PHONG THỦY CHUNG CƯ CHELSEA PARK – HÀ NỘI

Trong buổi luận giải huyền học gây quỹ từ thiện tháng 8 vừa qua, chúng tôi có nhận được hai câu hỏi liên quan đến chung cư Chelsea Park. Do thời gian của chương trình không cho phép nên tôi đã hẹn là sẽ trả lời vào dịp khác. Vậy hôm nay tôi luận sơ bộ về phong thủy của chung cư này nhằm giúp các bạn có được cái nhìn khái quát trước khi quyết định mua. Các bạn đang sinh sống tại đây cũng có thể qua đó hiểu thêm về căn hộ mình đang ở.



Chung cư Chelsea Park được xây dựng trên lô đất E1 khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án gồm 2 tòa cao ốc 17 tầng là tòa Bắc và tòa nam.
Chelsea Park nằm trong tổng thể quy hoạch của khu đô thị mới Yên Hòa. Đây là khu vực tập trung nhiều chung cư, các tòa nhà văn phòng như chung cư N09, Trung Kính Complex… nên có được có sở hạ tầng khá tốt. Chelsea Park nằm khu vực góc, tiếp giáp ngã tư đường lớn, một mặt tiếp xúc với phố Trung Kính, một mặt tiếp xúc với đường 30m, rất thoáng tầm nhìn.

Về tính chất lý khí phong thủy, chung cư Chelsea Park có trục Dần – Thân, Tị – Hợi, tương ứng với các hướng căn hộ quay về đông bắc – tây nam, và đông nam – tây bắc.

Với trục nhà như vậy, trong vận 8 này thì hướng đông nam và tây bắc là ưu tiên hơn cả. vì hai hướng này đều đắc cục thế Châu bảo, vượng khí đều chiếu đến sơn và hướng căn hộ nên tài chính thăng tiến, tích tụ, công việc thuận lợi, sức khỏe tốt, ít bệnh tật. Ngoài những vấn đề trên, hướng đông nam có Văn Xương tinh chiếu đến, hướng tây bắc có quan tinh chiếu đến nên văn chức, học nghiệp thăng tiến, công danh và khả năng lãnh đạo cũng thuận lợi.

Bố cục nội thất cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vận trình phong thủy của từng căn hộ, bởi nếu không có sự bố trí hợp lý, rất có thể sẽ phá vỡ cục thế tốt đẹp này, ví dụ như WC đặt tại nơi có tài khí hoặc đinh khí chiếu đến sẽ phá tài, tổn hao sức khỏe. Phòng ngủ đặt tại nơi sát khí chiếu đến thì bạo bệnh phát sinh. Vấn đề này cần phải có sơ đồ cụ thể từng căn hộ mới chỉ ra được.

Hai hướng còn lại là tây nam và đông bắc thì rất kém về mặt phong thủy bởi dù đắc cách Tam ban xảo quái nhưng vì bố cục chung cư không phù hợp với cách cục này nên phúc trạch khó phát, ngược lại còn dễ bị họa do sơn thủy đảo nghịch và toàn bàn phục ngâm gây ra. Khi đó tài chính thất tán, công việc không thông, sức khỏe sa sút, bạo bệnh phát sinh. Rất dễ làm cho gia đạo suy vi.

Với những căn hộ có bố cục này thì cần phải hóa giải sát khí, đồng thời kích hoạt khí trường tốt cho sức khỏe và tài chính, như vậy mới có thể ở yên lành.

Trên đây là luận giải sơ bộ phong thủy các hướng căn hộ của chung cư Chelsea Park. Để có thể luận giải chi tiết hơn về phong thủy từng căn hộ, nhất thiết phải có thêm nhiều thông tin cụ thể, khi đó mới áp dụng các biện pháp hóa giải sát khí hay kích hoạt cát khí thành công.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *