Nhà 6 x 10,5 m hai mặt thoáng

Nhà 6 x 10,5 m hai mặt thoáng

ôi có mảnh đất 6 x 10,5 m, hai mặt thoáng nhìn ra hẻm rộng 3 m, hướng đông và hướng nam. Xin tư vấn để tôi xây nhà cho hai vợ chồng, một con nhỏ và một em gái của tôi. (Nguyễn Thị Thiên Thanh)

Tôi có mảnh đất 6 x 10,5 m, hai mặt thoáng nhìn ra hẻm rộng 3 m, hướng đông và hướng nam. Xin tư vấn để tôi xây nhà cho hai vợ chồng, một con nhỏ và một em gái của tôi. (Nguyễn Thị Thiên Thanh)
Yêu cầu:
Kinh tế hơi eo hẹp, nên tôi định xây nhà một gác suốt bằng gỗ. Xin tư vấn thiết kế cho tôi căn nhà trông sao cho cân đối, thoáng, xinh xắn. 
Trả lời:
Với nhu cầu mà bạn đề ra, chúng tôi tư vấn nên xây hết đất và cao 2 tầng, nhà khung bê tông cốt thép. Do lợi thế của khu đất là có hai mặt thoáng (tuy hướng ra ngõ không rộng), nên bạn hãy dành phần không gian sử dụng chính như sinh hoạt chung, phòng ngủ ra hướng thông thoáng này để nhận được ánh sáng và thông gió tự nhiên.
Phần phụ ít sử dụng gồm chỗ để xe, cầu thang bố trí ở phần không được tiếp xúc với mặt thoáng. Toàn bộ tầng 1 thiết kế thành khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình theo kiểu không gian mở (không tạo thành các phòng kín). Cửa chính mở vào chỗ để xe, nên tận dụng mặt ngõ còn lại để bố trí thêm cửa phụ, mở vào phòng bếp để tiện sử dụng. Tầng 2 thiết kế dành cho không gian sinh hoạt riêng tư là các phòng ngủ. Phòng ngủ chính được thiết kế rộng hơn, có hai mặt thoáng và có ban công nhỏ ưu tiên cho vợ chồng trẻ và con nhỏ. Phòng ngủ còn lại dành cho em gái, cũng rộng rãi và thoáng đãng.
Bạn nên lưu ý về thiết kế kết cấu nhà, vì cách phân chia mặt bằng này có ít cột so với nhà nhỏ thông thường. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn nên đầu tư thêm vào phần thiết kế và trang trí nội thất. Khi đó căn nhà của bạn không những “cân đối, thoáng, xinh xắn” như mong muốn mà còn sẽ là căn nhà đẹp và ấm cúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *