HƯỚNG XUẤT HÀNH TRONG 3 NGÀY TẾT 2014

Hướng xuất hành đầu năm 2014 Giáp Ngọ

Hướng xuất hành là hướng đầu tiên khi bước chân ra khỏi nhà vào đầu năm mới. Cùng với việc chọn ngày giờ xuất hành, chọn được hướng xuất hành tốt có thể giúp gia chủ gặp thêm nhiều may mắn. Trước khi xuất hành, người ta phải chọn ngày Hoàng đạo, giờ Hoàng đạo và các phương hướng tốt để mong gặp được các quý thần, tài thần, hỉ thần…

Để chọn hướng xuất hành, cần tìm hướng có Hỷ Thần (chính Nam) hoặc Tài Thần (Tây Nam), tránh Hạc Thần. Ba loại thần sát chỉ phương hướng đó thay đổi hướng theo ngày can chi cả năm.

 Ngày mồng 1 Tết:

Đây  là ngày Nhâm Dần, có các sao cát là: Thiên đức, Thiên xá, Nguyệt không, Phúc hậu, Yếu Yên, Thiên quí.
– Giờ hoàng đạo nhằm vào các giờ:
  + Giờ: Tý (23h-1h sáng)
  + Giờ Sửu (1h-3h)
  + Giờ Thìn (7-9h)
  + Giờ Tỵ (9-11h sáng): kỵ tuổi Hợi, hợp tuổi Sửu – Thân – Dậu.
  + Giờ Ngọ (11-13h): kỵ tuổi Tý, hợp tuổi Dần – Tuất – Mùi
  + Giờ Thân (15-17h): kỵ tuổi Dần, hợp tuổi Tý – Thìn – Tị.
  + Giờ Tuất (19-21h): kỵ tuổi Thìn, hợp tuổi Dần – Ngọ – Mão.
  + Giờ Hợi (21-23h): kỵ tuổi Tị, hợp tuổi Dần – Mão – Mùi..
– Nên: Vầu tự, tế tự, cầu tài, bãi nại là thuận lợi.
– Kiêng các việc sau (Do ngày này có các hung thần như: Vãng vong, Thiên hình, Lôi công, Dương thác, Cửu không, Lục bất thành): động thổ, đính hôn, di chuyển bằng thuyền bè, sửa sang mồ mả tổ tiên, sửa sang phòng ốc, ứng cử, xây dựng đình chùa miếu mạo hay nhà cửa.


Ngày mồng 2 tết:

Đây là ngày Quý Mão, ngày này không có sao cat mà chỉ toàn là sao hung nên nói chung đây là ngày không tốt cho tất cả các việc.
-Kiêng các việc (không có sao cát mà chỉ toàn các sao hung như: Chu tước hắc đạo, Nguyệt kiến chuyển sát, Thiên địa chính chuyển, Tiểu không vong): Dời nhà cũ qua nhà mới, đem tiền đi gửi ngân hàng, đi phẫu thuật hay nhổ răng, đi thi bằng lái xe, động thổ, khai trương cửa hàng hoặc mở cửa hàng, nhập học, sửa sang phòng ốc cũng như xây dung


Ngày mồng 3 tết

Đây ngày Giáp Thìn với các cát thần: Thiên phú, Thiên Quí, Thiên tài, Lộc Khố nên thuận lợi cho việc khai trương, xuất hành, cưới hỏi, nhập trạch, chuyển nhà, giao dịch, tiếp thị… Giờ hoàng đạo trong ngày này nhằm vào các giờ Dần (3-5h), Thìn (7-9h), Tỵ(9-11h), Thân (15-17h), Dậu (17-19h), Hợi (21-23h). Hướng tốt để xuất hành là hướng Đông Nam (Tài thần) và Đông Bắc (Hỷ thần).
Tuy nhiên, trong ngày mồng 3 cũng có một số sao hung như: Thổ ôn, Thiên tặc, Thiên cẩu, Cửu không, Quả tú, Tam tang, Dương thác, Tam nương… Có Tam Nương thì nên cẩn trọng khi dự định làm các việc có tính chất đại sự quan trọng.
Nên chọn các ngày Hoàng Đạo, tránh ngày Hắc Đạo. Thứ nữa nên chọn các ngày có Trực Cát, tránh Trực Hung, chọn ngày Bảo Nhật, tránh ngày Nguyệt Kỵ, Phạt Nhật,… Tiếp đó xét đến các cát tinh, hung tinh. Nên chọn ngày nào có nhiều sao tốt, ít sao xấu chiếu. Đặc biệt lưu ý cặp sao Trùng Phục, Trùng Tang rất xấu. Sau khi cân nhắc tổng thể các yếu tố ta có thể tìm được ngày xuất hành tốt nhất có thể được (lưu ý không thể có ngày tuyệt đối tốt, chỉ nên chọn ngày tốt nhất trong khả năng có thể thôi).
Sau khi chọn ngày ta chọn tiếp đến giờ tốt. Giờ tốt là các giờ Hoàng Đạo theo ngày tương ứng ở trên.
Tương tự như việc chọn ngày xuất hành, đầu Xuân, nhằm vào ngày tốt, giờ tốt, người có chức tước thì khai ấn, học trò khai bút, nhà nông khai canh, người buôn bán thì khai trương, mở hàng, hầu mong công việc tiến triển thuận lợi trong suốt cả năm. Việc chọn giờ khai trương mở hàng cũng tương tự như việc chọn ngày xuất hành ở trên.

TBTH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *