ĐỊA LÝ – TÂM LINH

ĐỊA LÝ – TÂM LINH
                                                                                                                      Nguyễn Công Nguyên

http://thegioithuocgiamcan.vn/http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-nhanh-nhat.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-hieu-qua.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/bi-quyet-giam-can-nhanh.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-don-giam-can.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/phuong-phap-giam-can.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-pham-chuc-nang.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/cach-giam-beo-bung.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/thuoc-giam-beo-nhanh.htmlhttp://revitalashvietnam.com/http://thuocgiamcanbestslim.com/,http://cuacuontot.com/http://cuacuontot.com/cua-cuon-austdoor.htmlhttp://cuacuontot.com/cua-cuon-eurodoor.html,http://cuacuontot.com/cua-cuon-khe-thoang-dmspc120.htmlhttp://cuacuontot.com/sua-cua-cuon-tai-ha-noi-dmspc125.html

Xưa nay vấn đề thịnh suy là qui luật ai cũng biết rõ, muôn sự vật hết thịnh rồi thì lại đến suy, hết suy thì lại vượng giống như thời gian sáng tối bốn mùa, như không gian bãi bể nương dâu, như nước sông bên lở bên bồi…Nhưng để biết lúc nào thịnh, lúc nào suy thì chỉ có người am hiểu mới biết được. Có một số người tuy có học thức mà không am hiểu về vũ trụ thì cũng khó lòng quyết đoán được chứ đừng nói gì đến người khác.
Ở phương Đông từ khi Nho học suy thoái, Tây học lấn sân cho đến nay đã trên trăm năm lịch đại đổi thay. Nho học bắt đầu dần dần bị quên lãng đến nỗi có những giai đoạn, trong khái niệm của một số người hễ cứ nhìn thấy chữ Nho và ai biết chữ Nho thì cho rằng đó là những người cổ hủ. Chính sự mờ mịt không rõ ràng như thế đâm ra nhiều người hiểu rất sai về giá trị văn hoá cổ, lại càng lầm lẫn giữa vấn đề học thức cổ và vấn đề tâm linh. Trong Nho học có Nho, Y, Lý, Số, nó khác nhiều với Tâm linh Tôn giáo, Đạo giáo. Trong phạm vi bài này chỉ đề cập đến vấn đề khoa Phong thuỷ địa lý với Tâm linh.
Ngày nay, trong đời sống có nhiều người rất quan tâm đến vấn đề phong thuỷ địa lý khi sửa sang, làm lại hoặc xây dựng nhà cửa, mồ mả. Chỉ có điều họ quan niệm rằng làm thế nào cho an tâm về mặt tâm linh và tâm linh cho đến nay vẫn chưa giải thích và chứng minh được rõ ràng. Hiện nay, nhiều nhà khoa học của các nước trên thế giới đã nghiêm túc nhìn nhận và nghiên cứu Địa lý phong thuỷ dưới góc độ khoa học. Trong bài này, chỉ muốn nêu ra một số vấn đề trong địa lý để so với tâm linh xem nó giống nhau và khác nhau ở chỗ nào.
Khoa phong thuỷ địa lý xuất hiện khá lâu ở Phương Đông, người Phương Đông cổ xưa nhận thấy rằng con người ta sinh ra từ trong trời đất, tồn tại phát triển được cũng do những sản phẩm của đất và khi chết đi thì tất cả những cái gì lấy được của đất cũng do những sản phẩm của đất và khi chết đi thì tất cả những cái gì lấy được của đất cũng trả lại cho hết. Và trong cuộc sinh tồn đó, con người đều phải tuân theo các qui luật tự nhiên của trời đất mà sinh sống, nếu làm trái các quy luật tự nhiên đó sẽ bị diệt vong. Khoa phong thuỷ địa lý cũng hoàn toàn tuân theo những qui luật tự nhiên ấy. Khi kim chỉ nam được phát minh ra thì con người phương Đông lại tiến thêm một bước rất dài trong vấn đề đo đạc, xét đoán tính toán các phương vị, các độ số của trái đất và bầu trời. Lúc đó người ta đã biết rõ về khí, về chu trình vận động của 9 sao (9 hành tinh trong hệ mặt trời), của mặt trăng mặt trời, của sao chổi và 28 vì tinh tú trong khắp chu tiên. Người thời xưa đã thấy rằng tất cả những vận động của các thiên thể đó đều ảnh hưởng lớn đến trái đất, rồi cộng thêm lần lượt các học thuyết về âm dương ngũ hành xuất hiện (3 bộ Dịch lớn: Liên sơn, Qui tàng và Chu Dịch) làm cơ sở cho mọi tính toán. Trong nhiều vạn năm tìm tòi chiêm nghiệm, người phương Đong thấy rằng bản thân của con người với trời đất hoàn toàn giống nhau và có công năng ngang nhau cho nên mới sinh ra thuyết tam tài Thiên – Địa – Nhân ra định nghĩa con người là một Tiểu Vũ trụ. Con người cũng có quyền năng như trời đất, có khả năng cải tạo thế giới vũ trụ phục vụ lại cho lợi ích của con người. Cho nên người xưa mới nói: đức năng thắng số, mà thực tế con người đã thắng được số phận của mình, làm chủ được số phận của mình, như vậy thì làm sao gọi là  Tâm linh được? Con người muốn thắng được số phận của mình thì phải hiểu bết về qui luật vạn hành của đất trời, rồi từ đó mới cải biến môi trường sống sao cho phù hợp với thiên nhiên, tạo sự cát lành. Khoa phong thuỷ địa lý triệt để đi theo phương hướng này: nhận biết được tự nhiên vũ trụ và cải tạo nó mang lại hạnh phúc cho con người. Vậy đó có phải là Tâm linh không?
Muốn biết về đất thì phải tìm hiểu nghiên cứu về đất, xem rằng núi cao đồi thấp, sông ngòi biển cả, chất đất cứng mềm, phương  hướng đông tây v.v…xem nó ảnh hưởng đến đời sống con người thế nào, để từ đó có cách thức khiến cho nó tác động tốt cho đời sống con người. Hãy xẽm ea nay những đô thị lớn của Thế giới thường nằm ở bên những con sông lớn thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, những thị tứ, thị trấn tuy ở những vùng heo hút núi non nhưng cũng phải trong một điểm rộng rãi tụ khí thuận lợi giao dịch, phát triển.
Muốn biết về trời thì phải nghiên cứu tìm hiểu về trời, xem độ vận hành của các thiên thể để dự tính được những năm nào hạn hán, năm nào lũ lụt v.v.. mà có phương án phòng chống. Và Khoa Phong thuỷ địa lý đã tìm hiểu giải quyết những vấn đề này từ xưa đến nay, mỗi ngày một hoàn thiện để đem lại lợi ích cho con người, vậy đó có phải là Tâm linh không?
Thực ra phong thuỷ địa lý của phương Đông đã phát triển đến một mức độ khá cao, có thể nói đã đạt đến trình độ đoạt thần công của Tạo hoá cải tạo lại vận mệnh của con người. Nhưng vì nó cũng rất cao siêu, khó lĩnh hội nên ít người có thể hiểu được về nó, cho nên những người thật sự giỏi về địa lý thì rất ít, những người biết một chút ít thì lại nhiều, nên đâm ra làm hay bị sai, dẫn đến kết qủa sai là nhiều và hại người cũng khá nhiều, cộng thêm nhiều lý do khác nữa cuối cùng một môn khoa học vĩ đại của phương Đông đã bị nhiều người coi là tâm linh và mê tín, thật đáng tiếc.
Phong thuỷ địa lý là một môn khoa học nghiên cứu về đất đai, khí hậu, thiên văn, kết hợp với môi trường và kiến trúc với mục đích tìm ra được những qui luật của trời đất, từ đó có hành động cải tạo thiên nhiên để đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống con người. Rõ ràng con người khi sống trong một môi trường tốt, hoà hợp với thiên nhiên thì con người cũng khoẻ mạnh và phát triển tốt hơn là sống ở những điều kiện thiên nhiên xấu. Vì vậy, có thể khẳng định địa lý phong thuỷ là một môn khoa học hoàn toàn khác với các tôn giáo và đạo giáo mang tính chất tâm linh. Nhưng muốn hiểu sâu sắc về nó thì trước hết cần phải có một trí tuệ thông minh, đồng thời còn phải có một tấm lòng công bình bác ái thì mới được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *