Hàng nghìn ấn Đền Trần đã được 'bán'

Chưa đến 7 giờ sáng khu vực sân nhà phát ấn đã chật cứng người xếp hàng sớm để xin ấn. Năm nay Ban tổ chức sẽ phát 50.000 cánh ấn cho nhân dân và du khách thập phương.


Một người dân nhận được ấn chắp tay lễ tạ.
Đến hẹn lại lên, cứ đến ngày đền Trần Nam Định tổ chức khai ấn là hàng vạn du khách thập phương lại đổ về xin ấn, cầu may. Năm nay, để tránh tình trạng xô đẩy, ban tổ chức lễ hội quyết định phát ấn trong một tháng kể từ ngày khai ấn.
Thời điểm phát ấn cũng được thay đổi, không phát từ khi khai ấn (đêm 14 tháng Giêng) mà để đến sáng nay mới tổ chức phát. Nhưng dường như chuyện thay đổi giờ giấc cũng như việc kéo dài thời gian phát ấn chỉ là việc của Ban tổ chức bởi du khách thập phương vẫn đổ về rất đông từ chiều tối hôm qua.
Trước tình trạng chen lấn và “cướp” lộc trong lễ khai ấn đêm qua, vào 6h30 sáng nay, Ban tổ chức đã bắt đầu phát ấn rộng rãi cho nhân dân và du khách thập phương. Tuy nhiên, do lượng khách có nhu cầu ấn quá đông nên tình trạng giẫm đạp lên nhau để mua ấn vẫn xảy ra. Cảnh xin ấn rất lộn xộn, nhiều người lấy được ấn xong nhưng không có lối ra buộc phải trèo lên đám đông để thoát thân.
Phải mất gần một giờ đồng hồ các lực lượng an ninh mới chấn chỉnh được tình hình, yêu cầu bà con và khách thập phương kiên nhẫn xếp hàng, bố trí lối ra.
Gọi là phát ấn và xin ấn nhưng hầu hết mỗi người xin ấn đều phải trả mức phí được mặc định từ 15 đến 50 nghìn đồng/lá ấn, cao hơn nhiều so với năm ngoái.
Còn tại nhà Giải Vũ của đền Cố Trạch thì vắng vẻ hơn do điểm này chỉ phát ấn theo phiếu đăng ký. Tình hình ổn định hơn, song cảnh tượng phát ấn và nhận ấn vẫn diễn ra theo kiểu “tiền trao, cháo múc,” vì hầu hết những ai đưa tiền mới được phát ấn. Số tiền công “công đức” cho mỗi là ấn cao hơn năm ngoái, với mức từ 15-50.000 đồng.
Một số hình ảnh của buổi phát ấn sáng nay:
Xếp hàng vào xin ấn.
Lực lượng an ninh phải làm việc hết sức vất vả.
Nhiều người dân đã không đủ kiên nhẫn để chờ tới lượt, leo lên các thanh chắn để tiếp cận khu vực phát ấn.
Trong buổi sáng nay, hàng nghìn người đã nhận được ấn.
Văn Dũng
theo : baomoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *