Chọn mua biệt thự hợp phong thủy chuẩn xác

Thực tế, biệt thự thường tọa lạc ngoại ô thành phố, cảnh quan đẹp, không khí trong lành, yên tĩnh. Khi chọn mua biệt thự, bạn cần nắm vững mối quan hệ giữa môi trường và địa hình.

Chọn đất có thế bằng phẳng
Khi xây dựng biệt thự, chọn địa hình là một điều quan trọng. Gia chủ nên xây biệt thự trên địa hình bằng phẳng vì nếu xây trên thế đất bị nghiêng sẽ làm các thành viên trong gia đình cảm thấy lo lắng.
Xây biệt thự không nên chọn thế đất thấp
Phần lớn biệt thự được xây trên thế đất cao. Nơi đất thấp, biệt thự sẽ bị lụt lội mùa mưa và ẩm mốc mùa hè. Theo khoa học, biệt thự được xây trên địa hình bằng phẳng sẽ sẽ có tuổi thọ lâu hơn và khả năng chịu lực tốt hơn. Tuy nhiên, nếu phải xây biệt thự trên mảnh đất dốc thì nên quan sát kỹ môi trường xung quanh.
Trường hợp cửa chính của biệt thự đối diện với vách núi dốc thì đó không phải là nơi ở tốt. Phong thủy học cho rằng, bạn xây nhà có phần lưng tựa vào núi là thích hợp nhất. Điều đó tượng trưng cho gia đình và sự nghiệp có chỗ dựa, rất có lợi cho việc phát triển sự nghiệp của chủ nhà.
Nơi lý tưởng để xây nhà là mảnh đất trước cửa nhà rộng rãi và nguồn nước dồi dào, phong thủy gọi là đây là đường tiền tập thủy.
phong thủy biệt thự 
Phong thủy học cho rằng, biệt thự có phần lưng tựa vào núi là thích hợp nhất. Ảnh minh họa

Biệt thự phải ở chính hướng

Cụ thể, biệt thự phải ở hướng chính Bắc, chính Nam, chính Tây, chính Đông, chính Đông Bắc – Tây Nam, chính Tây Bắc – Đông Nam. Trên thực tế có 8 hướng cụ thể như sau: tọa Tây triều Đông, tọa Đông triều Tây, tọa Đông Nam triều Tây Bắc, tọa Tây Bắc triều Đông Nam, tọa Đông Bắc triều Tây Nam, tọa Tây Nam triều Đông Bắc, tọa Bắc triều Nam và tọa Nam triều Bắc. Tuy nhiên, nếu xét cụ thể thì sẽ không có hướng nào là hướng chính Bắc, chính Nam bởi bản thân trái đất luôn chuyển động tuần hoàn và không ngừng.
Biệt thự lý tưởng là sơn thủy bao bọc
Nên chọn biệt thự thế trước có sông, bao sau có núi. Sơn thủy bao bọc mới khiến mảnh đất cư trú mát, ấm và tụ khí. Trường hợp không có sông suối, dòng nước cũng có ao, hồ, đầm phía trước. Miếng đất như vậy mới đủ tiêu chuẩn để xây biệt thự.
Hướng Nam nên để một chút đất trống
Khi xây biệt thự nên để một chút đất trống ở hướng Nam, điều đó sẽ rất tốt cho gia chủ. Mảnh đất đó sử dụng làm vườn hoa hoặc để không đều mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình. Đặc biệt, phía Nam của biệt thự đối diện với một vườn hoa thì rất tốt. Bởi vì, nó tạo ra không gian thoáng mát, thư thái để nghỉ ngơi cho gia đình bạn và đặc biệt cát lợi về phong thủy nhà ở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *