão Niên Thái Tuế Phạm Ninh Tinh Quân.

BÙA THÁI TUẾ NĂM NHÂM THÌN.


BÙA THÁI TUẾ NĂM QUÍ TỊ.

Quý Tị Niên Thái Tuế Từ Thuấn Tinh Quân .  Tuổi Tị trực Thái Tuế, tuổi Hợi xung Thái Tuế .  Tuổi Dần, tuổi Thân hình Thái Tuế .   Những tuổi trên đây nên cúng để giải hạn .
BÙA THÁI TUẾ NĂM GIÁP NGỌ.

Giáp Ngọ Niên Thái Tuế Chương  Từ Tinh Quân, Trực Thái Tuế tuổi Ngọ Xung Tuế tuổi Tý, Hình Tuế tuổi Ngọ .
BÙA THÁI TUẾ NĂM ẤT MÙI.

Ất  Mùi   Niên Thái Tuế  Dương  HiềnTinh Quân, Trực Thái Tuế tuổi  MùiXung Tuế tuổi Sữu, Hình Tuế tuổi Tuất
1. TÊN THÁI TUẾ 2 HOA GIÁP (120 NĂM) ĐƯƠNG ĐẠI.

仙里五雷 顯應壇-殷雷鎮宅 – 中宮秘符) ( tiên lí ngũ lôi hiển ứng đàn – ân lôi trấn trạch – trung cung bí phù )

2. BẢNG TRỊ, XUNG, HÌNH THÁI TUẾ TRONG VÒNG HOA GIÁP
六十甲子年值, 沖, 刑太歲參考 ( lục thập giáp tử niên trị , trùng , hình thái tuế tham khảo ).


Thái Tuế : 

(太歲): Mộc Tinh (木星, Jupiter), còn gọi là Tuế Tinh (歲星), Thái Âm (太陰), Tuế Âm (歲陰), Tuế Quân (歲君), Thái Tuế Tinh Quân (太歲星君), là tên gọi của vị thần trong Đạo giáo thần tiên Cổ đại . Ngày xưa ngôi sao này được dùng để đếm tuổi nên có tên gọi như vậy, về sau linh ứng thành tín ngưỡng thần linh.

Thái Tuế còn là tên của một trong Lưu Niên Tuế Số Thập Nhị Thần Sát (流年歲數十二神煞), lưu hành trong 12 tháng, với câu kệ là: “Thái Tuế đương đầu tọa, chư thần bất cảm đương, tự thân vô khắc hại, tu dụng khốc đa dương (太歲當頭坐、諸神不敢當、自身無剋害、須用哭爹娘, Thái Tuế ngay đầu tọa, các thần chẳng dám chường, tự thân không nguy hại, nên thương khóc mẹ cha).” Sao này có công năng đè ép các sao Thần Sát, người gặp sao này nếu gặp vận thì xấu nhiều tốt ít, chủ yếu gặp tai nạn bất trắc, nên làm việc phước thiện. Trong dân gian thường có từ “phạm Thái Tuế (犯太歲)”, “xung Thái Tuế (衝太歲)”, “hình Thái Tuế (刑太歲)” hay “thiên xung Thái Tuế (偏衝太歲)”. Tỷ dụ như năm nay là năm con Tỵ (巳, con rắn), người tuổi con rắn là phạm Thái Tuế, tuổi Hợi (亥, con heo) là xung Thái Tuế; tuổi Thân (申, con khỉ) và Dần (寅, con cọp) là thiên xung Thái Tuế. Vì vậy, có câu ngạn ngữ rằng: “Thái Tuế đương đầu tọa, vô hỷ khủng hữu họa (太歲當頭坐、無喜恐有禍, Thái Tuế trên đầu ngự, chẳng vui e có họa).” Cho nên, người ta có tục lệ An Thái Tuế (安太歲), tức cúng sao giải hạn, cầu nguyện được vạn sự bình an, cát tường. Ngay từ buổi đầu, tục lệ An Thái Tuế rất giản dị. Tín đồ nào muốn cúng An Thái Tuế thì nên nhân dịp trước hay sau tiết Xuân, lấy giấy màu hồng hay vàng viết lên dòng chữ như “Bản  niên Thái Tuế Tinh Quân đáo thử (本年太歲星君到此, năm nay Thái Tuế Tinh Quân đến đây)”, “Bản  niên Thái Tuế Tinh Quân thần vị (本年太歲星君神位, thần vị của Thái Tuế Tinh Quân năm nay)”, “Nhất tâm kính phụng Thái Tuế Tinh Quân (一心敬奉太歲星君, một lòng kính thờ Thái Tuế Tinh Quân)”, đem dán trong nhà, hằng ngày dâng hương cầu khấn. Đến cuối năm, nên đem giấy đó ra đốt với ý nghĩa là “tiễn Thần lên Trời.” Tương truyền trong vòng 60 năm, mỗi năm Trời phái một vị thần phụ trách năm ấy, quản lý toàn bộ việc phước họa của con người. Cho nên, trong thời gian 60 năm ấy có 60 vị Thái Tuế. Tín ngưỡng này có từ thời Nam Bắc Triều (南北朝, 220-589), và đến đầu thời nhà Thanh (清, 1616-1911) thì có tên họ rõ ràng của 60 vị thần Thái Tuế Tinh Quân. Tên của mỗi vị ứng vào các năm như sau: 

(1) Thái Tuế năm Giáp Tý là Kim Biện Tổ Sư (金辦祖師), 

(2) Thái Tuế năm Ất Sửu là Trần Tài Tổ Sư (陳材祖師), 

(3) Thái Tuế năm Bính Dần là Đam Chương Tổ Sư (耿章祖師), 

(4) Thái Tuế năm Đinh Mão là Trầm Hưng Tổ Sư (沉興祖師), 

(5) Thái Tuế năm Mậu Thìn là Triệu Đạt Tổ Sư (趙達祖師), 

(6) Thái Tuế năm kỷ tỵ là Quách Xán Tổ Sư (郭燦祖師), 

(7) Thái Tuế năm Canh Ngọ là Vương Thanh Tổ Sư (王清祖師), 

(8) Thái Tuế năm Tân Mùi là Lý Tố Tổ Sư (李素祖師), 

(9) Thái Tuế năm Nhâm Thân là Lưu Vượng Tổ Sư (劉旺祖師), 

(10) Thái Tuế năm Quý Dậu là Khang Chí Tổ Sư (康志祖師), 

(11) Thái Tuế năm Giáp Tuất là Thí Quảng Tổ Sư (施廣祖師), 

(12) Thái Tuế năm Ất Hợi là Nhiệm Bảo Tổ Sư (任保祖師), 

(13) Thái Tuế năm Bính Tý là Quách Gia Tổ Sư (郭嘉祖師), 

(14) Thái Tuế năm Đinh Sửu là Uông Văn Tổ Sư (汪文祖師), 

(15) Thái Tuế năm Mậu Dần là Tằng Quang Tổ Sư (曾光祖師), 

(16) Thái Tuế năm Kỷ Mão là Long Trọng Tổ Sư (龍仲祖師), 

(17) Thái Tuế năm Canh Thìn là Đổng Đức Tổ Sư (董德祖師), 

(18) Thái Tuế năm Tân Tỵ là Trịnh Đán Tổ Sư (鄭但祖師), 

(19) Thái Tuế năm Nhâm Ngọ là Lục Minh Tổ Sư (陸明祖師), 

(20) Thái Tuế năm Quý Mùi là Ngụy Nhân Tổ Sư (魏仁祖師), 

(21) Thái Tuế năm Giáp Thân là Phương Kiệt Tổ Sư (方杰祖師), 

(22) Thái Tuế năm Ất Dậu là Tương Sùng Tổ Sư (蔣崇祖師), 

(23) Thái Tuế năm Bính Tuất là Bạch Mẫn Tổ Sư (白敏祖師), 

(24) Thái Tuế năm Đinh Hợi là Phong Tề Tổ Sư (封齊祖師), 

(25) Thái Tuế năm Mậu Tý là Trịnh Thang Tổ Sư (鄭鏜祖師), 

(26) Thái Tuế năm Kỷ Sửu là Phan Tá Tổ Sư (潘佐祖師), 

(27) Thái Tuế năm canh dần là Ổ Hoàn Tổ Sư (鄔桓祖師), 

(28) Thái Tuế năm Tân Mão là Phạm Ninh Tổ Sư (范寧祖師), 

(29) Thái Tuế năm Nhâm Thìn là Bành Thái Tổ Sư (彭泰祖師), 

(30) Thái Tuế năm Quý Tỵ là Từ Hoa Tổ Sư (徐華祖師), 

(31) Thái Tuế năm Giáp Ngọ là Chương Từ Tổ Sư (章詞祖師), 

(32) Thái Tuế năm Ất Mùi là Dương Tiên Tổ Sư (楊仙祖師), 

(33) Thái Tuế năm Bính Thân là Quản Trọng Tổ Sư (管仲祖師), 

(34) Thái Tuế năm Đinh Dậu là Đường Kiệt Tổ Sư (唐傑祖師), 

(35) Thái Tuế năm Mậu Tuất là Khương Võ Tổ Sư (姜武祖師), 

(36) Thái Tuế năm Kỷ Hợi là Tạ Đảo Tổ Sư (謝燾祖師), 

(37) Thái Tuế năm Canh Tý là Ngu Khởi Tổ Sư (虞起祖師), 

(38) Thái Tuế năm Tân Sửu là Dương Tín Tổ Sư (楊信祖師), 

(39) Thái Tuế năm Nhâm Dần là Hiền Ngạc Tổ Sư (賢諤祖師), 

(40) Thái Tuế năm Quý Mão là Bì Thời Tổ Sư (皮時祖師), 

(41) Thái Tuế năm Giáp Thìn là Lý Thành Tổ Sư (李誠祖師), 

(42) Thái Tuế năm Ất Tỵ là Ngô Toại Tổ Sư (吳遂祖師), 

(43) Thái Tuế năm Bính Ngọ là Văn Triết Tổ Sư (文哲祖師), 

(44) Thái Tuế năm Đinh Mùi là Mậu Bính Tổ Sư (繆丙祖師), 

(45) Thái Tuế năm Mậu Thân là Từ Hạo Tổ Sư (徐浩祖師), 

(46) Thái Tuế năm Kỷ Dậu là Trình Bảo Tổ Sư (程寶祖師), 

(47) Thái Tuế năm Canh Tuất là Nghê Bí Tổ Sư (倪秘祖師), 

(48) Thái Tuế năm Tân Hợi là Diệp Kiên Tổ Sư (葉堅祖師), 

(49) Thái Tuế năm Nhâm Tý là Kheo Đức Tổ Sư (丘德祖師), 

(50) Thái Tuế năm Quý Sửu là Chu Đắc Tổ Sư (朱得祖師), 

(51) Thái Tuế năm Giáp Dần là Trương Triều Tổ Sư (張朝祖師), 

(52) Thái Tuế năm Ất Mão là Vạn Thanh Tổ Sư (萬清祖師), 

(53) Thái Tuế năm Bính Thìn là Tân Á Tổ Sư (辛亞祖師), 

(54) Thái Tuế năm Đinh Tỵ là Dương Ngạn Tổ Sư (楊彥祖師), 

(55) Thái Tuế năm Mậu Ngọ là Lê Khanh Tổ Sư (黎卿祖師), 

(56) Thái Tuế năm Kỷ Mùi là Phó Đảng Tổ Sư (傅黨祖師), 

(57) Thái Tuế năm Canh Thân là Mao Tử Tổ Sư (毛梓祖師), 

(58) Thái Tuế năm Tân Dậu là Thạch Chính Tổ Sư (石政祖師), 

(59) Thái Tuế năm Nhâm Tuất là Hồng Sung Tổ Sư (洪充祖師), 

(60) Thái Tuế năm Quý Hợi là Ngu Trình Tổ Sư (虞程祖師).

3/ Phương Pháp Cung Phụng Thái Tuế. 

– Mặt quay về hướng Đông chân bước Cương Bộ, bắt Thỉnh Sư Quyết, dùng bút  lông, mực đen viết  lên giấy đỏ,  trên đó vẽ “ Thái Tuế Phù ” 1 đạo, viết  tên của Thái Tuế Tinh Quân năm nay, ở  trên Phù bên  trái ghi ngày, tháng, năm, sinh ( Chủ Hộ ) chọn lấy 1 ngày đại cát, đại lợi, trong tháng giêng mà dán vào giữa nhà, mỗi  tháng vào ngày 15 âm  lịch, dùng nước, hương, hoa, quả mà cúng lễ, trong lòng tâm niệm khấn. 

 “ cẩn thỉnh thái tuế tinh quân xxx, đáo thử trấn trạch, thiên cung tứ phúc trấn  trạch  quang minh,  chiêu  tài  tiến  bảo,  hợp  gia  bình    an,  tín  sỹ  xxx thành tâm cung thỉnh” niệm 3 lần, sau đó khấn 3  lễ. 

 Thủ Quyết ( Thỉnh Sư Quyết ) 

 Năm ngón  tay  trái mở  tự nhiên, đầu ngón  tay cái chạm vào đốt  thứ nhất của ngón  trỏ,  sau đó  tay giơ  thẳng  trước ngực,  lòng bàn  tay hướng vào bên  trái, đầu bàn  tay hướng  lên  trên và bằng với mũi,  lòng bàn  tay phải hướng về phía rốn, 5 ngón tay mở rộng, ngón tay hướng về phía bên trái.  

 Chú Ngữ ( Thỉnh Sư Chú ) 

           Khởi Nhãn Quan Thanh Thiên.            Sư Phụ Tại Thân Biên. 

           Khởi Nhãn Quan Thanh Thiên.            Sư Phụ Tại Nhãn Tiền. 

           Đệ Tử Thiên Khiếu Thiên Ứng.           Vạn Khiếu Vạn Linh. 

           Đệ Tử Bất Khiếu Tự Ứng.                    Bất Khiếu Tự Linh. 

 Bộ Cương : Tả Binh Sơn, Hữu Hữu Linh. 

Bộ Cương ở đây là chân trái đạp chữ Băng Sơn 冰山 chân Phải đạp chữ Hữu Linh 有靈. Đứng thành cương Bộ. 


4/ Tạ Thái Tuế Pháp.  
Hàng năm vào ngày 24 tháng 12 âm lịch, trước Thái Tuế Phù, đốt nhang, đốt nến, tâm thành kính tạ niệm chú “ cẩn tạ thái tuế tinh quân xxx, đáo thử  trấn  trạch,  thiên cung  tứ phúc,  trấn  trạch quang minh, chiêu  tài  tiến bảo, hợp gia bình  an, tín sỹ xxx thành tâm cung thỉnh” niệm 3 lần, sau đó khấn 3 lễ. sau đó lấy bùa ở nơi thanh tĩnh thiêu đốt cùng với nhang, nến, tiền vàng.  
Công Dụng Cúng Lễ. 
Cúng lễ “ bùa thái tuế trấn trạch an gia”, có thể chiêu phúc nạp cát tường, hoang nghênh niềm vui,  làm cho gia  trạch an vui,  trong nhà hòa hợp, ra vào bình an,  làm ăn hưng  lợi, ngũ  tục phong đặng, gia súc đầy đàn,  tiền tài đầy nhà, sức khỏe trường thọ.



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *