Thiết kế nhà trên mảnh đất xéo

(Archi) – Chúng tôi có mảnh đất hình kích thước 8.5m x 4.85m bị xéo. Hiện tại chúng tôi đang có dự định xây nhà 4 tầng, mong kiến trúc sư tư vấn cho phương ắn thiết kế phù hợp.

Yêu cầu :
  -Tầng 1 : Phòng khách + Bếp
  -Tầng 2 : Phòng ngủ lớn + Wc
  -Tầng 3 : Hai phòng ngủ + Wc
  -Tầng 4 : Hai phòng ngủ + Wc
  -Tầng tum : Phòng thờ + Sân phơi
Mong Kiến Trúc Sư tư vấn giúp tôi giải pháp hợp lý và tiện dụng nhất !
Trả lời:
Với yêu cầu của gia chủ KTS đưa ra phương án như sau:


Tầng 1:

Do gia chủ có mảnh đât khá phức tạp nên việc đầu tiên Kts lưu ý đó là xử lý các góc cạnh bị xéo nhưng vẫn đảm bảo được diện tích các phòng. Phòng khách rộng được bố trí ngay phía ngoài cùng. Bên trong, bể cá được bố trí 2 bên nhà và tạo lối đi ngầm cho cá có thể bơi từ bên bể này sang bên bể kia.Giao thông chính được bố trí phía sau để tận dụng tối đa không gian phía trước nhà.





Tầng 2:

Do yêu cầu của gia chủ tầng 2 chỉ bố trí 1 phòng ngủ 1 Wc nên phòng ngủ tầng 2 khá rộng gia chủ có thể để khoảng cách chờ sau này lắp buồng xông hơi.Ban công rộng nên việc bố trí thêm 1 bồn hoa là hoàn toàn hợp lý.




Tầng 3 + 4:

Tầng 3 trục giao thông chính vẫn là buồng thang. Từ đây có thể vào 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh. Phòng ngủ nhỏ để đáp ứng được diện tích tôi thiểu nhằm đảm bảo sự tiện nghi cần thiết sau này; giải pháp của Kts là kéo dài phòng ra 1 chút về phía phòng ngủ lớn. Kết cấu phần tường kéo dài được tăng cường 2 thanh thép ở sàn, công tác sắt được tính toán và thể hiện cụ thể trong hồ sơ.




Tầng tum


Tầng tum được bố trí phòng thờ và sân phơi rộng. Không gian phòng thờ được ngăn cách bằng vách nhẹ tạo cảm giác an bình và trang trọng. Trong phòng thờ có treo 2 câu đối theo phong tục người Á Đông xưa.

Tầng mái


Mái được bố trí lợp ngói lệch phía sau chống nóng cho phòng ngủ dưới nó đồng thời tạo dáng cho công trình không bị đơn điệu.trên tầng mái đươc bố trí tấm kính lấy sáng  cho ngôi nhà. Đồng thời cũng có thể bố trí quạt gió để không khí trong nhà được thông xuất
Chúc bạn và gia đình hài lòng với phương án chúng tôi đưa ra.                    
                                              

KTS. Bùi Ngọc Tú
Công ty CP tư vấn thiết kế kiến trúc, Đầu tư xây dựng và thương mại V.A.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *