Phong thủy cho nhà kính

Phong thủy cho nhà kính

Nhà kính là cách thường được dùng để nới rộng diện tích sinh hoạt và chúng có tác dụng như 1 khoảng trung gian giữa vườn và nhà.
1 số nhà kính được dùng để ươm cây hoặc như 1 căn phòng có vườn, là nơi để thư giãn. 1 số khác trở thành thể hợp nhất với ngôi nhà, đảm nhận vai trò của phòng ăn, phòng khách, thậm chí kiêm cả nhà bếp. Tùy vào mục đích và chức năng sử dụng, nhà kính có thể được trang trí theo nhiều cách khác nhau.
Bếp trong nhà kính
Nhà bếp gắn kính có thể rất nóng trong mùa hè nên cần phải là nơi thông gió tốt. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng mái nhà bếp bằng kính. Xét trên thực tế, chúng ta sẽ không thoải mái khi làm việc trong điều kiện ánh nắng trời hoặc nước mưa dội xuống mặt kính bên trên. Do đó, bạn nên dùng vải hay tấm bạt để che trên cao (chọn loại vải dễ giặt sạch).
Nhà bếp bằng kính
Nếu bạn làm việc ở vị trí lưng quay về hướng cửa ra vào, hãy đặt phía trước mặt tấm kim loại hoặc vật phản chiếu lớn để có thể biết được khi có người bước vào phòng.
Phòng ăn trong nhà kính
Phòng ăn đặt trong nhà kính cũng nên xử trí như các phòng ăn thông thường. Nhà kính mở thẳng đến nhà bếp, đôi lúc còn thông với phòng khách chính. Sẽ có 2 hoặc 3 cửa ra vào dẫn ra vườn, 2 hoặc 3 bức tường sẽ là kính. Điều này làm cho các chỗ ngồi rất khó có được sự hỗ trợ phía sau. Do đó, các ghế ngồi trong phòng phải có lưng ghế cao và nên có tay dựa thoải mái.
Tùy vào vị trí, mặt trời chiếu có thể gây chói mắt. Vì vậy, bạn nên có sẵn các biện pháp ngăn ngừa (như dùng màn che). Các nhà kính rất nóng trước khi mặt trời lặn, quạt có thể được dùng để giúp khí chuyển động.
Hạn chế bài trí các vật dụng tiểu cảnh liên quan đến nước trong phòng ăn nhà kính.
Phòng khách trong nhà kính
Phòng khách bằng kính
Nhà kính có thể được sử dụng như 1 phòng khách hoặc là điểm khai vị cho bữa ăn tối… Và dù thế nào thì đây vẫn là 1 điểm lý tưởng để bạn hưởng thụ giây phút tĩnh lặng, thoát khỏi tiếng động xung quanh khi chiều buông.
Với phòng khạc, sự hiện diện của các vật dụng liên quan đến nước sẽ có tác dụng làm mát không khí và làm dịu lắng xung quanh khi chúng được đặt ở vị trí tốt theo ngũ hành. Hướng Bắc sẽ lý tưởng bởi hướng này thuộc hành Thủy. Nếu nhà kính đặt ở hướng Đông hoặc Tây Nam, đây là vị trí dành cho các vật dụng liên quan đến nước: chúng sẽ tượng trưng cho sự thịnh vượng của hôm nay và ngày mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *