NGŨ HÀNH CỦA ĐÁ CÓ PHẢI DỰA TRÊN MÀU SẮC TỰ NHIÊN CỦA CHÚNG KHÔNG?

Hiện nay, có rất nhiều người coi trọng việc sử dụng đá quý hoặc bán quý. Ngoài tính chất trang sức ra, những loại đá này còn có tác dụng tốt cho vận thế của người dùng theo thuật Phong thủy.

Nắm bắt tâm lý cũng như nhu cầu của người tiêu dùng, các cửa hàng bán đá Phong thủy đã nhanh chóng đưa ra các lý luận mà họ cho rằng để tính ngũ hành của các loại đá dựa trên màu sắc tự nhiên của chúng, qua đó sẽ tư vấn cho khách hàng dùng sao cho hợp mệnh. Vậy thực chất cách tính Ngũ hành dựa vào màu sắc của đá là đúng hay sai?

Về cơ bản, tất cả các loại đá đều là tổ hợp có quy luật của các loại khoáng vật. Chúng tồn tại và gắn liền với đất, vì vậy học thuyết Ngũ hành xếp đá thuộc hành Thổ. Bất kỳ đá gì cũng vậy, từ đá thông thường đến đá bán quý, đá quý đều thuộc hành Thổ. Đặc tính Ngũ hành này không thay đổi dù chúng có mang màu sắc gì đi chăng nữa. Bởi vậy, không có chuyện đá màu xanh thuộc hành Mộc, đá màu đỏ thuộc hành Hỏa hay đá màu đen thuộc hành Thủy.
Màu sắc của đá chỉ phản ánh tính chất khoáng vật cấu tạo lên nó mà thôi. Vì thế các loại đá khác nhau có các màu sắc khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau đến người sử dụng, điều này tùy thuộc vào khoáng chất mà viên đá đó chứa đựng.
Lấy ví dụ về dòng đá thạch anh. Đây là dòng đá rất tốt về mặt sức khỏe nói chung, tuy nhiên dòng đá này lại chia thành nhiều màu sắc do cấu tạo khoáng chất mà thành, vì vậy mới có thạch anh màu vàng, hồng, trắng, đen, v.v…
Thạch anh màu vàng, ngoài tác dụng tích cực với sức khỏe ra còn có tính chất chiêu tài, tinh thần minh mẫn, chiếu rọi và thăng hoa tâm tính giúp người vui vẻ, cởi mở, lạc quan.
Thạch anh hồng, ngoài tác dụng tích cực về sức khỏe ra còn có tính chất tăng trưởng tình thương, kích thích tuần hoàn máu, tăng tính dục và khả năng thụ tinh.
Thạch anh trắng ngoài tác dụng tích cực về sức khỏe ra còn có tính chất điều hòa năng lượng, ổn định thần trí, điều hòa huyết áp, phục hồi trí nhớ.
Như vậy, chỉ tính riêng dòng đá thạch anh, bất kể là màu gì thì chúng cũng đều tốt cho sức khỏe cả, những tác dụng còn lại phụ thuộc vào từng đặc tính khoáng chất riêng biệt cấu tạo lên màu sắc đặc trưng của chúng chứ không thay đổi được tính chất Ngũ hành của viên đá, cho nên nói viên đá màu xanh thuộc hành Mộc, tốt cho người mệnh Mộc và Hỏa. Hay viên đá màu đen thuộc hành Thủy, tốt cho người mệnh Thủy hoặc Mộc là hoàn toàn sai. Đó chỉ đơn giản là chiêu trò lợi dụng học thuyết Ngũ hành để lấy lòng tin của khách hàng, qua đó bán được hàng dễ dàng hơn mà thôi.
LƯỢNG THIÊN XÍCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *