Cửu cung phi tinh năm 2017 và cách bài trí phong thủy phù hợp (P2)

Căn cứ vào những hướng di chuyển của 9 ngôi sao Nhất Bạch, Nhị Hắc, Tam Bích, Tứ Lục, Ngũ Hoàng, Lục Bạch, Thất Xích, Bát Bạch và Cửu Tử mà gia chủ có cách bố trí phong thủy nhà ở hợp lý để đón lành tránh dữ trong năm 2017.


Cửu cung phi tinh năm 2017 và cách bài trí phong thủy phù hợp (P1)

5. Ngũ Hoàng (Thổ) – Nam – Đại hung tinh gây bất lợi sức khỏe, tai nạn
 
Trong phong thủy cửu cung phi tinh năm 2017, Ngũ Hoàng Đại Sát bay vào hướng chính Nam, Ngũ Hoàng là Hỏa Sát tinh cực hung, gây bất lợi cho sức khỏe, dễ phát sinh tai nạn bất ngờ.
 
Hướng chính Nam thuộc ngũ hành Hỏa, có thể làm tăng hung tính của Ngũ Hoàng, gây bất lợi cho nam giới, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu, thận, tinh thần bất ổn…
 
Vì thế, tại hướng này không nên động thổ kẻo sẽ hút xui xẻo, rước bệnh tật, họa huyết quang, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi tới.
 
Phong thuy cuu cung phi tinh nam 2017  hinh anh 2
 
Bên cạnh đó, trong năm Đinh Dậu, phương vị này cũng không được bày bể cá, thảm đỏ, thậm chí bày cây cối chậu cảnh cũng là hung không cát, có thể thu hút hung hiểm tới.
 
Do đây là sao hung hãn nhất, vì thế không nên gây động, phải để tĩnh. Bởi động sẽ làm gia tăng tính hung của nó, sẽ không lường trước được hậu quả. Ngoài ra, không đặt tivi hay phòng sinh hoạt chung tại cung này.
 
Trong năm Đinh Dậu, Tinh Cung tương sinh (Hỏa Thổ), nên tác hại của sao Ngũ Hoàng có phần giảm bớt. Nếu bố trí phong thủy thích đáng, sự nghiệp thuận lợi. Nếu bố trí không phù hợp thì dễ mắc bệnh tật, họa huyết quang, sự nghiệp thất bại, kiện tụng, thị phi.
 
* Phương pháp hóa giải:
 
Tránh sử dụng các vật dụng có màu thuộc hành Hỏa và Thổ như màu đỏ, màu vàng ở hướng chính Nam, tránh khiến hung tính của Ngũ Hoàng càng thêm mạnh.
 
Vì Kim làm giảm ảnh hưởng của Thổ khí, nên ở tại hướng này của ngôi nhà, của văn phòng, phòng ngủ, phòng khách… nên treo các vật phẩm phong thủy bằng kim loại như tiền Ngũ Đế, Lục Đế, Long Quy, Kỳ Lân, Tỳ Hưu, chuông gió bằng kim loại 6 ống, Hồ lô đồng… để hóa giải sát khí, cường thịnh sức khỏe, điều chỉnh các mối quan hệ bất lợi.

Xác định phương vị Thần Tài trong năm 2017


6. Lục Bạch (Kim) – Bắc – Cát tinh chủ sự thăng tiến về tài vận, quan lộc

 
Năm nay Lục Bạch Vũ Khúc bay vào phương Bắc, đây là một trong Tam Bạch Cát Tinh, nên hướng Bắc năm nay dùng để chiêu quý nhân, tài vận, quan lộc, mưu tính tất thành.
 
Lục Bạch Kim Tinh cũng chủ về Dịch mã, chủ quản việc đi xa, di chuyển, thậm chí là thuyên chuyển công việc.
 
Phong thuy cuu cung phi tinh nam 2017  hinh anh 2
 
Lục Bạch tinh ngũ hành thuộc Kim, Cung vị ngũ hành là Khảm Thủy, Cung Tinh tương sinh nên phương Bắc có lợi cho chiêu tài nạp phúc. Nếu bố trí phong thủy thích hợp thì tài tài, quan vận đều hanh thông, con cái hiếu thuận, cầu gì được nấy.
 
Ngược lại, nếu tại phương vị này mà bố trí phong thủy không thích đáng, ắt có tiểu nhân quấy phá, quan hệ xã giao rối ren, mất quan mất chức, bệnh về thần kinh phát tác, tâm tính bất ổn.
 
* Phương pháp hóa giải:
 
Tại hướng Bắc, Cung Tinh tương sinh, đại lợi. Vì vậy, có thể đặt các vật phẩm phong thủy có tác dụng chiêu tài thuộc Kim để Kim sinh cho Thủy, mà Thủy lại chủ quản về tài lộc ở phòng làm việc, văn phòng kinh doanh như Tỳ Hưu, tiền Ngũ Đế, Lục Đế, “Vinh quy phàm lộc” (Hươu vinh quy)…
 
7. Thất Xích (Kim) – Tây Nam – Hung tinh chủ về sự hao tán tài sản, công danh
 

Năm 2017, Thất Xích Phá Quân Kim tinh bay vào hướng Tây Nam. Đây là sao quản về Thiên Tài trong vận 8, là một sao chủ quản về thứ tài, tiền tài phi chính thức. Ngoài ra, sao này cũng chủ về nghệ thuật, đối với âm nhạc và các bộ môn giải trí đều có lợi.
 
Thất Xích Phá Quân là sao duy nhất mà cát hung không phân định rõ ràng, nên sinh không nên khắc kẻo sẽ phá hủy gia trạch vận. Nếu như trong nhà bài trí bố cục phong thủy không hợp lý, tất sẽ có sự trở ngại công việc, vì bạn bè liên đới mà tổn tài phá thân, vướng họa khẩu thiệt thị phi, kiện tụng, mất của, ly hương, lao ngục, hỏa hoạn, bệnh tật…
 
Phong thuy cuu cung phi tinh nam 2017  hinh anh 2
 
* Phương pháp hóa giải:
 
Không nên đặt các thiết bị phát sinh tiếng ồn ở phương vị này như loa đài, tivi, tủ lạnh, suối nước cảnh…
 
Hướng này có Thổ ngộ Kim ắt chủ giàu có, vận dụng tốt tài phú viên mãn. Tại phương này bố trí các vật phẩm phong thủy thuộc hành Kim như Tỳ Hưu, Kim Thiềm Thừ, Long Quy, Mã thượng phong hầu, dán chữ “Minh chú bảo thái phúc”… có thể trấn trạch nạp phúc, vượng tài, hút lộc.

8. Bát Bạch (Thổ) – Đông – Cát tinh chủ về sự thăng tiến về tài lộc, quan chức
 
Bát Bạch Tinh đến hướng chính Đông trong năm 2017. Từ năm 2004 đến 2023 là Bát vận chủ về tài lộc, thăng tiến. Ngoài ra, còn có cát khánh, đạt sự nghiệp, mở nghiệp, hôn nhân giá thú…
 
Nếu cửa nhà hoặc cửa phòng ở vào vị trí này tất là gia trạch hưng vượng, tài vận hanh thong, những người đang yêu có thể thành hôn.
 
Năm nay Tinh Cung tương khắc (Thổ Thủy). Nếu phối hợp tốt, tất chủ văn chức võ quyền, liên tục thăng quan tiến chức, thần tài trợ giúp, tài lộc đều vượng, vợ chồng vui vẻ, con cái mạnh khỏe.
 
Trái lại, nếu bố trí phong thủy không thích đáng, dễ hao tổn tiền tài, vợ chồng tranh cãi, cha mẹ con cái mâu thuẫn, không hòa hợp.
 
Phong thuy cuu cung phi tinh nam 2017  hinh anh 2
 
* Phương pháp hóa giải:
 
Bát Bạch tinh thuộc ngũ hành Thổ, Thổ sinh Kim, nếu bài trí những vật phẩm phong thủy thuộc hành Kim trong nhà, nơi làm việc sẽ có tác dụng thúc vượng tài vận, tài lộc dồi dào như: Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Hồ lô, Kỳ Lân bằng đồng, Mã thượng phong hầu bằng đồng…, hoặc Đĩa thất tinh màu trắng, khiến cho Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy ngũ hành thuận sinh sẽ khiến sự nghiệp phát triển, có thể đem lại tài phú, làm cho quan hệ hữu hảo, càng dễ thăng tiến.
 
Lưu ý, năm Đinh Dậu, người tuổi Dậu, Mão, Tý và Tuất phạm Thái Tuế, không thích hợp để kê giường ngủ, bàn làm việc ở hướng chính Đông. Nếu không thể thay đổi vị trí, những con giáp này nên bài trí hộp gấm “Kỳ phúc hộ tuế” để hóa giải sát khí từ Thái Tuế.
 
9. Cửu Tử (Hỏa) – Đông Nam – Cát tinh về chủ nhân duyên, cưới hỏi, tử tức
 
Năm Đinh Dậu, Cửu Tử bay vào hướng Đông Nam, là vị trí Hỷ Khánh, chủ thêm tiền, tài hỷ, cát khánh, đào hoa, thăng chức…
 
Phong thuy cuu cung phi tinh nam 2017  hinh anh 2
 
Vị trí này thích hợp để mở cửa, đặt các thứ đồ động, kê giường, bàn làm việc… tất có cát khánh hỷ khí giáng lâm nhanh chóng. Nếu bố trí phong thủy hợp lý, cát tinh này sẽ chủ về tài sản đất đai, thăng quan nhậm chức, sự nghiệp thăng tiến, hỷ sự trùng trùng.
 
 Bên cạnh đó, vị trí này cũng là chỗ quản về vận thế tình cảm cá nhân, tình duyên, cưới hỏi, thêm con cháu.
 
* Phương pháp hóa giải:

Năm 2017, Tinh Cung tương sinh, có thể bày vật dụng màu đỏ, quả cầu phong thủy bằng thạch anh đỏ, hồng, cam, tím; đĩa Thất tinh Thạch anh tím, hoặc đỏ, hồng, cam; Tỳ Hưu màu đỏ, hồng… để gia tăng hỷ khí từ Cửu Tử.

(Hết)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *