PHONG THỦY VỚI ĐỒ TRANG TRÍ

DOOL_CD_070613_i4_

PHONG THỦY VỚI ĐỒ TRANG TRÍ

Khác với đèn chiếu sáng cơ bản, đèn trang trí (đèn chùm, đèn rọi tranh, đèn cây đứng…) thường nên mua sau khi đã hoàn thành xây dựng để có thời gian chọn lựa, cân nhắc kỹ. Nếu nhà bạn không phải là lâu đài, cung điện quá hoành tráng, tránh các loại đèn cầu kỳ, vừa dễ bám bụi, lại vừa là điểm xung sát không tốt.
Khi bước vào phòng, không có ánh đèn nào làm chói mắt, gây khó chịu là ánh sáng đã được kiểm soát tốt. Ánh sáng theo ngũ hành cũng cần hài hòa với chủ nhà. Chẳng hạn, phòng ngủ nên dùng ánh sáng vàng nhẹ (Thổ) có thể thêm ánh xanh (Thủy), phòng làm việc nên lấy ánh sáng trắng (Kim)… làm chủ đạo.
Vật kỷ niệm, trang trí là thứ mà mỗi gia đình luôn có khá nhiều và tăng dần số lượng theo thời gian. Nhưng cần cẩn thận để căn nhà của mình không trở thành một nhà kho. Hình dáng, chất liệu, màu sắc của vật trang trí cũng phải tuân theo ngũ hành. Chẳng hạn như bình gốm thuộc Thổ và Kim, gỗ mỹ nghệ hay mây tre thuộc Mộc, vật dụng màu đỏ cam và có hình tam giác nhọn thì thuộc Hỏa, còn màu xanh, đen và vật có gắn gương, hình dáng uốn lượn thuộc Thủy. Vì thế, ngoài yếu tố thẩm mỹ, những đồ vật này cũng tác dụng lên thị giác và cảm nhận của người cư ngụ về sự bình ổn.
Ngoài ý nghĩa trang trí mỹ thuật thì trang ảnh còn góp phần kích hoạt luồng khí, nâng cao sức sống và tạo tâm lý thoải mái. Người phương Đông chuộng treo các loại tranh phong cảnh, thủy mặc như một giải pháp đưa thiên nhiên vào nội thất. Đặc biệt, tại các vị trí không thể trổ cửa, một bức tranh thiên nhiên sẽ đóng vai trò khung cửa giả, bổ sung cảnh trí, tăng sự linh hoạt của nội khí. Những bức tranh hay ảnh buồn, mô tả những bất hạnh hoặc màu sắc đen tối, ảm đạm chỉ nên là sưu tập cá nhân, không nên đem treo tại các không gian sinh hoạt vì sẽ gây tâm lý xấu.
Người Việt hay sử dụng nhiều đồ gỗ trong nội thất để thấy ấm cúng, sang trọng và hòa hợp hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là tâm lý và thị hiếu chuộng gỗ, còn thực ra ngôi nhà luôn cần sự phối hợp của cả Ngũ hành, chứ không nên thiên về hành Mộc. Cụ thể, cần chọn bàn ghế, đồ nội thất có hình dáng, tính chất, màu sắc sao cho tương sinh theo mệnh trạch của chù nhà và hành của phòng ốc, chứ không phải chỉ theo ý thích riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *