CÓ NÊN CẢI TẠO PHONG THỦY CHO CÁC CƠ SỞ KHÁM CHỮA BỆNH (CSKCB) KHÔNG

CÓ NÊN CẢI TẠO PHONG THỦY CHO CÁC CƠ SỞ KHÁM CHỮA BỆNH (CSKCB) KHÔNG?
Nhân có cuộc thảo luận sôi nổi trong nhóm TLPT về việc cải tạo một bệnh viện nào đó, tôi mạo muội có đôi lời mong quý vị chiếu cố.
Thực hành phong thủy bất cứ ở đâu cũng phải lấy chữ “thời” làm đầu, đó là “thực tế, hoàn cảnh” của đối tượng phong thủy. Các cskcb, bệnh viện không thể không khán thực tế trước khi áp dụng một biện pháp phong thủy nào đó. Vậy các cơ sở đó cần gì khi mời các thày pt có đủ năng lực đến? Theo lý thì không bao giờ các cơ sở đó đang phát triển thuận lợi mà người ta lại đi cải tạo lại pt, chỉ khi có biến cố thì họ mới đề cập đến vấn đề này (nếu ông chủ cs có lòng tin đối với pt). Mà theo thuật ngữ pt thì chỉ có 2 yếu tố “đinh và tài” ảnh hưởng đến các cs này. “đinh, tài” trong một tổ chức xã hội cần hiểu theo một nhĩa rộng hơn so với “đinh,tài” của trạch (nhà). Thực tế cho thấy các cskcb hiện nay là một loại hình kinh doanh theo đúng nghĩa đen của nó, ngoại trừ một số rất ít cs do các tổ chức từ thiện đứng ra quản lý. Nói đến kinh doanh thì không thể thiếu tiền và con người, vì “tài là nguồn dưỡng mệnh” mà. Việc chi phí đào tạo trong ngành y mất rất nhiều thời gian và tốn kém, vậy nên các cs ytế muốn có nguồn nhân lực chất lượng thì phải bỏ tiền ra để đào tạo, rồi còn mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất… Mà tiền thì lấy ở đâu? Vay vốn, cổ phần… nhưng cuối cùng vẫn là lấy của khách hàng (người bệnh) mà thôi. Thế là tạo thành chuỗi: Phát triển thì cần tiền – muốn có tiền thì – phải đông bệnh nhân, mà đông bệnh nhân thì trái với điều mà xã hội mong muốn. Một xã hội lành mạnh thì bệnh viện,nhà tù phải vắng người mới tốt chứ! Vậy phong thủy phải xử lý ra sao? Giả xử một thầy pt có đủ năng lực kích hoạt vị trí tài vị của cs này trong khi csở đó chưa đủ năng lực kcb thì quả là tai họa cho bệnh nhân. Còn kích hoạt khu vực nhân đinh trong khi họ lại không có tiền chi trả cho đào tạo huấn luyện thì lại mâu thuẫn. Hoặc kích hoạt cả đinh lẫn tài thì gây khó dễ cho nhà quản lý. Nếu vậy có người sẽ yêu cầu chỉ cần làm sao cho nội bộ đoàn kết nhất trí là được. Xin thưa việc này nằm ngoài khả năng của phong thủy, việc này phụ thuộc vào cái “Đức” của người lãnh đạo, và cái “Đức” của các thành viên trong đơn vị. Nếu không có Đức thì phong thủy cũng chẳng giúp gì cho “Thẩm mỹ Cát Tường” thoát khỏi vòng lao lý.
Tóm lại với đặc thù công việc của nghề y, nhất là trong bối cảnh hiện tại, không nên dùng phong thủy tác động, cải tạo các cơ sở khám chữa bệnh vì vấn đề đạo đức. Có chăng chỉ tác động vào khu vực Văn Xương của người chủ sự.
Trước đây tôi cũng có một ông chủ cskcb tư nhân mời làm phong thủy. Sau khi nghe ông đưa ra các lý do phải xử lý, tôi liền viết phương án vào một tờ giấy đưa cho ổng, trong đó có sáu chữ “Nhất tích đức, nhị tầm long”, và xin phép cáo từ. Phong thủy đâu có đem ra áp dụng bừa bãi được! Cám ơn các bạn đã đọc bài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *