PHONG THỦY VỚI HŨ GẠO VÀ TỦ LẠNH

PHONG THỦY VỚI HŨ GẠO VÀ TỦ LẠNH

Hũ gạo
Lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người phía nam, với họ bữa ăn không thể thiếu gạo để thổi cơm, vì vậy nhà nào cũng có hũ để đựng gạo, hũ gạo là đồ dùng không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình.
Hũ gạo thuộc thổ nên kho gạo hay hũ gạo đặt ở phương vị thổ là tốt nhất.Tuyệt đối không đặt hũ gạo ở hướng mộc vì mộc khắc thổ, nếu đặt hũ gạo ở hướng mộc thì kinh tế trong nhà sẽ bị giảm sút nặng nề. Khi làm ăn mà thấy kém lợi nhuận, bạn cũng nên để ý hướng đặt hũ gạo trong nhà.
Hướng tây hay đông bắc là thích hợp nhất để đặt hũ gạo vì đây là hướng của hành Thổ. Hướng đông và hướng đông nam là hướng của hành mộc nên không  nên đặt hũ gạo ở đó.
Lý giải một cách “nôm na” cho việc hũ gạo nên đặt ở phương vị Thổ là gạo là sản phẩm từ thóc lúa, được trồng từ đất hay người xưa thường cất giữ lúa gạo trong hang động dưới đất.
Theo tập quán truyền thống của người Á Đông thì gạo nên được cất giữ ở chỗ kín vì vậy nên tránh để người ngoài nhìn thấy hũ gạo nhà bạn khi đi từ cửa vào. Hãy đặt hũ gạo trong bếp ở góc khuất là tốt nhất.
Tủ lạnh
Tủ lạnh là vật dụng cất giữ, bảo quản thức ăn vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Tủ lạnh đã trở nên phổ biến trong mọi nhà ở thành phố nên việc đặt tủ lạnh ở đâu cũng rất được quan tâm. Vì tủ lạnh mới xuất hiện trong thời hiện đại nên chưa có tài liệu phong thủy nào bàn về vấn đề này. Tuy vậy, cũng có nhiều quan niệm hợp lý mà bạn có thể tham khảo:
Nhiều người quan niệm tủ lạnh có tính hàn, rất lạnh giá mà lại nặng nên đặt nó ở hướng dữ để trấn áp các sao dữ là rất tốt nhưng nhiều thầy địa lý khuyên không nên làm như vậy. Bởi tủ lạnh là chỗ bảo quản đồ ăn thức uống cho cả nhà mà đặt ở hướng dữ thì sẽ khiến thức ăn nhanh bị hỏng. Thứ hai, tủ lạnh là máy móc, nó phải vận hành 24/24 tiếng nên nếu đặt nó ở hướng dữ thì những chấn động, rung lắc sẽ tác động, đánh thức, kích động các sao dữ đi gây rối. Trong thuật phong thủy có dạy rằng không gian ở các phương vị dữ nên được yên tĩnh chứ không nên tạo ra những chấn động.
Ngoài ra, nơi đặt tủ lạnh cũng không được ẩm ướt hay quá nhiều ánh nắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *