Biệt thự với mái dốc cách điệu 7m x 20m

(Archi) – Gia đình tôi có mảnh đất 7m x 20m, hai bên đã có nhà xây. Mong muốn nhà dạng biệt thự có mái, mái dốc trang trí…

Yêu cầu:
 
Muốn tận dụng nhiều sân trước và sân sau. Tầng 1 bao gồm Gara ôtô, khách bếp hợp lý và thoáng, vệ sinh. Tầng 2 muốn phục vụ có 1 phòng ngủ chính rộng rãi với vệ sinh riêng rộng, có bồn tắm sục và 1 phòng sinh hoạt chung cũng với vệ sinh rộng, bồn sục. Tầng 3 tôi muốn đặt 2 phòng ngủ rộng và vệ sinh riêng biệt. Tầng tum là phòng thờ và sân phơi. Gia đình tôi mong có phương án thiết kế hợp lý từ kts.
Trả lời:
Chào anh!
 

Sơ bộ kts đã nắm bắt được phong cách về căn nhà mà anh dự định xây. Với dạng biệt thự này cần nghiên cứu kỹ về công năng hợp lý và từ đó sẽ có phương án mặt tiền theo mặt bằng phù hợp.

Về công năng:
 
Tầng 1 sẽ có 2 khoảng sân trước và sân sau đủ rộng để làm lối đi và sân chơi. Gara riêng biệt và tiếp cận bằng bậc tam cấp lên phòng khách. Để tránh khói bụi thì không gian này có thể bố trí thêm cửa đẩy trước khi bước lên phòng khách (tùy chủ nhà).
 

Không gian phòng khách và phòng ăn được thiết kế khá thoáng, tận dụng các mảng kính, ô cửa sổ để có không gian nhìn ra sân vườn. Trong nhà cũng có giếng trời nhỏ bố trí tiểu cảnh. Các hướng tiếp cận hợp lý cho sử dụng.

 
 Biệt thự với mái dốc cách điệu
Mặt bằng tầng 1
 

Tầng 2 thiết kế phòng ngủ chính khá rộng rãi, có không gian uống nước nhỏ, vệ sinh thiết kế tiêu chuẩn với hệ thống bồn sục và thiết bị cao cấp.  Phòng sinh hoạt chung sẽ tận hưởng không gian thông thoáng của sân sau. Tại đó cũng thiết kế ban công nhỏ để sử dụng. Ánh sáng tự nhiên cho các phòng khá đầy đủ đảm bảo không phòng nào bị thiếu ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng.

 
 Biệt thự với mái dốc cách điệu
 Mặt bằng tầng 2

Tầng 3 cũng như thiết kế phòng ở tầng 2, tại vị trí phòng sinh hoạt chung sẽ là 1 phòng ngủ tiêu chuẩn và rộng rãi.

 
 Biệt thự với mái dốc cách điệu
Mặt bằng tầng 3
 
Tầng tum là thiết kế phòng thờ khép kín để tạo một không gian linh thiêng, phòng giặt ra sân phơi. Trước và sau nhà đều có sân thượng để vui chơi tiểu cảnh, có thể ngồi uống nước nói chuyện….
 
Biệt thự với mái dốc cách điệu 
Mặt bằng tầng tum
Về phương án phối cảnh mặt tiền:
 
Kts đã đưa ra phương án theo phong cách biệt thự có mái. Hệ thống mái được thiết kế phù hợp kiến trúc của chủ nhà mong đợi, một chút phá cách ở mái dốc tầng 3 cũng làm cho căn nhà có nét hơn và là điểm nhấn về mái cho nhà. Tông màu được sử dụng với gam nâu trầm kết hợp màu trắng để tạo sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà, không hào nhoáng và lòe loẹt. Các chi tiết về cửa, lan can cũng được thiết kế phù hợp với kiến trúc chung của ngôi nhà.
 
 Biệt thự với mái dốc cách điệu
 
Chúc anh sẽ sớm hoàn thành ngôi nhà của mình!
 
Trân trọng.
 
                                                                      VĂN PHÒNG KIẾN TRÚC ARCHI ONE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *