Khai quang Tượng Thần tài thổ địa

 Khai quang Tượng Thần tài thổ địa

kính thưa chư vị.
Thần tài và thổ địa là hai vị gia thần gần gũi nhất trong đời sống tâm linh của chúng ta. Thường thì chúng ta thỉnh 2 vị này ở chợ và mang lên chùa nhờ các sư trong chùa khai quang. Khi chưa có điều kiện thì vẫn mua 2 ông về mang về nhà thờ.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết được các nghi lễ để khai quang và an vị chư vị. Trong khuôn khổ diễn đàn này, Quang Tịch xin cùng chia sẽ phương pháp tự khai quang Thần tài thổ địa tại gia.
Khuyến cáo: Bản Điện chỉ hướng dẫn những vấn đề cơ bản, không chịu trách nhiệm về hành vi của các vị khi khai quang cho thần tài thổ địa.


  •  Chuẩn bị

    Chúng ta cùng chuẩn bị nhé:

    Trước tiên là phải có Thần tài và Thổ Địa nhé. Theo thuyết Ngũ hành Tương Sinh thì Thổ sinh Kim. Vậy thì hãy chọn 2 vị bằng đất nung là tốt nhất à điều cầu thiêt là phải rỗng ruột. bà hàng xén sẽ gói 2 ông trong 1 tờ giấy đỏ (hồng đơn) để chúng ta mang về.

    Một bát nhang, nêm mua bát nhang có trôn bằng nhé, vì có thể hằng ngày chúng ta có thắp nhang => mua bát nhang có kích thước vừa phải và không nên quá nhỏ.

    3 gói tro nếp, tro là thức tốt nhất để làm bát nhang. Hiện nay, người ta còn làm bằng cát trắng, nhưng qua nghiên cứu sách cổ bản thì không sách nào viết là dùng cát cả.

    1 gói Thất bảo, Gói ngũ vị, cốt bát hương.

    1 cái bình bông, 1 cái ống hương, 3 cái ly có nắp, 1 cái mâm bồng, 1 cái bài vị, 1 đôi chân đèn. một cái trang có đề chữ “TỤ Bảo đường”

    lấy nước sạch tắm gội cho 2 ông, rồi lấy nước ngũ vị đun nước tắm gội lại lần nữa, đoạn rửa sạch cách thứ rồi để khô.

    Đồ cúng gồm xôi chè, bánh ngọt, chuối sứ, bông, giấy tiền vàng bạc.


  • Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *