Phong thủy: Hóa giải đất nhà gần chùa, miếu thế nào?

Phong thủy: Hóa giải đất nhà gần chùa, miếu thế nào?

(Kiến Thức) – Thông thường những ngôi nhà gần các công trình tôn giáo tín ngưỡng như đình, chùa, đền, miếu… không phải là không gian lý tưởng để ở. Vậy, hóa giải đất nhà gần chùa, miếu thế nào?

Phong thuy: Hoa giai dat nha gan chua, mieu the nao?

Bạn đọc Trương Hải Phùng (Nghệ An) hỏi: Tôi dự tính mua lô đất nhưng thấy cạnh đó có dựng một cái miếu. Cái miếu này tôi nghe nói do có cây cổ thụ nên sau nhiều năm người dân đã tự động thắp hương, thờ cúng ở đây. Tuy nhiên, khi thắp hương và vái lạy lại nhìn vào bên hông lô đất tôi tính mua. Nhiều người cho rằng, mảnh đất này như thế là không tốt cho người ở trong đó. Xin cho tôi hỏi, nếu theo phong thủy thì lô đất nhà gần chùa, miếu đó có ảnh hưởng đến công việc hay gia đạo không? Có thể hóa giải không? 
Theo chuyên gia phong thủy thông thường những ngôi nhà gần các công trình tôn giáo tín ngưỡng như đình, chùa, đền, miếu… không phải là không gian lý tưởng để ở. 
Bởi không gian sinh hoạt của con người cần nhiều năng lượng dương trong khi khu vực đất đền, miếu thường mang nhiều năng lượng âm. Vì vậy, sống quá gần các nơi này con người thường có xu hướng hướng nội, sẽ không thích hợp cho những người làm ăn, người làm nghề kinh doanh. Mặc dù đây không phải là miếu thờ mang tính chất xây dựng từ đầu nhưng việc thờ cúng, cầu nguyện lâu ngày của người dân lâu dần cũng sẽ tích tụ sinh khí, lâu năm cây cổ thụ và khu đất này cũng sẽ thành địa linh. Vì thế, cũng sẽ ảnh hưởng tương tự như khi nhà bạn ở bên cạnh các công trình tín ngưỡng như đền, đình, chùa, miếu…
Tuy nhiên, không vì thế mà không có cách hóa giải đất chùa, miếu theo phong thủy. Nếu bạn quyết định mua mảnh đất đó để xây nhà ở thì có thể áp dụng một số cách như cần xây tường rào cao hoặc trồng cây lớn nhằm ngăn âm khí vào nhà. Có thể trồng các bụi tre trúc hoặc hoa giấy… 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *