Tránh nền nhà phân đoạn dễ xảy ra sự cố

Tránh nền nhà phân đoạn dễ xảy ra sự cố

Theo thuật xem tướng nhà, thì 1 bề mặt phẳng hoàn chỉnh, bị phân chia thành các bậc độ cao không bằng nhau là rất xấu. Thể hiện ở các mặt sau:
Gây nguy hiểm
Độ cao không đồng đều là nguyên nhân đầu tiên gây ra tai nạn. Theo kết quả điều tra nghiên cứu, nơi xảy ra tai nạn trong nhà đa số là ở cầu thang. Mọi người đi lại hoạt động trên 1 bề mặt bằng phẳng là an toàn nhất, vì thế cần tuyệt đối tránh cấu tạo không bằng phẳng.
Khiến chủ nhà kiêu căng, tán gia bại sản
Ngoài ra, còn có 1 lí do nữa: cấu tạo này giống như trong cung điện hoàng gia. Trước đây, khi các hoàng đế đi thăm nhà dân, bao giờ cũng ngồi ở vị trí cao hơn người thường để thể hiện địa vị của mình. Nhưng sau này, người dân nhận thấy cách làm này khiến “chủ nhà trở nên kiêu căng, dẫn đến tán gia bại sản”, coi nhà như thế là có tướng dữ.
Khó mở rộng được diện tích
Khả năng tận dụng không gian trong nhà sẽ giảm xuống. Nếu nền nhà cao bằng nhau, lúc cần có thể chuyển bình phong đi, không gian sẽ rộng rãi hơn, nhưng nếu độ cao nền nhà không giống nhau, sẽ không có cách nào mở rộng diện tích.
Tạo cảm giác không gian chật hẹp
Nếu nền nhà cấu tạo theo kiểu bậc thang, sẽ tạo cảm giác về tâm lý cho người ở rằng căn nhà đó rất chật hẹp. Muốn tạo cảm giác nhà rộng, nền nhà không chỉ cần có độ cao vừa phải mà bằng phẳng cũng là 1 yếu tố quyết định
Một số nhà hàng trang trí bằng cách tạo nền nhà thành nhiều tầng, nhằm tạo cảm giác không gian nhiều thay đổi. Thực ra, nếu xét về mặt thuận tiện, kiểu thiết kế như vậy sẽ càng gây cảm giác phòng nhỏ hẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *