Văn khấn lễ tạ

Văn khấn lễ tạ
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)
Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
– Con kính lạy Đức Dương lai hạ sinh Di lặc Tôn Phật.
– Con kính lạy các cụ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, Bá Thúc Huynh Đệ, đương thượng Tiên linh và các hương hồn nội tộc ngoại tịch, bà tổ cô dòng họ nguyễn tại thôn liêu hạ, yên mỹ, hưng yên. Tạ thế ngày 14-6 phần mộ ký táng tại xã tân lập, huyện yên mỹ, tỉnh hưng yên .
Tín chủ (chúng) con là:……………..
Hôm nay ngày ……. tháng ……… năm …….. , nhờ ân đức trời phật, Tổ Tiên linh thiêng phù hộ . Vậy gia đình con sửa sang lễ vật, hương hoa nước quả, thắp nén hương thơm, thành hình dâng lên trước án. Tín chủ con có lời kính mời ngài đông trù tư mệnh , táo phủ thần quân, long mạch tôn thần, cập thổ chư vị thần tài, các cụ Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ,bà tổ cô, Bá Thúc, huyng đệ, Cô Di, Tỷ Muội, nam nữa Tử Tôn nội, ngoại, cúi xin các vị thương xót con cháu, phù hộ độ trì con cháu an khang, mọi bề thuận lợi, sự nghiệp hanh thông. Bốn mùa không hạn ách, tám tiết được hưởng điềm lành. phù hộ độ trì cho gia đình chúng con mạnh khỏe,bình an,có tài có lộc, giải vận giải hạn, giải tai ,giải ách cho gia đình chúng con,cho gia đình chúng con được hòa hợp . làm ăn buôn bán có tài có lộc, đi sớm về trưa, đi trưa về tối, gặp chúng gặp bạn gặp vạn sự lành, cho cún con của con học hành tấn tới, văn hay chữ tốt, thi cử đỗ đạt, ngoan ngoãn biết nghe lời. cho chúng con nói có người nghe đe có người sợ, điều lành thì ở, điều dữ thì đi, vạn bệnh tiêu tán bách bệnh tiêu trừ.
Cho gia đình chúng con được mạnh khỏe, vui vẻ trẻ trung, sáng con mắt, chặt đầu gối. cho chúng con đi làm đi ăn, đi buôn đi bán đi học đi hành đi đâu cũng đều có người đưa, người đón, âm phù dương trợ, đi đâu cũng được thượng lộ bình an, đi đến nơi về đến chốn, mọi công việc đều thuận buồm xuôi gió, đầu xuôi đuôi lọt.
Chúng con người trần mặt thịt, đầu xanh tuổi còn trẻ, trẻ người non dạ, có những điều gì không phải thì con lạy trời lạy phật, lạy các vị thấn linh thiêng xá tội cho chúng con, phù hộ độ trì cho chúng con, chỉ đướng chỉ lối cho chúng con.
Tín chủ con lại mời vong linh các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ trong đất này cùng về âm hưởng, xin ban cho sức khoẻ đồi dào, vạn sự tốt lành.
Chúng con lễ bạc tâm thành, nhất tâm kính lễ, cúi xin phù hộ độ trì.
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *