“Mềm hoá” không gian nhà bạn

“Mềm hoá” không gian nhà bạn

Cuộc sống hiện đại với những công nghệ, chúng ta luôn sống trong những môi trường đông cứng như văn phòng, nơi làm việc… Vậy tại sao bạn lại không thử làm mềm hóa không gian sống của mình để mỗi khi trở về ta cảm thấy thật khoan khoái và dễ chịu?

Trước hết, đối với phần sân vườn, tiểu cảnh hay những khoảng diện tích hiên nhỏ quanh nhà là những không gian đầu tiên được quan tâm để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên mà hữu dụng, tinh tế cho căn nhà bạn.
Không gian nhà bạn có thể được làm "mềm hóa"
Không gian nhà bạn có thể được làm “mềm hóa” với những chất liệu đơn giản,
dễ kiếm và tiết kiệm chi phí.
Hiện nay, phong cách vườn tự nhiên đang được đa số chủ nhân các căn nhà ưa chuộng. Tùy theo sở thích và cảm hứng của từng gia chủ mà cách bố trí và lựa chọn vật liệu sẽ khác nhau. Nếu chủ nhân muốn tạo phong cách truyền thống cho không gian căn nhà thì có thể chọn nhóm vật liệu dân dã như gạch thô, ngói âm dương, đá ong… kết hợp với hoa lá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sự kết hợp này cần phải đảm bảo sự tinh tế, gọn gàng, ít phô trương, màu sắc rõ rệt.
Đối với khu vực bậc thềm, lối vào, mặt tiền nhà, những chất liệu đá mài, bêtông trần, láng ximăng… nhám hoặc nhẵn đang được ưa chuộng với những cách xử lý nhẹ nhàng, giản dị. Song với những vật liệu thô mộc cấn chú ý thiết kế phải tinh, tính toán tỷ lệ hợp lý và thi công kỹ lượng để đạt chuẩn về bề mặt sử dụng và thẩm mỹ.
Gia chủ cũng có thể giảm bớt chi phí mà vẫn có thể tự tin về một sân thượng hay sân sau nho nhỏ, xinh xinh với những chất liệu dễ kiếm như cừ tràm, phên tre, gỗ cũ tận dụng… khi được sắp xếp theo trật tự hợp lý. Bên cạnh đó, các loại đá nhám, đá vụn, đá ghép… có giá trị rất rẻ, nhiều chủng loại và mẫu mã phong phú. Tuy nhiên, sự phối hợp cần tỉ mẩn và có tính thẩm mỹ để đạt được hiệu quả sau cùng.
Ngoài ra, chúng ta có thể tận dụng những bình hoa tươi cắm tự nhiên, tranh ảnh gia đình nhỏ xinh, hay những chai lọ cũ để sắp đặt bên bậu cửa hoặc góc phòng… hoàn toàn có thể là “nguyên liệu” tốt để các ý tưởng thú vị, mang cá tính riêng có dịp được thể nghiệm trong không gian sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *