Minh đường trong các công trình xây dựng

Minh đường trong các công trình xây dựng

Minh đường là khoảng đất, khoảng sân trống ở trước cửa ngõ ngôi nhà. Người xưa còn phân ra nội minh đường và ngoại minh đường, đó là khoảng đất ở ngay trước nhà và khoảng đất trống xét trên bình diện rộng cho toàn bộ thế đất.
Minh đường có thể là hồ nước trước cửa chùa chiền, đình miếu
Minh đường có vị trí rất quan trọng bởi lẽ nó chính là nơi đón khí vào và tụ lại trước khi vào nhà. Nếu không có minh đường, khí sẽ khó có thể tụ lại. Khí không tụ lại thì không phải là cát khí, cho dù có vào nhà thì cũng không mang lại phúc lộc cho gia chủ.
Phong thủy về huyệt mộ quan niệm rằng, huyệt tốt phải là huyệt tụ khí tàng phong, (khí thì tụ và gió không tản).
Cũng có thể minh đường là một hồ nước bởi khí gặp nước thì tụ lại. Dạng minh đường này rất được ưa dùng. Mặt khác, phong thủy truyền thống cũng rất coi trọng thế tựa núi nhìn sông. Trước cửa chùa, đình, miếu, chúng ta dễ dàng bắt gặp hồ nước làm minh đường.
Ngày nay, cuộc sống đô thị hiện đại, diện tích đất khiêm tốn, việc bố trí minh đường là điều khó khăn, thậm chí nhiều nhà còn xây lấn đất ra đường, ra ngõ để tận dụng không gian. Tuy nhiên, nếu không biết thiết kế minh đường hợp lý thì cho dù nhà có đẹp đến đâu cũng không tốt. Cần xác định khoảng sân tối thiểu làm minh đường, nếu không thiết kế được ngoài trời thì cũng nên bố trí một phần gian phòng khách để tạo không gian này.
Như vậy, khí sẽ tụ lại và tạo thành cát khí di chuyển từ từ vào nhà và mang lại nhiều điều tốt lành. Kết hợp với các thiết kế khác theo đúng phong thủy sẽ mang lại cho chủ nhân ngôi nhà như ý. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *