TRO CỐT NGƯỜI HỎA TÁNG KHÔNG NÊN ĐẶT LÊN BÀN THỜ

Con cháu dễ gặp vận hạn nếu để tro cốt người hỏa táng lên bàn thờ?
   Chuyên gia phong thủy khuyên mọi gia đình hỏa táng người chết không nên đem tro cốt về nhà thờ cúng mà hãy đem đi chôn cất, không làm như vậy thì con cháu sẽ gặp vận hạn.
Không nên đem tro cốt người hỏa táng đặt lên bàn thờ
   Hiện nay ở Việt Nam có hai cách mai táng phổ biến là địa táng – chôn người xuống đất và hỏa táng – dùng nhiệt đốt thi thể thành tro. Cách mai táng bằng hình thức địa táng phổ biến hơn, bởi nó phù hợp với văn hóa, điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế xã hội của người dân vùng nông thôn Việt Nam. Cách mai táng bằng hình thức hỏa táng mới phổ biến trong vài thập niên gần đây. Tuy nhiên, khi hỏa táng, người thân của người chết lưu ý không nên mang tro cốt về nhà đặt lên bàn thờ để thờ cúng, mà nên chôn cất.
   Nói về điều này, chuyên gia phong thủy Băng Sơn phân tích: “Người chết là phải về với cõi âm, không nên để hồn người chết vương vấn trên trần gian. Vì vậy, tôi khuyên những gia đình hỏa táng người chết không nên đem tro cốt về nhà thờ cúng mà hãy đem đi chôn cất như bình thường, bởi nếu không làm như vậy thì con cháu sẽ gặp vận hạn. Tôi đã chứng kiến không ít những trường hợp gia đình để tro cốt người thân trong nhà dẫn đến ngôi nhà thiếu dương khí, rồi đến đời sau con cháu gặp vận hạn. Như gia đình ông Nguyễn Tiến Minh ở Nam Sách,Hải Dương là một ví dụ”.
   Chuyên gia Băng Sơn kể, gia đình ông Minh vốn là gia đình có điều kiện về kinh tế. Cách đây 30 năm, khi mẹ ông này mất, cả gia đình quyết định đưa đi hỏa táng trong khi các gia đình khác đều chọn cách địa táng. Ngày ấy, kĩ thuật hỏa táng chưa tiến bộ như bây giờ, người chết được thiêu bằng dầu hỏa, đốt đến khi chỉ còn lại bộ xương rồi sau đó, người ta cho xương đó vào giã thủ công. Xong xuôi,
gia đình ông Tiến để tro cốt của mẹ vào chiếc lọ thủy tinh, đậy nắp cao su rồi đem về đặt lên bàn thờ thờ cúng.
   Sau 3 năm đặt tro cốt người mẹ quá cố lên bàn thờ, sức khỏe ông Minh xuống dốc trầm trọng. Mắt phải ông mờ đi nhanh chóng, chỉ còn nhìn được những vật to ở gần rồi sau đó cũng hỏng hẳn. Thời gian sau, mắt trái lại có biểu hiện tương tự, thị lực cũng giảm nhanh chóng, rồi ông chỉ còn nhìn thấy lờ mờ. Tuy nhiên, lúc này chưa ai biết đó là ảnh hưởng của việc đặt tro cốt trong nhà. Chiếc lọ đựng hài cốt có thoát khí ra ngoài khiến ngôi nhà dày đặc âm khí. Mấy năm sau, ông Minh ho nhiều, được con trai đưa đến bệnh viện khám. Tuy nhiên, bác sĩ kết luận ông Minh không mắc bệnh gì cả. Đến một bệnh viện khác khám. Bác sĩ dự đoán ông Minh bị ho lao nên chuyển ông sang bệnh viện lao và phổi.      Tại đây, bác sĩ kiểm tra thấy phổi của ông đen kịt, tuy nhiên không phải bị lao. Đến khi bác sĩ phải trích tủy kiểm tra thì mới phát hiện ông Minh bị ung thư.
Chôn lọ tro cốt xuống đất để ngăn tai họa
   Sau khi bệnh tật, vận hạn liên tục đến với ông Minh, gia đình ông lo lắng tột độ. Mấy bà cô, chị em gái trong nhà cùng vợ ông đi nhờ thầy xem xét thì được phán rằng gia đình bị động mồ, động mả. Tuy nhiên, qua xem xét thực tế thì mồ mả tổ tiên không có vấn đề gì, không bị động chạm. Lúc này mọi người mới nghĩ tới lọ tro cốt của mẹ ông Minh đặt trên bàn thờ. Cũng lúc này, bệnh tình của ông Minh
càng nặng. Sau khi phát hiện bị ung thư, ông được đưa sang Bệnh viện K xạ trị, tuy nhiên, thời gian sống của ông cũng không kéo dài được bao lâu. Các cơ của ông teo dần rồi ông qua đời sau đó.
   Chuyên gia Băng Sơn cho biết, sau khi đến nhà nghe xong câu chuyện gia đình ông Minh, anh đã hiểu được vấn đề nằm ở chỗ lọ tro cốt được đặt trên bàn thờ kia. Chuyên gia Băng Sơn khuyên gia đình ông Minh đem lọ tro cốt đi trôn càng sớm càng tốt, tránh để lâu, gia đình sẽ có thêm hậu họa.  Nhận được lời khuyên từ anh, gia đình ông Minh đem lọ tro cốt đi chôn cất. “Việc chôn cất này cũng cần chú ý rằng phải đặt đứng lọ tro cốt trong tiểu chứ không đặt nằm ngang. Lúc đầu gia đình ông Minh có ý định chôn ngang, coi như đầu chiếc lọ là phần đầu người chết. Tuy nhiên khi tôi phân tích phải chôn đứng lọ tro cốt thì mới phải phép và theo đứng phong thủy, thì gia đình, vợ con, anh em ông Minh cũng làm theo”, chuyên gia Băng Sơn nói.
   Chuyên gia Băng Sơn cũng cho biết thêm, những trường hợp như gia đình ông Minh phải lưu ý rằng, việc đào huyệt cũng cần cẩn trọng, đào sâu chôn chặt giống như mai táng bằng cách địa táng. Việc đào sâu chôn chặt này sẽ giúp cho phần tro cốt được yên lành, có như vậy con cháu mới không gặp những điều ngang trái, tai họa.
Minh Phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *