Untitled Post

 CAO BIỀN VÀ SÔNG TÔ LỊCH HÀ NỘI
Cao Biền là con trai Cao Thừa Minh hắn được sinh ra tại U Châu nay là Bắc Kinh Trung Quốc vào ngày “chủ nhật 8-9”? năm Tân Sửu tức ngày 3-10 năm 821. Thuộc cung Ly mệnh Thổ. Từ nhỏ Hắn đã rất ham học và thường tiếp xúc với các bậc hiền triết để học hỏi. Lớn lên hắn làm Quan Ngu Hậu trong thần sách quân. Năm 866 Đoàn Tù Thiên và Chu Hạo Cổ có ý không tuân theo Đường Ý Tông nhà Đường lệnh cho Cao Biền sang giết chết hai người này và phong cho chức Tiết Độ sứ Tĩnh Hải Quân cai quản Việt Nam. Hắn cho xây thành Đại la nhưng cứ xây đến đoạn sông Tô Lịch là sụt và đổ do vậy hắn đã nghĩ cách lập đàn làm phép Trấn Yểm.
Hắn là mệnh Thổ cung Ly nên buổi sáng hắn thường xuất hành đi về hướng đông thuộc cung Chấn để lấy sinh khí.
Chuyện kể rằng một hôm hắn ra cửa đông nhìn lên trời hắn thấy một người cưỡi Rồng Đỏ bay lượn mấy vòng nên trong lòng hậm hực về định làm đạo bùa Trấn Yểm. Nửa đêm hôm đó Thần Long Đỗ hiện về trong mơ hỏi chuyện hắn, hắn nể phục mà làm đền thờ Long Đỗ nay là đền Bạch Mã.
Do hắn khôn khéo lập đền thờ Thần Long Đỗ nên khi hắn làm đạo bùa trấn ở dòng sông Tô Lịch đã khá thuận lợi.
Việc đầu tiên hắn cho ngăn sông nắn dòng chảy đoạn Tây thành nay là Nguyễn Đình Hoàn, và bên kia là đường Bưởi Hà Nội. Hắn lệnh cho quân sỹ đào đất lên tạo thành một cái hố sâu 7m và rộng mỗi chiều ước chừng 18 m.
Sau đó Hắn đã viết chữ “Nam Vương„ và một quẻ Đoài ngụ ý là cắt đứt Sinh Khí của Long Mạch từ Tản Viên Sơn nay là núi Ba Vì vào một lá bùa và vẽ quẻ Bát Quái tam biến tạo các quẻ Chấn để trấn xung quanh chữ Nam Vương và quẻ Đoài đó. Mục đích là trong hệ quả của bát quái thì Đoài gặp Chấn sẽ Tuyệt Mệnh!
Ý hắn muốn nước Nam ta sẽ không sinh ra Đế Vương. Mà nếu có Đế Vương giỏi cũng sẽ bị Tuyệt Mệnh, chết sớm!
Hắn làm một chiếc bình như Hồ Lô bằng gạch nung và nhét lá bùa vào đó rồi găm những mũi tên nhỏ làm bằng Gỗ Sưa ních thật chặt vào Hồ Lô, đạy nắp kín lại rồi chôn xuống chính giữa dòng sông Tô Lịch!
Tiếp theo hắn lấy tám cây cọc chôn xuống theo hình bát quái. Hắn dùng Quái Hậu Thiên.
Sau đó hắn dùng 136 cọc nhỏ để biến quái với mục đích lập trận đồ tam biến tạo hệ quả tuyệt mệnh bằng cách hoá giải mọi cung về cung Chấn để diệt Đoài. Sau khi đã đóng cọc hắn cho đôt sáp lên cọc để giữ độ liên kết giữa các quẻ với nhau tạo thành một thế ma trận bát quái. Mục đích là làm cho hướng tây không tiếp được trường khí cho Hà Nội. Đó là cái thâm thuý của hắn.
Điều này đã ảnh hưởng lớn đến các tỉnh phía tây Hà Nội đặc biệt là tỉnh Hà Tây cũ. Nếu Người Hà Tây muốn phát vương phát tướng thì phải đi khỏi quê hương. Nếu ở Quê sẽ khó lòng mà phát lên được mà chỉ loanh quanh ở cấp Thượng Thư trở lại.!
Sau khi Trấn bằng trận đồ xong. Hắn còn bắt nhiều người chôn sống dọc theo hai bên bờ sông để làm âm binh. Hắn chôn theo các vật dụng sinh hoạt để cho âm binh sử dụng! Bao gồm bát đĩa xoong nồi, đao, liềm, kim, tiền và các con vật nuôi giống như một đội quân ở trên trần gian.
Hắn đã sử dụng một chiến tướng tự nguyện hy sinh để lãnh đạo nhóm âm binh này tất cả các âm binh và chiến tướng kia hắn đã chôn theo hình thức “Hoàn Thổ Táng” nghĩa là trả về đất.
Hắn làm quan tài bằng đất, rồi cho xác người vào trong quan tài. Tất cả những xác người để mặc quần áo được làm từ lá cây, rồi hắn cho đổ chất lên men lên thi thể, tiếp tục cho lá Xoan tươi vào rồi đạy nắp đem chôn, chỉ sau 100 ngày những thi thể kia sẽ bị tiêu huỷ hoàn toàn rất nhanh do sức nóng của men và lá cây. Sau một năm thì toàn bộ thể xác của họ bị hoà vào đất và không còn xương cốt, sau ba năm nếu ta đào lên cũng khó phát hiện vị trí quan tài nằm ở đâu vì lúc này toàn bộ đã hoàn thổ!
Trong số đó Viên Chiến Tướng và 36 lính được chôn ở trên đoạn đường bưởi chiếu thẳng từ Hoàng Thành Thăng Long ra hướng tây, với mục đích Trấn luồng sinh khí từ Tản Viên Sơn vào thành!
Sau khi hoàn thiện các thủ tục hắn ra đường bờ sông mang một trăm hạt đỗ “Đậu Ván Ma„ và một trăm nén nhang nhờ một bà cụ bán hàng nước và dặn rằng. ” mỗi ngày bà gieo một hạt đỗ và thắp một nén nhang giúp tôi tôi sẽ cho bà tiền vàng” Bà cụ không hiểu đầu đuôi như thế nào nên đã làm theo hắn hàng ngày bà làm như vậy rồi đến đêm thứ ba Bà cụ nằm mơ thấy một người mặt mũi phương phi tay cầm gậy trúc đến gặp Bà và nói:
– Con có biết con đang làm gì ko?
Bà cụ ngơ ngác
– dạ thưa không.
Vị thánh kia lại nói :
– Con làm như vậy là con đã giúp nuôi âm binh cho Cao Biền, điều này sẽ gây nguy hại cho tương lai của đất nước.
Bà cụ sợ hãi hỏi vị thánh :
– Vậy con phải làm gì bây giờ ?
Vị thánh nghiêm sắc mặt nói :
– Con hãy mang số hạt đỗ còn lại , đào một cái hố rồi đổ hết xuống đó. Sau đó con đốt tất cả số nhang còn lại cắm lên bên trên. Nói xong vị thánh biến mất.
Tỉnh dậy bà cụ hoảng sợ đã làm theo đúng lời của thánh dạy rồi thu xếp đồ đạc và trốn đi đâu mất tích. Sau này không ai biết bà đi đâu nữa.
Ba ngày sau , Cao. Biền cảm thấy sốt ruột , hắn đã đi ra bờ sông thì không còn thấy bà cụ nữa. Nhìn ra nơi gieo đỗ thì thấy những hạt đỗ mọc lên cong queo, ngoặt ngoẹo . Nên dân ta có câu ” lẩy bẩy như Cao Biền dậy non “.
Hắn uất ức vô cùng bèn sai quân lính đi truy tìm bà cụ nhưng không tìm được. Hắn quay về , vào phòng mật thất ngồi thiền định, suy ngẫm và hiểu ra rằng thánh Tản Viên là người đã hướng dẫn cho bà cụ hoá giải phép trấn yểm của hắn. Hắn liền lập đàn thờ cúng bảy ngày bảy đêm, sau đó vẽ bùa mang lên đỉnh núi Ba Vì dán vào đó để trả thù đức thánh Tản Viên. Khi hắn vừa dán xong lá bùa thì bỗng dưng trời nổi một cơn giống tố và một tia sét đánh xuống làm tan lá bùa của Cao Biền. Cao Biền hoảng sợ vội quỳ xuống xin tha mạng.
Hắn sợ nhưng hắn cũng vẫn uất ức bèn về lập đàn cúng bái và chỗ đó ngày nay chính là đền Đôi nằm trên đoạn đường Nguyễn Đình Hoàn. Sau này nhân dân ta không biết nên hàng ngày vẫn đến thắp nhang và cúng lễ ở đền Đôi thì vô hình dung chúng ta vẫn tiếp tục nuôi âm binh cho Cao Biền.
Đây là một việc làm đã trở thành truyền thống vì vậy khu dân phố ở ven sông Tô Lịch do không hiểu ngọn ngành câu chuyện mà vẫn hàng ngày thắp nhang thờ cúng sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của Hà Nội.
Vấn đề là chính quyền các cấp phải giải thích cho nhân dân hiểu và tháo dỡ hai ngôi đền đó hoặc thay đổi thờ đức thánh Tản Viên tại đó. Điều này sẽ làm thay đổi cục diện và tính hiệu quả của bùa trấn Cao Biền.
Năm 868 Cao Biền quay về Trường An Trung Quốc, trải qua nhiều chức vụ quan trọng và lập nhiều chiến công. Trước mỗi trận đánh, Cao Biền thường lập đàn cúng bái và múa may quay cuồng làm cho quân lính đối phương hoảng sợ. Nhưng sau này do không làm vừa lòng triều đình nên đã bị hạ chức quan. Cao biền tự ái đã kết hợp với Lã Dụng Chi để chống lại triều đình . Nhưng trong nội bộ giữa Cao Biền và Lã Dụng Chi cũng bất hoà . Cao Biền lại câu kết với Sư Đạc và Tần Ngạn đánh nhau với Lã Dụng Chi.
Đánh nhau mãi không phân thắng bại cuối cùng Sư Đạc và Tần Ngạn đã nghi ngờ Cao Biền làm Bùa chú ngầm giúp Lã Dụng Chi nên đã sai Lưu Khuông Thì đưa quân đến giết chết Cao Biền và các thuộc hạ rồi đào một cái hố to chôn tất cả xuống đó! Biền bị giết ngày 24-9-887.
Việc Cao Biền Trấn yểm ở sông Tô Lịch ngay khi Lý Công Uẩn rời kinh thành từ Hoa Lư về Thăng Long cũng đã tính đến biên pháp khắc phục.
Trải qua hơn ngàn năm cùng bao đời Vua Chúa Việt Nam nhưng đến nay việc Cao Biền Trấn Yểm vẫn là một ẩn số. Chẳng lẽ chúng ta lại cứ để mãi vậy sao? Chắc chắn là có phương pháp hoá giải vấn đề ở đây là Nhà Nước có tin hay không? Và cách giải quyết nó như thế nào. Tôi tin rằng trong vòng 30 năm nữa chúng ta sẽ hoá giải việc này.
Cảm ơn các bạn đã tham khảo.
Ghi chú bài tiếp theo chúng ta sẽ bàn đến Phong Thuỷ Trong Tâm Mỗi Người.
Moscow 3-4-2015
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *