Thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại, diện tích đất 10x12m

Thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại, diện tích đất 10x12m

Hỏi: Tôi có 1 mảnh đất khá vuông vắn với diện tích 10x12m, khu đất có 2 mặt tiền tiếp xúc với đường giao thông 7,5m. Gia đình tôi đang có nhu cầu xây dựng 1 ngôi biệt thự hiện đại khoảng 3 tầng (có thể có thiết kế thêm tầng lửng), không gian tầng 1 chủ yếu sử dụng làm văn phòng công ty.

Yêu cầu phân chia không gian cụ thể như sau:
Tầng 1: Gara ôtô rộng, văn phòng và vệ sinh.
Tầng lửng: Văn phòng, không gian bếp và phòng ăn của gia đình.
Tầng 2: Phòng khách, 2 phòng ngủ, vệ sinh và tắm.
Tầng 3: 1 phòng ngủ, phòng thờ, vệ sinh và sân phơi.
Với nhu cầu sử dụng không gian như trên, nhờ các KTS tư vấn và đưa ra phương án kiến trúc phù hợp cho gia đình chúng tôi. Xin cảm ơn.
Trả lời:
biệt thự 
Phối cảnh biệt thự 3 tầng hiện đại
Chào anh, với việc xây dựng biệt thự nhà đẹp để ở kết hợp làm văn phòng như a đã nêu có thể anh sẽ cần thiết kế thêm 1 tầng lửng để có thể đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. KTS sẽ tư vấn và phân tích giúp anh và gia đình 1 phương án phù hợp như sau:
Phương án nhà đẹp được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, bên cạnh đó KTS có kết hợp sử dụng hình thức mái dốc tạo lên sự gần gũi và thân thuộc với đại đa số người dân Việt Nam. Với việc thiết kế thêm 1 tầng lửng làm văn phòng và sinh hoạt, cùng với cách lựa chọn trang trí ngoại thất của KTS đã giúp cho biệt thự có được dáng vẻ và hình khối chắc chắn. Tầng 1 và lửng được phân chia thành 2 khối chính phụ riêng biệt, 1 khối sử dụng làm văn phòng và 1 khối phụ sử dụng làm gara để xe cho công ty và gia đình.
biệt thự đẹp 
Mặt bằng thiết kế tầng 1
Tầng 1: Xây dựng trên diện tích sàn khoảng hơn 100m2, tách biệt giữa không gian văn phòng và để xe, 2 không gian này đều có thể sử dụng vệ sinh riêng.
biệt thự độc đáo 
Mặt bằng thiết kế tầng lửng
Không gian tầng lửng được thiết kế giành cho phòng ăn và bếp nấu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.
biệt thự sang trọng 
Mặt bằng thiết kế tầng 2
Tầng 2: KTS để lại 1 khoảng diện tích sàn phía trước làm không gian mở là nơi cho các thành viên trong gia đình thư giãn và ngắm cảnh. Phần diện tích bên trong được phân chia khá cân bằng cho các không gian sinh hoạt. Diện tích các không gian không quá lớn nhưng cũng khá thoải mái trong bố trí đồ nội thất. Kiến trúc hiện đại với hệ thống cửa sổ và cửa đi được thiết kế những vách và pano kính lớn giúp cho các không gian trong nhà có được lượng ánh sáng và thông gió cần thiết. Phòng vệ sinh chung được đăt ngay bên cạnh sảnh thang diện tích khoảng 6m2 có thế thiết kế 1 vách kính dựng để tắm.
biệt thự 3 tầng 
Mặt bằng thiết kế tầng 3
Tầng 3 của biệt thự được KTS ưu tiên bố trí không gian phòng ngủ và phòng thờ ra phía mặt tiền biệt thự. Diện tích phần bên trong giành cho các khôn gian phụ như phòng giặt, tắm và sân phơi. Phòng tắm và 1 phòng giặt nhỏ được bố trí về 2 phía của sảnh thang.
biệt thự 3 tầng đẹp 
Phối cảnh biệt thự 3 tầng sang trọng
Phương án kiến trúc nhà đẹp trên khá phù hợp với nhu cầu sử dụng để ở và làm văn phòng làm việc như anh mong muốn. Với tổng diện tích sàn khoảng gần 300m2, anh và gia đình lên chuẩn bị khoảng 1,8 tỷ đồng cho xây dựng và hoàn thiện căn biệt thự này của mình. Chúc anh và gia đình sớm tìm được thiết kế ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *