Đền Cô Chín Tây Thiên

        Đền Cô Chín Tây Thiên nằm khu du lich tâm linh Tây Thiên. Đền Cô Chín Tây Thiên được xây dựng bằng hương nhang của Đền Cô Chín Sòng Sơn và hương nhang bát hương ban Cô trong Đền Thượng trước đây.

Đền Cô Chín Tây Thiên
         Đền Cô Chín Tây Thiên nằm trên lưng chừng ngọn núi cùng với Chùa Thượng, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, đền Mẫu địa, đền Thần núi, Miếu Sơn thần.. tạo thành một quần thể tâm linh đặc sắc chìm mình trong ngút ngàn rừng già, một chốn bồng lai tiên cảnh sơn thủy hữu tình. Đền Cô Chín Tây Thiên mới được xây dựng trong thời gian gần đây, khi nhà nước có chủ trương mở rộng khu du lịch tâm linh này.

Cảnh khu tâm linh Tây Thiên nhìn từ đền Cô Chín Tây Thiên 
          Đền Cô Chín Tây Thiên bài trí gồm  một Ban Công Đồng, hai bên Ban công Đồng là Ban Cô Bé và Ban Cậu Bé.
Ban Công Đồng đền Cô Chín Tây Thiên
 Phía sau Ban Công Đồng là Ban Cô Chín Tây Thiên. 
         Cô Chín Tây Thiên cũng được coi là Cô Chín Thượng hay Cô Chín Thượng Ngàn và cũng là nơi thờ vọng của Cô Chín Sòng Sơn. Như vậy, Cô Chín Tây Thiên và Cô Chín Sòng Sơn chỉ là một. Ngoài ra, Cô Chín còn được thờ tại Đền Cô Chín Thượng Bắc Giang, Đền Cô Chín Suối Rồng Đồ Sơn, Đền Cô Chín Đồng Mỏ ….

           Mời các bạn tìm hiểu thêm: Tứ Phủ Thánh Cô, Tứ phủ quan Hoàng, Văn Khấn Tứ Phủ, Tứ Phủ Thánh Cậu, Tam Tòa Thánh Mẫu, Văn khấn Tứ Phủ, Các Ngày Tiệc, Khu du lịch tâm linh….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *