Cung an Thân

AnKhoa, on 19/06/2012 – 21:41, said:
Anh binh.nguyen đánh giá vai trò và ứng dụng cung Thân trong giai đoán thế nào anh ?

Mải chém gió không nhìn thấy AK hỏi.

1. Mình dùng cung an Thân để luận đoán về hành động của con người. Tại thời điểm 30 – 35 tuổi, nhân cách con người bắt đầu định hình. Nhân cách ở đây là cách làm người, nghĩa là cách thức đương số dùng ứng xử với chính mình và môi trường xung quanh.

2. Phương Tây có câu danh ngôn: Gieo hành vi gặt thói quen, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận. Tử vi cho ta cái nhìn thực dụng hơn nữa: Thân tốt không bằng vận tốt => Đại ý, coi Thân thì phải coi Vận. Giả dụ: cung an Thân cho ta thấy đương số có xu hướng hành động tàn ác. Nhưng nếu đương số đến vận tốt, gặp được thời cơ để phát huy hành động của mình (gia nhập lực lượng an ninh, chuyên đi trấn áp đánh đập) thì có thể kết luận người này thành công. Khi có thành công, có thể mua được danh tiếng hay sự thừa nhận v..v

Tướng quân Đặng Dung (nay là Thần Cầm đồ :D) đã tổng kết:

Thời lai đồ điếu thành công dị
Chắc là cụ tị nạnh với anh đồ tể pha thịt Trần Bình và ông già câu cá Khương Tử Nha. hehe

3. Coi cung an Thân, AK nên lưu ý đến tứ hóa của chính tinh hoặc lưu tứ hóa, lưu thái tuế – tuế phá, lưu đào hoa, L. thiên mã, L. xương khúc khôi việt. Bởi những sao kể trên có tính chất tạo cơ hội hoặc thúc đấy cho hành động của chủ nhân lá số.

Ví dụ: AK thân cư Thê, chính tinh đóng là Tử Tướng, chịu sự chi phối của Liêm trinh Hóa lộc, Vũ Phủ Hóa khoa và Phá Quân Hóa quyền từ tam phương tứ chính hội về. Đi kèm theo là Năm Rô Địa Không và Bảy Thẹo Địa Kiếp :D

Từ cung Thân này mà luận ra cách hành xử của AK thể hiện rõ nhất trong sự nghiệp, là mẫu người coi trọng sự nghiệp. Nhân viên ở dưới quyền đánh giá AK là người lý thắng tình, hơi khắc nghiệt trong công việc, sếp đánh giá AK là người thận trọng, cương trực nhưng hay chống đối. Khi mất lòng cả đe và búa, người ở giữa đương nhiên thất bại. AK không phù hợp với cách làm việc của môi trường trong nước hay nói cách khác là môi trường làm việc nghiệp dư nặng tàn tích của chế độ hợp tác xã bao cấp.
Khoa Quyền Lộc, cần phân biệt rõ: đương số đắc (sở hữu nó) hay kiến (nhìn thấy nó). Vận sau, với cung Thân trên ls, AK sẽ đối diện và làm việc với KQL. Vị thế được xác lập là người sở hữu quyền lực ngấm ngầm. Nếu ngồi trên vị trí cao, có thể danh không tương ứng với thực quyền. Tùy AK chọn.

Thân cư Thê là một trường hợp đặc biệt. AK có nhận thấy, Thân ta thường cư ở những cung mang tính chất “đại chúng” như sự nghiệp, tiền bạc, dòng họ, xã hội….Riêng Thân cư Thê chỉ rất rõ ảnh hưởng của một cá nhân tới hành động của mình: Vợ.

Liêm Hóa lộc ở Thân, AK có thấy nó mang âm hưởng rất man mác về tình: Chợ chiều nhiều khế ế chanh hay Trai thương vợ nắng quái chiều hôm.

Vũ Khúc thì thường trực trong cảnh lưu Hóa kị của ngày Nhâm, tháng Nhâm, năm Nhâm. Có những sai lầm về tiền và tình, có những dằn vặt về tình và tiền. Có những giờ đau đáu vì lực bất tòng tâm, có những ngày do dự trầm ngâm bất quyết vì bỏ thì thương vương thì tội.

Lấy ánh sáng của Ân quang Hóa khoa là đúng rồi. Thoát được cái cảnh ngồi ghế đá than thở: mệt quá Thân ta này….:D

OK?

Về Thân (cách hành động trên đường đời của một con người), rất cần sự linh hoạt để nhận định. Vì:

– Ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây, mạc khi thiếu niên cùng. Không ai dám nói chắc chắn về sự biến đổi của thời cuộc và lòng người.

– Giang sơn dị cải, bản tính nan di. Cũng không ai dám nói chắc về chiến thắng bản thân của chính mình, trong mọi hoàn cảnh. 

Còn thiếu một ý nữa cần phải nói cho hết. Dùng cung an Thân đánh giá một người thành hay bại, được hay mất, dùng được hay không dùng được, hợp tác hay loại bỏ vv…vv thì rất nên.

Nhưng để đánh giá người đó tốt hay xấu, thiện hay ác, vĩ nhân hay tội đồ….thì không – thuộc – phạm – trù – của – tử – vi. 

Luận lá số, nên giữ lòng thanh bình, không thiên vị điều gì. 

Read more: http://tuvilyso.org/forum/topic/9424-hoc-thuat-88888888/page__st__1800#ixzz3sm21yhhC
TuViLySo.Org 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *