Cải số

Các Bạn thân mến ! 
Một trong các vấn đề đáng được quan tâm Cải số, mà trong việc Cải số, cho dù Cải số ở trong các vấn đề khác đi nữa, nó cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Đó là Cải số để bảo đảm hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc gia đình là nền tảng của đời sống xã hội, cũng như nền tảng sự nghiệp của con người. Từ xưa tới nay, dựng vợ, gả chồng cho con cái, các bậc phụ huynh rất quan tâm đến việc tìm Dâu – Rể sao cho chúng sống cuộc đời với nhau có hạnh phúc, con cái đề huề, sự nghiệp thăng tiến. Ấy là tìm Vợ vượng phu – ích tử. tìm chồng có sự nghiệp mà không “bán đứng” con gái mình. Rồi thì người bất hạnh, muốn tìm nửa kia của mình ….rất nhiều vấn đề cần giải quyết. 

Đối với mọi lá số, cung Phu/Thê vô cùng quan trọng, nó không chỉ quan trọng vì nền tảng với gia đình, mà vì nó đóng trong tam hợp với Phúc đức cung, theo chiều vận hành âm dương, thì nó là đi đến cung Phúc, nên theo lý đó, nó có tác dụng trực tiếp tới Phúc đức cung. Phúc đức cung dày hay mỏng phần quan trọng là phải quan sát ở cung Phu/Thê. Chứ không phải là cung thiên ri. Cái lý này, nó cũng ứng với thực tiễn. Mà đặc biệt, đối với nữ nhân, nó được xem là quan trọng hàng đầu. Chả thế mới có câu Phú: Xem nữ mạng, khỏi cần xem các cung khác, hễ thấy cung Phu kém là hỏng !!! 
Tuy thời đại ngày nay, câu phú này có hơi thái quá, nhưng nó vẫn đúng ở cái lý là một trong cung quan trọng hàng đâu. Được xếp vào hàng Cường cung. Cho dù là nữ nhân, mà đối với nam nhân cũng vậy. Khi mà người ta có thể nhìn ra được rằng người nữ có thể dựng nghiệp hay đạp đổ sự nghiệp của người nam. 
Thế nhưng, gọi là Cải số, thì nếu, một cung Phu/Thê thật xấu, nếu được người hôn phối tốt, thì lá số sẽ thế nào ?. 
Xét Mệnh lý mà nói, theo lẽ tự nhiên, hễ đã không phải là nửa của mình, thời đó không phải là của mình. Không trước thì sau cũng “đội nón ra đi”. Cho dù ngày xưa, cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, thì có về với nhau, cũng không hạnh phúc – cho đúng số mà !. Nhưng thực tế, thì số phận của người phụ nữ ngày xưa cũng cho thấy, khi người nữ – ván đã đóng thuyền – thì thường an phận. Nên cái sự tìm Nữ vượng phu, cũng vẫn có giá trị. cái sự 5 thê 7 thiếp cũng đóng vai trò tạo điều kiện cho cái sự Cải số nó dễ dàng hơn. 
Nhưng cũng vì sự dễ dàng hơn đó, mà người ta chỉ đi tìm cái gọi là tiêu chí vượng phu, ích tử, mà người ta không quan tâm đến cái gọi là Hạnh phúc của lứa đôi. Nghĩa là cái sự yêu nhau thật lòng, tự nhiên, chứ không phải là cưỡng bức !!!. 
Đứng ở góc độ này, Nhân tướng học rất thành công. Nhưng xét cụ thể hơn, thì còn khiếm khuyết nhiều. 
Khi người ta đến với nhau một cách tự nhiên, thì cái hạnh phúc đó không có ý nghĩa Cải số. Nhưng cái sự cưỡng bức, được xem là Cải số, sẽ mang lại bất hạnh, cho dù một phía được lợi, như vượng phu thì chồng được lợi mà người nữ phải chịu thiệt thòi. Thời đại ngày nay, nam nữ bình quyền – bố ai mà chịu được ?. 
Bởi vậy trong Cải số, để tìm được đúng cái “nửa kia” của mình, rõ ràng phải đáp ứng được : Họ phải yêu nhau, hạnh phúc, mà lại còn phải vượng phu, vượng cả thê !!! Chả thế mà có câu: Thuận vợ thuận chồng, nước biển đông cũng tát cạn !!! là muốn nói lên rằng, khi đạt được các yêu cầu đó, thì gia đình, đúng là một “tế bào hoàn chỉnh” 
Từ lý thuyết và thực tiễn mà Tôi đã chứng nghiệm, thấy rằng điều này tuy rất khó, nhưng vẫn thực hiện được. Bởi vậy, khi tìm nửa kia, người ta cần phải có sự kiên nhẫn. Con tim phải có lý trí. 
Nhưng tình yêu đâu có thể chấp nhận điều này. Bởi vậy, những cuộc tình nhờ con tim mách bảo, không nói được chuyện này. Chỉ khi nào bất hạnh, người ta mới cầu Thuốc. Mục này chỉ làm Bạn với những bất hạnh. Chứ không nói chuyện được với những người đang có hạnh phúc. 
Thân ái.
Thưa các Bạn quan tâm. 
Từ khi gia nhập diễn đàn đến nay, Tôi chỉ có một nick vuivui mà thôi. Nhưng có một thời gian Tôi có dùng nick cumeo – đó là một cái nick của người quen, có cùng ip – do có một thời gian nick vuivui gặp trục trặc về mật khẩu không đăng nhập được. Thỉnh thỏang có đôi bài viết sau đó được viết qua nick cumeo cũng là do gặp lúc tiện thể thì viết. Khi muốn sử dụng nick đó, Tôi phải xin phép. Nhân đợt này, do Tôi không chủ trương nhận PM qua nick vuivui. Nên có mượn tạm nick này để nhận thư mà thôi, nhưng cũng chưa mở được vì chưa có mật khẩu. Chắc phải vài hôm nữa mới có thể trả lời được các Bạn đã PM vào nick đó. Mong các bạn thông cảm. 
Nick cumeo viết rất ít bài, còn lại hầu như chỉ là do Tôi viết. Trải qua hơn 1000 bài, với thời gian khá dài (hơn 4 năm), nhiều quan điểm học thuật cũng được thay đổi. Đặc biệt là từ sau khi tìm ra nguồn gốc và những quy tắc an sao, cũng như các nguyên lý nền tảng của tử vi, thì có nhiều quan điểm trước đó đã được thấy là sai lầm, nhiều kiến thức tử vi phải được san định lại. Vì thế có những bài viết không đúng, là điều không thể tránh khỏi, nhưng điều kiện không thể đính chính, bởi chẳng nhớ hết được mình đã viết những cái gì !. Trường hợp Phá quân như anh HC01 có nhắc đến qua nick cumeo, Tôi không nhớ mình đã viết như thế nào. Nhưng nếu đúng là nói Phá quân ở Thìn Tuất mà là chính đính thì Sai toét, hi hi …. Tử Phá mà chỉ là trung liệt thì hỏng ăn. Duy chỉ có lưu ý, Tử Phá thì chỉ có ở Sửu – Mùi. Cũng cần phải phân biệt cho rõ. Có những biến hóa thành người cương liệt (cương liệt chứ không phải là trung liệt). Viết về Tử Phá Sửu Mùi cũng phải khá dài, chứ không chỉ vài câu được, do có sự biến hóa khá phúc tạp. Tùy tuổi mà là thần bất trung, tử bất hiếu hay là cương liệt, hoặc trung can nghĩa đảm. Chứ không đơn giản quá được. Tôi chỉ nói sơ để có ý đính chính một chút. Chứ sau này thì cũng không thể đính chính, hay góp ý được nữa. 
Cải số, việc đầu tiên là phải giải đoán cho thật chính xác. Có chính xác mới có khả năng tìm được gốc họa hại, từ đó mới có phương đúng đắn để hóa giải. Nhưng cũng không nên đánh đố người “bốc thuốc”. Bởi cũng như xem bệnh và chữa bệnh. Trong chẩn bệnh, có Văn – Vọng – Vẫn – Thiết. Cải số bao hàm cả chữa bệnh, thì cái sự Văn, Vọng, Vấn, Thiết cũng là vô cùng quan trọng, không thể coi thường, ỷ vào vào sự chiêm đoán của tử vi !. Cũng như chữa bệnh, việc tìm thầy thợ, có thuốc đúng bệnh là quan trọng như thế nào, thì cũng nên có cái nhìn như vậy đối với Cải số. Cũng đừng nghĩ rằng, người có thể Cải số là miến dịch với cuộc đời bất tường. Cũng như Bác sỹ, cũng đâu có thể không bao giờ mắc bệnh, chết vì bệnh. Không có nghĩa bác sỹ tim mạch thì không bao giờ bị đau tim ?. không bao giờ bị huyết áp ?. …Bác sỹ đa khoa thì không thể mắc bệnh gì ?. Nhưng có một điều, người cải số cũng như bác sỹ, phải có khả năng tự chữa cho mình. Bệnh nào cũng vậy, chữa càng sớm thì càng có hiệu quả, càng ít chịu tai họa của bệnh. Chữa mệnh cũng thế mà thôi. Khi bệnh đã nặng, thì phải có biện pháp chữa trị mạnh mẽ và kiên quyết, nhiều khi còn không được. Thì chữa Mệnh cũng vậy. Chứ không thể, ví dụ: đã lấy nhau rồi, thấy cung phối xấu, lại đòi bỏ để lấy người khác mà Cải số được đâu. Khi ấy, phải tìm căn nguyên khác mà hiệu chỉnh chính mình, hoặc phải có những đứa con ra đời cho hợp số, để kết nối, hóa giải bất lợi của đôi vợ chồng, hoặc phải có những thay đổi về môi trường, …. Hay như đi buôn, làm ăn vỡ nợ, nghèo rớt mồng tơi, đòi cải số để có tiền ngay là không được, phải tùy trường hợp cụ thể mà hóa giải để qua cái nạn đó. Như đang làm ăn, mà gặp hạn Lộc tồn đụng Thiên không, thế nào cũng phá sản. Nhưng đừng đòi hỏi là khi phá sản, phải tìm cải số để gỡ lại theo kiểu thua keo này, bày keo khác, ăn miếng trả miếng được. Mà muốn Cải số, tùy theo Mệnh mà Cải được đến đâu, rồi ở Vận đó, cần phải có biện pháp tùy vào trường hợp cụ thể mà “tách” Lộc tồn ra khỏi Thiên không. Tách như thế nào, gìn giữ ra sao, lại tuy vào cụ thể của mỗi lá số ….nhiều lắm, phải tuy trường hợp cụ thể mà hóa giải. Chứ không thể nói khơi khơi được. Cho dù, cái việc hóa giải tai ương thường thấy, như làm việc thiện, tích đức, …là cửa miệng, nhưng Tử vi cũng chứng minh được điều đó là điều này có tồn tại trong phép Cải số của Tử vi, nhưng đó chỉ là một bài thuốc trong biết bao nhiêu bài thuốc khác, có giá trị như vitamin mà thôi, chứ không phải là phép Cải vạn năng được. Nói một cách lô gíc, thì đó chỉ là một phép giải, hay là thể hiện một trường hợp riêng mà thôi, cho dù trường hợp đó là khá phổ biến. 
Đôi lời cuối cùng gửi đến các Bạn. 
Chúc tất cả các thành viên và bạn độc của diễn đàn an khang, gặp nhau trên diễn đàn vui vẻ, thu được nhiều bổ ích.

Nếu tôi muốn kinh doanh gì đó nhưng xét thấy rằng tôi đang trong tiểu hạn/đại hạn xấu; tuy nhiên, nếu tôi tìm được người tốt số hợp tác thì người này có thể kéo tôi lên được không? Nếu tìm được vài người thì độ số may mắn có tăng thêm?

Có câu: Người ta phù thịnh, chứ mấy ai phù suy.
Bản chất câu này là khuyên ở đời nên tìm đến người đang thịnh mà cầu thân, hợp tác, hay kể cả làm thuê cũng vậy. Vì khi đó, tiền đồ được đảm bảo hơn.
Thế nên, đi buôn, hay làm thương mại, cũng như muốn thăng quan tiến chức. Thời người ta phải nhớ nằm lòng rằng tìm đến những kẻ có thần thế, đang phát đạt mà nhờ cậy. Như thế mới có nhiều hy vọng.
Nhưng đó là thường lý. Mặc dù về số lý, cũng có những tương đồng. Song lý số sâu sắc hơn ở chỗ. Thường lý thì thấy phù thịnh là có lợi. Nhưng không nhìn thấy được cái kẻ đi phù thịnh thì có bao giờ vượt qua được cái ngưỡng mà mình nhờ cậy đâu ?. Áo mặc không qua khỏi đầu mà. Dân gian vẫn thường nói vậy đó.
Đi phù thịnh, được lợi là an toàn, nhàn hạ, và “trôi theo dòng nước” nên ít gặp trở ngại. Dễ hanh thông. Cái hại là: Nhân cách không phát triển được. ý chí tự lập, tự cường, tài năng sẽ bị hạn chế, Mình dễ biến thành công cụ của người ta. Rồi khi cả cụm mà gặp hạn, mình là đứa chết trước. Làm cái anh Tốt bị thí.
Lý số giải quyết điều này trọn vẹn. Nghĩa là có thể tìm cho Ta được người cộng tác bình đẳng, hoặc tìm cho ta một ông chủ tốt, hoặc tìm cho ta những nhân viên đắc lực, khả dĩ nâng sự nghiệp ta tiến lên mà không quay lại cắn ngược lại ta – ít nhất là trong một thời gian xác định (cũng tìm được bằng lý số). Tùy theo cái yêu cầu và sách lược của ta ứng với những thời kỳ xác định khác nhau.
Cho dù ta đang ở đại hạn xấu. Cải số là để giúp ta vượt qua vận hạn xấu, tránh cho sự nghiệp của ta khỏi bị sụp đổ.
Bao đời nay, nhiều công ty có chiến lược tìm kiếm nhân tài kế thừa cho các thế hệ già nua, để trẻ hóa đội hình, nhằm thực thi các năng lực cạnh tranh trong môi trường khắc nghiệt, đấu tranh để sinh tồn. Thì đó cũng là một biện pháp tương tự như Cải số, nhưng nặng thường lý. Vì họ không áp dụng lý số để tìm kiếm nhân tài. Hơn nữa việc tìm kiếm nhân tài như vậy cũng đơn thuần, vì chỉ cần tìm kiếm và đào tạo về mặt chuyên môn là đủ. Bằng phương pháp đó, dẫu sự nghiệp của Ta đang bước vào vận hạn xấu, thì cũng sẽ chống đỡ được ít nhiều. Nhưng nếu dùng phương pháp lý số. Với bài toán đặt ra cụ thể, như khắc phục những tai ương của vận hạn. Thì khi tìm được căn nguyên cội rễ của tai ương họa hại. Sẽ có thể vận dụng, hoặc tìm ra phương pháp – bằng việc chế hóa các sao, cách cục. Hoặc bằng vào việc vận dụng những thành tựu xã hội, kỹ thuật, …để khắc phục. Còn như tổng quát nhất, mà khi các biện pháp trực tiếp không hữu hiệu, những tai ương mang tính bất khả, thời phải dùng đến phương pháp tìm Mệnh chữa trị. Tức là nói đến Cải số theo đúng nghĩa của nó.
Khi phải dùng đến biện pháp đó, tất sẽ vất vả hơn nhiều so với các phương pháp trực tiếp, và người càng có tầm nhìn xa, thấy trước vấn đề, lo sớm, thì càng có khả năng khiến cho Mệnh hay vận hạn của mình luôn vững vàng. Chứ nước đến chân mới nhảy, thì đương nhiên là hiệu quả sẽ phải yếu đi nhiều, nếu không có những cơ duyên hay thế lực bù đắp.

Gặp được người phù hợp với chỉ dẫn của lý số. Sự nghiệp đang hồi bi đát, vẫn có khả năng đảo ngược và thăng tiến. —- Thưa các bạn quan tâm. 
Cải số – nếu thực hiện được – là ước mơ không chỉ của những người học tử vi, mà còn là ước mơ của bao người có cuộc sống đau thương, nghèo khó, hoạn nạn, …Cũng như con người nói chung, từ thửo xa xưa, khi văn minh loài người còn mông muội. Đứng trước những hiện tượng thiên nhiên hùng vĩ, con người cảm thấy mình nhỏ bé, bất lực. Nhưng !, một khi văn minh nhân loại ngày một tiến bộ – tuy nhiên, bao giờ cũng có tính hai mặt, âm dương, thiện ác, ngày càng tiến bộ, thì chỉ nói về mặt tích cực, chúng ta cũng có thể thấy được rất nhiều vai trò tích cực của nó. Ngày xưa, thấy con chim bay trên trời cao, người ta đã ước mơ như thế nào, và thế là, những người “có thể” bay được đã được gán hay hình dung đó như là những vị thần tiên. Trước những hiện tượng tự nhiên như sấm sét, giông bão, địa chấn. Con người bất lực và coi những hiện tượng đó như có uy lực của thần thánh. Cuối cùng, khoa học tiến lên, đã chỉ ra những bản chất và nắm được quy luật vận động của chúng. Từ đó, con người ngày càng hoàn thiện mình, và đã có thể tìm cách khắc chế, hay tránh được những tai họa do chúng gây ra. Bệnh tật cũng vậy, chỉ mới vài thế kỷ đây thôi, hẳn chúng ta không quên những trận dịch hạch đã giết chết hàng chục triệu người ở âu châu. Những trận dịch như sởi, thương hàn, cúm, sốt xuất huyết, …đe dọa cuộc sống của hàng triệu con người. Thì y học chính là môn nghiên cứu bản chất và vận dộng của những tai ương loại đó. Bằng vào chính lý tính khoa học của mình, y học đã dang tay cứu vớt hàng bao nhiêu triệu sinh linh. Cứu loài người qua khỏi bao nhiêu những đại dịch. …?. 
Cải số, không chỉ nói vài câu, cũng chẳng thể nói trọn vẹn trong một hay vài chủ đề, mà đặc biệt, một cách nghiêm túc thì lại càng không thể chỉ nói như những câu chuyện tầm phào, hay mang tính thông tin, mà lại được trình bày một cách quá dễ dãi ở đây !. Và Tôi, hẳn cũng không thể có đủ sức lực, trí tuệ cũng như thời gian để có thể, dù chỉ là nói, đặt nền móng cơ bản cho vấn đề này. Chỉ là, có thể làm được gì thì cố gắng làm. 
Trong thực tiễn cải số. Những nguyên lý nền tảng và vận hành là cần phải nắm rất vững. Nhưng như những ví dụ có tính thực tiễn, thì việc tìm hiểu những cách cục: Xương Đà Linh Vũ. Không Kiếp Hình Riêu. Sinh nhằm giờ Kim sà. Kiếp Hình Hổ. …đều là những cách cục tai họa lớn, Chúng giống như những căn bệnh nan y cho mệnh. Mà mỗi khi gặp chúng, Cuộc sống của con người ta thất điên bát đảo. 
Trong cuộc sống hiện tại, hàng ngày chúng ta cũng hay phải đối mặt với những lo toan, không chỉ là những tai ương họa hại, mà cái thường trực trước mắt là sinh kế hàng ngày, là nỗi lo toan cho con đường công danh sự nghiệp, là những lo toan của các quan hệ giữa người với người, … 
Tất thảy những điều đó, khi gặp bế tắc, những rủi ro, tai nạn, người ta như một bản năng, đều cố gắng tránh né !. Nhưng tránh sao cho khỏi, nếu đó là số ?. Chỉ có Cải số ! phải, Cải số để mà tránh cho được nó. 
Nhưng !. Xin đừng bao giờ nghĩ rằng, Cải số là có thể làm được bất cứ cái gì mình muốn, theo cái ý chủ quan của mình. Mà ! Phép Cải số, chính là phép cho con người ta thấy cái vận động cần có của chính ta, để các tai họa không thể ảnh hưởng xấu đến ta. … 
Dù chỉ là một cách cục, xét nó ở góc độ tĩnh tại, cũng đã có nhiều vấn đề được đặt ra, chẳng nói đến những việc tranh cãi. Cũng đã nhiều lắm rồi, chứ nếu bàn đến cả những biến hóa của chúng, thật là vô cùng. 
Cách Xương Đà Linh Vũ, với những trình bày ở trên, cùng với những ví dụ, thiết nghĩ, cái hồn biến hóa cũng đã đủ. Và cái ý nói đến Cải số chắc cũng đã rõ: Đó chính là ngăn chặn cho cái Nhân khỏi tác hóa. 
Nhân không tác hóa được, cũng do nhiều nguyên nhân, chủ quan có, khách quan có. 
Khách quan là do chính ngay trong bản thân lá số đã có những cách cục khác khắc chế không cho phép Nhân hoạt động. Ấy gọi là có sự hóa giải. 
Chủ quan thì phải là do chính chúng ta, phải vận dụng những kiến thức tử vi, cũng như khả năng liên hệ giữa thực tiễn với tính lý của tử vi mà vận dụng. Đó gọi là Cải số. 
Xem xét trên phương diện đó. Hôm nay, Tôi nêu vấn đề, một vấn đề mà chúng ta ai cũng thấy khi học tử vi. Và ngay trong đời sống thực tế, cái thường lý cũng gặp như là chuyện thường ngày ở huyện: 
Đó là chuyện: Người ta ai cũng phù thịnh, chứ mấy ai lại phù suy !. 
Có biết đâu rằng, bản chất của vấn đề, lại nằm ở Vòng Thái tuế !!! Mà Tiền nhân chúng ta đã biết bao công sức trình bày, đưa ra bao nhiêu là những lời triết lý, mang đậm tính nhân bản, khuyên con người ta ăn ở sao cho đúng đạo lý. Đó là Cải số. Hay nói khác, như một phương thuốc, có tính như là chúng ta uống vitamin, hay năng tập thể dục trong các phép chữa bệnh suy nhược vậy. 
Gần đây, có đọc nhiều luận giải có liên quan đến vòng Thái tuế, thảy đều thấy cái vận dụng nhân sinh quan của vòng Thái tuế không được minh bạch, cũng như sự hiểu lầm về vòng Thái tuế khá nặng nề, khiến cho những lý luận của vòng Thái tuế rơi vào ngõ cụt, lý luận của Tiền nhân không được hiểu đúng đắn, rồi bị phán ngược lại cho là sai ?. 
Chẳng hạn như nói: Mệnh nằm trong tam hợp Thái tuế thể hiện là người có lòng yêu nước ?. Là quang minh chính đại ?. 
Nói sơ một chút, đã thấy vô lý !. Chả lẽ chỉ có người tam hợp Thái tuế mới có lòng yêu nước, mới quang minh chính đại ?. Còn lại thì không ?. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *